แทม 2005 จัด Job Fair สร้างงานสร้างคนพันธ์แอนิเมชั่น ประดับวงการ

ข่าวทั่วไป Thursday November 25, 2004 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
ฝันของคนพันธ์แอนิเมชั่นเป็นจริง กระทรวงไอซีที และซิป้ามุ่งดันไทยสู่ฮอลลีวู้ดเอเชีย เตรียมจัด จ๊อบแฟร์ สร้างงานสร้างคนพันธ์แอนิมิเชั่นประดับวงการเพื่อรองรับความต้องการตลาด พร้อมผลักดันผลงานแอนิเมชั่นฝีมือไทยสู่เวทีโลก
นายสุรเชษฐ์ แก้วธนกาญจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บ. กันตนากรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ในฐานะ ประธานจัด จ๊อบแฟร์ ในงาน ไทยแลนด์แอนิเมชั่น แอนด์ มัลติมีเดีย 2005 เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการจัดงานไทยแลนด์แอนิเมชั่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมานอกจากจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แอนิเมชั่นไทยสู่วงการอย่างเป็นจริงเป็นจังและเปิดตัวสู่เวทีโลกแล้ว ยังได้จัดให้มีการลงทะเบียนคนในวงการแอนิเมชั่นในประเทศไทย เป็นครั้งแรก ซึ่งถือได้ว่าเป็นการจุดประกายให้คนพันธ์แอนิเมชั่นไทยตื่นตัวรวมตัวและให้ความสนใจในแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียอย่างจริงจัง กอรปกับกระทรวงไอซีทีประกาศดันไทยสู่ ฮอลลีวู้ดแห่งเอเชีย"ภายใน 5ปี และซิป้ากำหนดเป้าหมายว่าอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียจะมีมูลค่าสูงถึง 80,000 ล้านบาท หรือครึ่งหนึ่งของตลาดรวมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยส่งผลให้เกิดการตื่นตัวในวงการแอนิเมชั่น ผู้ประกอบการด้านบรอดคาสต์เริ่มเปิดโอกาสให้กับนักแอนิเมเตอร์ไทยมากขึ้น ส่งผลให้มีการเติบโตอย่างเพิ่มขึ้นของตลาดแรงงานและการจ้างงาน ดังนั้นเราจึงต้องเร่งสร้างคนสร้างงานให้คนพันธ์แอนิเมชั่นสู่วงการมากขึ้น
สำหรับงาน TAM 2005 ที่กำลังจะจัดขึ้น ระหว่าง 6-9 มกราคม 2548 นอกจากจะเพิ่มพื้นที่ใหญ่กว่าเดิมเต็มศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 15,000ตารางเมตร ผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 150 บริษัท รวมถึงนักลงทุนจากต่างประเทศอีกกว่า 200 คน เทคโนโลยีใหม่ๆ กิจกรรมพิเศษต่างๆ รวมทั้งการประกวดผลงานแอนิเมชั่นแล้ว เพื่อตอบโจทย์แก้ปัญหาบุคลากรด้านแอนิเมชั่นขาดตลาด ภายในงานTAM 2005 ได้จัดพื้นที่กว่า 1,300ตารางเมตร บริเวณ Hall D เป็นตลาดนัดแรงงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย(Job Fair)ครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะจัดเพี่ยง 2 วันเท่านั้น ระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2548 เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลที่มีความสามารถในสายงานด้านแอนิเมชั่นได้เข้าร่วมงานกับบริษัทแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียและเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านนี้ก็จะมีโอกาสในการเข้าถึงและค้นหาคนพันธ์แอนิเมชั่นได้อย่างเต็มที่
รูปแบบคือ เปิดรับสมัครงานออนไลน์ ที่ www.thailandanimation.com ตั้งแต่ 1-25 ธันวาคมเป็นต้นไป ผู้สมัครจะได้รับรหัสส่วนตัวเพื่อแจ้งให้แก่เจ้าหน้าที่ทราบภายในวันที่มากรอกแบบฟอร์มสมัครงาน ระหว่างวันที่ 6 —7 มกราคม โดยผู้สมัครจะมีโอกาสในการนำเสนอผลงาน และหากได้รับคัดเลือกเข้าทำงาน ผลงานนั้นๆจะนำมาแสดงอยู่ในวันงานตลอด 4 วันที่จัดงาน TAM 2005 นอกจากนี้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ในการแนะแนวให้คำปรึกษาในสายงานแอนิเมชั่น
“ ตลาดนัดแรงงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย(Job Fair) เปิดสำหรับประชาชนทั่วไปและนักศึกษาที่ต้องการหางานประจำหลังจากจบกรส฿กษาและนักศึกษาที่ต้องการฝึกงานในองค์กรทางด้านสายงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย และองค์กรภาครัฐและเอกชนที่ต้องการบุคลากรด้านสายงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย โดยรวบรวมบริษัทชั้นนำในวงการแอนิเมชั่นเมืองไทยมารับสมัครงานในงานในบริเวณ Plaza D โดยมี Booth เพื่อให้นายจ้างพบลูกจ้าง สำหรับงานพัฒนาซอฟต์แวร์ Animation & Multimedia และสำนักงานฯ จะสร้างฐานข้อมูลที่เป็น Skills Pools ในกลุ่ม Animation & Multimedia Specialists โดยให้ผู้ที่สนใจนำ Portfolio มาแสดงเป็นหลักฐานประกอบการสมัครงาน นอกจากนั้นยังจัดให้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางในการประกอบอาชีพทางด้านนี้ พร้อมทั้งจัดให้มีการพูดคุยกับนักออกแบบการ์ตูนมืออาชีพ เพื่อความเข้าใจแบบเจาะลึก โดยบริษัทที่จะเปิดรับสมัครงานภายใน Job Fair อาทิ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด บริษัท อิมเมจิแมกซ์ จำกัด บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด บริษัท เชียงใหม่ดิจิตอลเวิร์ค จำกัด บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต จำกัด บริษัท บีบอยด์ ซีจี จำกัด บริษัทโทมัสไอเดีย จำกัด บริษัทคอมกราฟ จำกัด เป็นต้น
“เราต้องเร่งพัฒนาบุคลากรให้ก้าวทันประเทศอื่นๆที่เป็นผู้นำทางแอนิเมชั่น เช่นอเมริกา ญี่ปุ่นและเกาหลี สร้างคนเพื่อก่อให้เกิดการสร้างผลงานออกสู่สายตานานาประเทศ การสร้างบุคลากรหรือนักแอนิเมเตอร์ไม่ควรเน้นการเรียนรู้โปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่างเดียว ควรเน้นด้านการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ด้วย โดยรัฐบาลควรให้การสนับสนุนอย่างจริงจังมากขึ้น อาทิการจัดโครงการให้แอนิเมเตอร์ได้ไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียในประเทศที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นเป็นต้น" นายสุรเชษฐ์กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ประชาสัมพันธ์ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์จำกัด
0-2636-7272 เกศินี 156, ศิราพร138
Public Relations Reed Tradex Co.,Ltd.
Tel:0-2636-7272 # 156 / 01-9893416
Fax:0-2636-7282 www.reedtradex.com
Email:kaesinee@reedtradex.co.th --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ