อายิโนะโมะโต๊ะรุกตลาดซุปกึ่งสำเร็จรูป เปิดตัว “โวโน” ซุปกึ่งสำเร็จรูปสไตล์ตะวันตก เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสอาหารเช้าสไตล์ใหม่

ข่าวทั่วไป Friday November 26, 2004 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ)
อายิโนะโมะโต๊ะ ผู้นำระดับแนวหน้าด้านอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โวโน ซุปกึ่งสำเร็จรูปสไตล์ตะวันตกที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งผัก เนื้อสัตว์และนม การพัฒนาธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางการแข่งขันในธุรกิจอาหารของ อายิโนะโมะโต๊ะ ในประเทศไทย
นายพิเชียร คูสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะเซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการที่บริษัทฯ ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ชาเชียว “เซนชะ” ข้าวอบกรอบ “โอเซ่น” และ ล่าสุด บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารในประเทศไทย ได้ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารรูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของผู้บริโภคยุคใหม่
อายิโนะโมะโต๊ะ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ในรูปแบบของซุปกึ่งสำเร็จรูปสไตล์ตะวันตกภายใต้ชื่อ โวโน ซึ่ง บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ผลิตและวางจำหน่ายซุปสไตล์ตะวันตกสำหรับครอบครัวในประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2507 และ บริษัทฯ ยังคงพัฒนาและสั่งสมประสบการณ์ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์ซุปอย่างต่อเนื่อง ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา จนในปัจจุบัน อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศญี่ปุ่น คือผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ซุปในประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นประเทศที่มีตลาดซุปกึ่งสำเร็จรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเหตุนี้เราจึงมีความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านเทคโนโลยีและมีความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ซุปเป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคด้วย
เนื่องจากตลาดซุปกึ่งสำเร็จรูปในประเทศไทยนั้น ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าไปทำตลาด อายิโนะโมะโต๊ะ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและช่องทางการตลาดที่จะเติบโตได้อีกมาก เราจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ริเริ่มผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภค ดังนั้นเราจึงได้พัฒนา ซุปกึ่งสำเร็จรูปตรา โวโน ขึ้นมาอย่างพิถีพิถันจากการศึกษาข้อมูลการสำรวจผู้บริโภคที่ว่าเรายังขาดผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปที่มีคุณค่าทางอาหารเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการรับประทานอาหารเช้า บริษัทฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมาเพื่อนำเสนอประสบการณ์และทางเลือกใหม่ของอาหารกึ่งสำเร็จให้ผู้บริโภคในการรับประทานอาหารเช้า ด้วยความแข็งแกร่งและประสบการณ์ที่มีมาอันยาวนาน บริษัทฯ มั่นใจว่าบริษัทฯ จะสามารถนำเสนอสินค้าที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุด
มร. เคอิจิ ยามากุชิ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจใหม่ อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดเผยว่า เราได้ติดตามไลฟ์สไตล์และเทรนด์ใหม่ๆ ของผู้บริโภคมาโดยตลอด ปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการความเรียบง่ายและความสะดวกสบายในการบริโภค รวมไปถึงความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและปรุงได้ง่าย ดังนั้น อายิโนะโมะโต๊ะ จึงทุ่มเทพัฒนาผลิตภัณฑ์ซุปกึ่งสำเร็จรูปตรา โวโน ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการอาหารเช้าสไตล์ใหม่ที่มีคุณค่า ด้วยรสชาติที่ลงตัว ความตั้งใจของบริษัทฯ ไม่ได้อยู่เพียงนำเสนอซุปที่สามารถรับประทานได้สะดวกเท่านั้น แต่เรายังต้องการเพิ่มคุณค่าลงไปในผลิตภัณฑ์นี้ด้วย คุณค่าที่เราต้องการจะมอบให้กับผู้บริโภคก็คือ รสชาติใหม่ที่อร่อยถูกใจ รูปแบบใหม่ของซุปพร้อมพาสต้า ด้วยคุณสมบัติของผงซุปที่สามารถละลายง่ายผนวกกับการเป็นอาหารเช้ารูปแบบใหม่ในสไตล์ตะวันตก บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า โวโน จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองและมีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยเป็นอย่างดี
ซุปกึ่งสำเร็จรูปตราโวโน คือการผสมผสานของวัตถุดิบธรรมชาติที่คัดสรรมาอย่างดี ของผัก เนื้อสัตว์และนม มีรสอร่อยและลงตัวไปกับเนื้อซุปที่ละเอียด เต็มไปด้วยคุณค่าจากธรรมชาติ ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงแค่เติมน้ำร้อนแล้วคนให้เข้ากัน ก็จะได้สัมผัสกับรสชาติซุปที่กลมกล่อมของ โวโน
ผลิตภัณฑ์ โวโน มีให้เลือก 2 แบบ คือซุปครีมกึ่งสำเร็จรูปและซุปพร้อมพาสต้ากึ่งสำเร็จรูป มีทั้งหมด 4 รสชาติ ประกอบด้วย “ซุปครีมข้าวโพด” “ซุปครีมรสทูน่า” “ซุปรสปูอัดพร้อมพาสต้า” และ “ซุปรสผักและแฮมพร้อมพาสต้า” โดยซุปครีมวางจำหน่ายในราคาซองละ 8 บาทและซุปพร้อมพาสต้าราคาซองละ 12 บาท
อายิโนะโมะโต๊ะ ตั้งเป้าว่า โวโน จะมียอดขาย 100 ล้านบาทในปี 2548 โดยบริษัทฯ ได้วางแผนที่จะใช้งบประมาณสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมการตลาดอื่นๆ ในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ไว้ที่ประมาณ 50 ล้านบาท
โวโน เริ่มมีวางจำหน่ายผ่านทางร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา และเริ่มวางจำหน่ายที่ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซุปเปอร์มาร์เก็ต ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ ได้มีการวางแผนงานโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบ อาทิ ภาพ-ยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อโฆษณาผ่านทางหนังสือพิมพ์และนิตยสาร โดยภาพยนตร์โฆษณาจะออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ และนอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการส่งเสริมการขายในร้านค้า และแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างทั่วกรุงเทพฯ โดยจะเริ่มในเดือนธันวาคม ศกนี้เป็นต้นไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด
รจน์นันท์ สมชิต (ต่อ 726), ปรีติ ประพันธ์วิทยา (ต่อ 721), ณัฐ นาคะสุวรรณ (ต่อ 725)
โทร. 0-2257-0533 โทรสาร 0-22570545-6
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ