เอ็ม.วี.ที.ฯรุกตลาดยูพีเอส แบรนด์ พีเอสที เจาะกลุ่มเอสเอ็มอี และอุตสาหกรรม คาดกวาดส่วนแบ่งตลาด 10 เปอร์เซ็นต์ภายใน 3 ปี

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 29, 2004 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--คอร์แอนด์พีค
เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี ผู้ให้บริการดูแล ติดตั้ง ออกแบบระบบไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าครบวงจรภายใต้แบรนด์พีเอสที ในเครือของ บริษัท เอ็ม.วี.ที. คอมมิวนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) ตั้งเป้ารุกตลาดอุปกรณ์สำรองไฟฟ้า หรือ ยูพีเอส มุ่งหวังขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มเอสเอ็มอี และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม คาดกวาดส่วนแบ่งตลาด 10 เปอร์เซ็นต์ภายใน 3 ปี
นายพระนาย กังวาลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ IT 2010 ของภาครัฐที่สนับสนุนการพัฒนาด้านไอที ในหลายหน่วยงาน อาทิ หน่วยงานภาครัฐ โรงงานอุตสาหกรรม การพาณิชย์ สถาบันการศึกษา และการส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ และอุปกรณ์ทางด้านระบบเครือข่าย รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา บวกกับการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี ทำให้ตลาดนี้มีความน่าสนใจ
บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำรองไฟฟ้า ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในตลาด รวมทั้งมีทีมงานวิศวกรไฟฟ้าที่เชี่ยวชาญในการคิดค้น ออกแบบ และพัฒนาอุปกรณ์สำรองไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพสูง พร้อมการบริการก่อนและหลังการขายที่ดี จึงมองเห็นโอกาส ที่จะขยายตลาดอุปกรณ์สำรองไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ พีเอสที เพื่อรองรับความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าดังกล่าวข้างต้น โดยทางบริษัทฯได้รับการรับรองมาตราฐาน ISO 9001:2000 ทางด้านการขายและการให้บริการหลังการขาย รวมถึงโรงงานที่ผลิตซึ่งได้รับ ISO 14001:1996 — Environment Management in Manufacture of UPS และ TL9000:R3 / ISO 9001:2000 — Management System in Manufacture and Service of UPS นอกจากนี้อุปกรณ์สำรองไฟฟ้าพีเอสที ยังได้รับรองมาตรฐานต่างๆในระดับสากลอีกมากมายเช่น UL,cUL, FCC, GS, TUV EMC, CB, NEMKO, CE, C-tick และผ่านการทดสอบมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.1291-2545) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) อีกด้วย ประกอบกับระยะเวลารับประกันนานถึง 3 ปี จึงทำให้มั่นใจในคุณภาพของอุปกรณ์สำรองไฟฟ้าพีเอสที โดยกล้าเทียบกับอุปกรณ์สำรองไฟฟ้าในแบรนด์ดังๆจากต่างประเทศ โดยเฉพาะทางด้านยุโรปและอเมริกาได้
สำหรับเป้าหมายที่วางไว้สำหรับอุปกรณ์สำรองไฟฟ้าในแบรนด์ พีเอสที นอกเหนือจากส่วนแบ่งรายได้ทางการตลาดที่ตั้งไว้ 3% ภายในปี 2548 ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท และเป็น 10% ภายใน 3 ปี รวมถึงการได้รับการยอมรับจากกลุ่มเป้าหมายในด้านคุณภาพเทียบเท่ากับผลิตภัณฑ์เดียวกันในแบรนด์ยุโรปและอเมริกาก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากการสร้างแบรนด์ที่ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นจะส่งผลดีต่อ ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ และผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัทฯด้วย โดยในส่วนแผนการตลาดที่วางไว้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว นอกเหนือจากการโฆษณา และประชาสัมพันธ์เพื่อให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายแล้ว การขยายตลาดที่นอกจากกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ไปสู่กลุ่มโซโห หรือ เอสเอ็มอี กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจและมีแนวโน้มเติบโตสูง และมีส่วนช่วยในการสร้างแบรนด์ พีเอสที ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น
“ ทั้งนี้ในการเจาะตลาดกลุ่มโซโห หรือ เอสเอ็มอี และผู้ใช้งานตามบ้าน พีเอสที ได้สร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ โดยได้พัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์และการใช้งานให้เหมาะกับความต้องการใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งที่ผ่านมาได้นำอุปกรณ์สำรองไฟฟ้ารุ่น เอส ซีรี่ย์ 350 / 500 / 650 วีเอ( S-Series 350 / 500 / 650 VA) ที่มีดีไซน์สวยงาม และใช้งานง่ายติดตั้งไม่ยุ่งยาก รวมถึงมีซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการจัดการเครื่องสำรองไฟฟ้าซึ่งมาพร้อมกับเครื่อง โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ” นายพระนายกล่าวปิดท้าย
สำหรับคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์สำรองไฟฟ้ารุ่น เอส ซีรี่ย์ 350 / 500 / 650 วีเอ (S-Series350 / 500 / 650 VA) และรุ่นอื่นๆที่มีขนาดตั้งแต่ 350VA ถึง 1200 KVA สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pstups.com หรือ e-mail:sales@pst.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น, คุณขจิตรศรี พูลผล
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร:0-2439-4600 ต่อ 8300,8204
อีเมลล์ srisuput@corepeak.com, khachitsrip@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ