กทม.พัฒนางานประชาสัมพันธ์ สู่การบริหารองค์กรด้านบริการที่ดีที่สุด

ข่าวทั่วไป Monday April 25, 2005 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--กทม.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (วันที่ 22 เม.ย.48) เวลา 11.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บรรยายพิเศษหัวข้อ “นโยบาย ผู้บริหารกับการพัฒนาศักยภาพการประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร” ให้แก่ นักประชาสัมพันธ์สังกัดสำนัก สำนักงานเขต และกองประชาสัมพันธ์ จำนวน 139 คน ในการสัมมนายุทธศาสตร์การบริหารงานประชาสัมพันธ์ ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โดยมี นายพิชัย พิชญเดชะ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ตามโครงการและการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วิธีการประชาสัมพันธ์ในเชิงยุทธศาสตร์ และความถี่ในการเผยแพร่องค์กรสู่ภายนอกนั้นมีความสำคัญ อาทิ การจัดแถลง หรือกิจกรรมต่างๆ เพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณชน แต่ต้องไม่ลืมที่จะนึกถึงเนื้อหาในการนำเสนอ ประเด็นที่น่าสนใจ ความทุ่มเท และจุดยืนขององค์กรเช่นกัน นอกจากนี้นักประชาสัมพันธ์ควรจะให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์ และการ สื่อสารภายในองค์กรด้วยกันเอง เพื่อรับรู้ รับทราบข่าวสารภายในองค์กรของตน พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจให้คนในองค์กรเกี่ยวกับความเป็นไป ทิศทางการดำเนินการขององค์กร ตลอดจนวิธีการทำงานของผู้บริหารชุดปัจจุบัน โดยนักประชาสัมพันธ์จะต้องคิดนอกกรอบเดิม รู้จักประยุกต์ใช้ช่องทางการสื่อสารใหม่ ๆ ที่รวดเร็วและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยวิธีการและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ในยุคของสังคมแห่งการเรียนรู้ เช่น การส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ (SMS) หรือ GPRS เป็นต้น
สำหรับ กทม. เป็นหน่วยงานหลักในการให้บริการประชาชน ดังนั้น การประชาสัมพันธ์องค์กรของกทม. นักประชาสัมพันธ์ยุคใหม่ จะต้องสร้างภาพลักษณ์ สามารถวิเคราะห์จุดยืน บุคลิกภาพขององค์กร พร้อมทั้งกำหนดเป้าหมายด้านงานบริการให้มีความชัดเจน ทันสมัย ทำให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ มองเห็นสิ่งที่ กทม.พยายามจะนำเสนอ โดยเน้นการทำงานในเชิงรุก และมอบบริการที่ดีด้วยใจ และทุ่มเทให้อย่างชนิดที่พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ เองก็คาดไม่ถึงในบริการที่ได้รับ เพื่อให้กทม. เป็นองค์กรที่ให้บริการที่ดีที่สุด ตามเป้าหมาย ที่กำหนดไว้ว่า “เราทุ่มเท เพื่อความสุขของคนกรุงเทพฯ”
สำหรับโครงการสัมมนาพัฒนาศักยภาพด้านการประชาชนในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 เม.ย.48 ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) และวันที่ 23— 24 เม.ย.48 ณ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ของนักประชาสัมพันธ์องค์กร พร้อมทั้งรับทราบนโยบายของผู้บริหารกทม. สู่แนวทางในการทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้สัมฤทธิ์ผล โดยในวันที่ 22 เม.ย. 48 ช่วงเช้า เวลา 08.00 น. การบรรยายหัวข้อ “การประชาสัมพันธ์เชิงรุกของกรุงเทพมหานคร” โดย ผศ.ดร.อรสา ปานขาว อาจารย์ประจำสาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เวลา 11.00 น. การบรรยายหัวข้อ “นโยบายผู้บริหารกับการพัฒนาศักยภาพด้านการประชาสัมพันธ์ กทม.” โดย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. การบรรยายหัวข้อ “การประชาสัมพันธ์เพื่อมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์” โดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เวลา 14.30 น. การบรรยายหัวข้อ “วิทยุชุมชนกับงานประชาสัมพันธ์” โดย ผศ.สากล ไพเราะ คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ในส่วนของวันที่ 23 — 24 เม.ย.48 ณ จังหวัดกาญจนบุรี จะเป็นการสัมมนาและอภิปราย หัวข้อ การสร้างทัศนคติที่ดีเพื่อผลสำเร็จของงาน การพัฒนาทีมประชาสัมพันธ์สู่ความเป็นเลิศ ไอทีกับงานประชาสัมพันธ์ และกลยุทธ์สร้างสัมพันธ์กับสื่อมวลชน นอกจากนี้ยังจะมีการเสริมสร้างกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ และการระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อพัฒนางานประชาสัมพันธ์ของกทม.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ