รายการจอโลก BIOGRAPHY เสนอหญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นผีเสื้อเหล็ก อีเมลดา มาร์กอส วันพุธที่ 1 ธันวาคมศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday November 29, 2004 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการ จอโลก BIOGRAPHY ในวันพุธ 1 ธันวาคมศกนี้ เสนอเรื่องราวของผีเสื้อเหล็กแห่งกรุงมะนิลา อีเมลดา มาร์กอส สาวขี้อายจากชนบทที่ถูกมองว่าเป็นสาวบ้านนอกที่ตกถังข้าวสารนักการเมืองหนุ่มที่มีอนาคตที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ฟอร์ดินานด์ มาร์กอส แต่เธอสามารถพลิกบทบาทที่เธอได้รับให้กลับมาเป็นหญิงผู้ยิ่งใหญ่ที่กุมทรัพย์สินไว้มากกว่าครึ่งหนึ่งของที่ประเทศฟิลิปปินส์มี และได้ชื่อว่าเป็นหญิงที่มือเติบจับจ่ายซื้อสินค้าที่ดีที่สุด จนได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นหนึ่งในสิบของผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ควบคู่ไปกับคริสติน่า โอนาสซิส และสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ แต่ในหมู่คนมีการศึกษามองว่าผู้นำของเขาเริ่มมีการใช้อำนาจอย่างผิด ๆ ที่ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมของฟิลิปปินส์อยู่ในภาวะ สับสนวุ่นวาย มาร์กอสได้ฉวยโอกาสตักตวงผลประโยชน์จากประเทศชาติที่กำลังย่ำแย่มาเป็นของตัวเอง สร้างความมั่งคั่งให้แก่พวกพ้อง และริดรอนสิทธิมนุษยชนของคนในประเทศ แต่หลัง ปกครองฟิลิปปินส์นาน 21 ปี ยุคสมัยแห่งอำนาจของอีเมลดาสิ้นสุดลง ทั้งคู่ถูกบังคับให้เดินทางออกนอกประเทศ และทิ้งประชาชนไว้ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ สิ่งที่อีเมลดาทิ้งไว้คือรองเท้า 2,200 คู่ และเสื้อผ้าจากนักออกแบบชื่อดังจากโรม
ติดตามเรื่องราวของผีเสื้อเหล็ก อีเมลดา มาร์กอส ได้ในรายการ จอโลก BIOGRAPHY วันพุธที่ 1 ธันวาคมศกนี้ เวลา 20.30 - 21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ