มิชลิน สยาม ดึงทีเอ็นที บริหารลอจีสติกส์ เสริมความแข็งแกร่งฐานการผลิตในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 29, 2004 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีเอ็นที ประเทศไทย และบริษัท มิชลิน สยาม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เซลส์ จำกัด ลงนามในสัญญาบริการจัดการลอจิสติกส์แก่โรงงานผลิตยางรถยนต์ของ มิชลินในประเทศไทยทั้งสองแห่งรวมทั้งคลังสินค้าเพื่อจำหน่ายภายในประเทศ และคลังสินค้าเพื่อ ส่งออก ตอกย้ำภาพลักษณ์ความแข็งแกร่งของทีเอ็นทีในฐานะผู้นำการให้บริการด้านลอจีสติกส์สำหรับ อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย
ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ จะรับหน้าที่บริหารจัดการการขนส่งลำเลียงผลิตภัณฑ์ จากโรงงานผลิต ทั้งสองแห่งไปคลังสินค้าเพื่อกักเก็บและตรวจสอบคุณภาพ และส่งให้ศูนย์กระจายสินค้าของมิชลินต่อไป นอกจากนี้ ทีเอ็นที ยังรับหน้าที่บริหารจัดการคลังสินค้าหลัก ของมิชลิน สยาม ทั้งคลังสินค้าสำหรับ จำหน่ายในประเทศและคลังสินค้าส่งออกอีกด้วย
มร. จอน เจนนิ่งส์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า“ เรากำลังเร่งต่อเชื่อมระบบจัดการสินค้าคงคลังของเราเข้ากับระบบการบริหารจัดการของ มิชลิน สยาม เพื่อให้สามารถบริหารจัดการซัพพลายเชนทุกขั้นตอนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเราคาด ว่า จะมีการว่าจ้างพนักงานเพิ่มอีก 200 อัตรา เพื่อเข้ามารับผิดชอบงานในส่วนคลัง สินค้าและการขนส่ง”
บริษัท มิชลิน สยาม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เซลส์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างมิชลิน กรุ๊ป และเครือซีเมนต์ไทย ประกอบด้วยบริษัทในเครือทั้งหมด 9 บริษัทที่ทำงานร่วมกันในการผลิต และจัดจำหน่ายยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องรวมมากกว่า 80 ชนิด เพื่อตอบสนอง ความต้องการ อันหลากหลายของตลาดยางรถยนต์ ตั้งแต่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถบรรทุก ขนาดเล็ก รถขับเคลื่อน 4 ล้อ รถบรรทุกขนาดใหญ่ รถบัสโดยสาร รถแทรกเตอร์ที่ ใช้ในการเกษตร และแม้แต่ยางล้อเครื่องบิน ภายใต้เครื่องหมายการค้า “มิชลิน” (Michelin) “บีเอฟ กู๊ดริช” (BF Goodrich) และ “สยามไทร์” (Siamtyre)ซึ่งนอกจากตลาดภายในประเทศ ผลิตภัณฑ์ของมิชลินยังส่งออกไปต่างประเทศ ทั้งในเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป อัฟริกา รวมทั้งทวีปอเมริกาเหนือและใต้ อีกด้วย
มิชลินมีแผนจะขยายกำลังการผลิตและรุกตลาดใหม่ๆ เนื่องจากความสำเร็จ และการเติบโต อย่างมาก ในตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ทีเอ็นทีรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วม กำหนดกลยุทธ์ สู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป” มร. เจนนิ่งส์ กล่าวเสริม
นายใจเพชร เจวาภัทรกุล ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าและลอจีสติกส์ของมิชลิน สยาม กล่าวว่า “มิชลินทำงานร่วมกับทีเอ็นทีในตลาดสำคัญๆ ทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย ออสเตรเลีย เยอรมนี และตุรกี วิสัยทัศน์ของเรา คือ ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม ยางยนต์ ระบบกันกระเทือน และผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์และบริการ ที่ดีที่สุด ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ในแต่ละตลาดที่มิชลิน เข้าไปดำเนินธุรกิจ”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / ภัทรา จาตนิลพันธ์
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th / emi@spark.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ