"เล่านอกรอบ" ออกอากาศ วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 20.30-21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์

ข่าวทั่วไป Monday November 29, 2004 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ซีเนริโอ
“เล่านอกรอบ”
พิธีกร เอก-เอก กฤษณาวารินทร์
นิค-นพพร กำธรเจริญ
ตอน คนดังที่หายไป
ห้องเรียนเพศศึกษา
เพื่อลูกของพ่อ
วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 20.30 — 21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์
“เล่านอกรอบ” รายการที่จะนำเรื่องเด่น ประเด็นร้อน ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตหรือกำลังเป็นกระแสดังในปัจจุบัน มานำเสนอกันในอีกมุมหนึ่ง นอกรอบให้ได้ชมกัน สัปดาห์นี้เริ่มเรื่องแรกกับเรื่อง “คนดังหายไป” คนดังที่เคยเป็นข่าวและโด่งดังอาจจะมีหลายคน แต่วันนี้เล่านอกรอบขอหยิบเรื่องราวของบุคลทั้ง 2 ท่านนี้ มานอกรอบให้คุณผู้ชมได้รู้ถึงชีวิตปัจจุบันของเธอและเขา หลังที่เงียบหายไป 5 ปี นั้นก็คือ หม่อมลูกปลา สาวใช้ที่พบรักกับท่านชายเจ้าของวัง และเธอกลายเป็นซินเดอเรล่า แต่สุดท้ายเธอก็เลือกลงมาจากสวรรค์กลับมาสู่ดินเพราะถูกกล่าวหาว่าฆ่าท่านชาย และพบรักใหม่กับหนุ่มบนดิน และที่โด่งดังไม่แพ้กันนั่นก็คือนายสมพงษ์ เลือดทหาร แท็กซี่คนซื่อ ที่ทำให้คนทั้งประเทศต่างชื่นชมยกย่องในความซื่อสัตย์ของเขา แต่สุดท้ายกลายเป็นเรื่องหลอกลวง โดยพิธีกรภาคสนาม “นิหน่า-สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา” จำมาเปิดแผยความเป็นมาของทั้งสองกรณี รวมถึงการเจาะลึกสัมภาษณ์พูดคุยสิ่งที่เขาและเธอเป็นในปัจจุบัน ภาพล่าสุดของหม่อมลูกปลากับครอบครัว นายสมพงษ์กับการพลิกผันตัวเองไปจัดรายการวิทยุ เมื่อชมแล้วอาจจะรู้สึกทันทีว่า เวลาเห็นใครได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ มันเป็นความรู้สึกที่ดีจนบอกไม่ถูก และการที่เราให้โอกาสคนคนหนึ่งได้เริ่มต้นชีวิตใหม่เป็นเรื่องที่รู้สึกดียิ่งกว่า
ตามมาด้วยเรื่องเด่นประเด็นร้อน กับเรื่องราวของครูไทยหัวใจใหม่ สอนเพศศึกษาแบบถึงใจ จากการที่หลักสูตรเพศศึกษาเป็นเพียงหนึ่งบทในวิชาสุขศึกษา ซึ่งเป็นเพียงเนื้อหาทางวิชาการไม่สามารถนำมาใช้เป็นคู่มือในการชี้แนะแก้ปัญหาให้แก่เด็กๆ วัยรุ่นในปัจจุบันได้ทำให้ก่อนหน้านี้รัฐบาลพยายามที่จะหาทางให้ความรู้เสริมกับเด็กมากขึ้นโดยการ ออกคู่มือวัยใสที่ภายในเล่มแนะนำถึงวิธีการต่างๆ ที่จะทำให้เด็กเข้าใจถึงเรื่องของการดูแลป้องกันทั้งจากความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม และความสะอาดในร่างกายตัวเอง แต่ก็ดูจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและไม่ค่อยจะเห็นผลอยู่ดี แต่ปัจจุบันบทเรียนสุขศึกษาจะไม่เบื่อสำหรับนักเรียนอีกต่อไป พบกับพิธีกรภาคสนาม ตรีพล พรมสุวรรรณ ที่จะพาไปนอกรอบหลักสูตรเพศศึกษาที่โรงเรียนสตรีวิทยา กับแนวการสอนแบบใหม่ที่โด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศจนสถานีโทรทัศน์ของประเทศญี่ปุ่น ยังต้องบินตรงมาถ่ายทำไปเผยแพร่ ได้รับการกล่าวขานอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องอุปกรณ์ในการสอน ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะเพศชาย อวัยวะเพศหญิง เจาะลึกถึงขั้นตอนการสอนในห้องเรียน ที่เรียนรู้กันอย่างถึงพริกถึงขิง
และปิดท้ายด้วยเรื่องของข้าราชการชายผู้หนึ่ง ที่มีลูกชาย 3 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ลูกของเขากลับติดยาเสพติดทุกคน พบกับเรื่องจริงที่น่าสนใจ เรื่องที่เคยเป็นข่าว เรื่องเด่นประเด็นร้อน หยิบยกมาเสนออีกมุมหนึ่งแบบนอกรอบ ในรายการ “เล่านอกรอบ” วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซิเนริโอ โทร 0-2669-8500 ต่อ 9873--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ