20 ปี แฟนต้ายุวทูต ฉลองความยิ่งใหญ่ พร้อมปรับโฉมการเปิดรับแฟนต้ายุวทูตหน้าใหม่

ข่าวทั่วไป Monday November 29, 2004 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.-แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชนป และ บริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 20 ปี แฟนต้ายุวทูต พร้อมแถลงข่าวการปรับโฉมใหม่โครงการแฟนต้ายุวทูตแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2548 ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาเยาวชนที่ได้จัดร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษณ์เด็ก เยาวชนผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ ประสพความสำเร็จมาโดยตลอดเป็นระยะเวลา 20 ปี ณ โค้กเวิลด์ คาร์นิวัล เมืองทองธานี
พรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า "โครงการแฟนต้ายุวทูตแห่งประเทศไทย ได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 เพื่อสรรหาเยาวชนดีเด่นของประเทศในการเป็นตัวแทนเผยแพร่วัฒนธรรม และทำกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งในและต่างประเทศ ดังนั้น โครงการแฟนต้ายุวทูตฯ ไม่ใช่เป็นเวทีเพื่อสรรหาผู้ชนะเลิศเท่านั้น แต่เป็นการเปิดโอกาส และส่งเสริมให้เยาวชนพัฒนาศักยภาพ ความรู้ความคิดสร้างสรรค์ และการเรียนรู้ การใช้ชีวิตในสังคม ตลอดจนปลุกสำนึกที่ดีงามและคุณธรรมไปพร้อมกัน"
ในโอกาสครบรอบ 20 ปี แฟนต้ายุวทูตแห่งประเทศไทย ทางโครงการจึงได้พัฒนายกระดับมาตรฐานของโครงการฯ เพื่อสร้างสรรค์เยาวชน ให้เป็นบุคคลคุณภาพสามารถดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุขในสังคมปัจจุบัน จึงได้มีการพัฒนา โดยเริ่มตั้งแต่รูปแบบของการประกวดจากเดิมที่มีการแสดงความสามารถแล้ว ได้เพิ่มให้มีกิจกรรมเข้าค่าย 4 วัน 3 คืน เพื่อเน้นให้เยาวชนได้มีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น พร้อมเรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่น ถึงแม้ว่าเยาวชนบางคนจะไม่ได้เป็นแฟนต้ายุวทูต แต่ก็สามารถนำประสบการณ์จากการเข้าค่ายกลับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ นอกจากนี้การจัดกิจกรรมโครงการต่อเนื่อง ก็ได้มีการพัฒนาเพื่อให้โครงการมีความทันสมัย ความน่าสนใจ และสอดคล้องต่อการพัฒนาเยาวชนในสังคมปัจจุบันมากขึ้น และในรอบสุดท้ายที่ทุกครั้งจะมีการตัดสินในแต่ละภาค สำหรับปีหน้านี้ จัดให้มีการตัดสินรวมกันทุกภาคที่กรุงเทพฯ โดยจะมีผู้ผ่านการคัดเลือก เข้าดำรงตำแหน่งแฟนต้ายุวทูต เพียงภาคละ 3 คน รวม 18 คน สำหรับของรางวัล น้องๆ ที่ได้รับตำแหน่งแฟนต้ายุวทูต จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และจะได้ไปแลกเปลี่ยวัฒนธรรมพร้อมกันกับ เรียนรู้ วิถีชีวิจ ความเป็นอยู่ ต่างๆ จากครอบครัวชาวญี่ปุ่น รวมถึงได้ไปทัศนศึกษาในงาน Expo 2005 Aichi Japan ณ เมือง นาโกยา ประเทศญี่ปุ่น
สำหรับน้องๆ เยาวชนไทยที่สนใจ อายุ 7-10 ปี สามารถสมัครไปที่ บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด เลขที่ 214 หมู่ 5 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทรศัพท์ 0-2964-2615-6 หรือ สมัครทางอินเตอร์เน็ตที่ www.fyathai.com ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2547 ศกนี้ โดยเริ่มการประกวด ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม - 30 เมษายน 2548 และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 28-29 พฤษภาคม 2548 บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุน เด็กที่มากสามารถ กับโครงการแฟนต้ายุวทูตประจำปี 2548 จึงขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชน เข้าร่วมประกวด เพื่อโอกาสที่จะเป็นแฟนต้ายุวทูตคนใหม่ ต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา โทร. 0-2434-8300--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ