บีโอไอประกาศส่งเสริมกิจการ COIL CENTER หนุนอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็กทรอนิกส์-ยานยนต์

ข่าวทั่วไป Tuesday November 30, 2004 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--บีโอไอ
บอร์ดบีโอไอ เห็นชอบ นโยบายส่งเสริมการลงทุนแก่กิจการ COIL CENTER โดยให้ยกเว้นอากรขาเข้าวัตถุดิบที่นำเข้ามาผลิตเพื่อการส่งออก
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บอร์ดบีโอไอ) ซึ่งมีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายก รัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ว่า บอร์ดบีโอไอได้เห็นชอบให้การส่งเสริมการลงทุนแก่กิจการ ตัดและแปรรูปโลหะ (COIL CENTER) ซึ่งเป็นกิจการที่นำเข้าเหล็กหรือโลหะแผ่นในลักษณะ COIL มาตัดให้เล็กลงก่อนส่งให้กับผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์ นำไปผลิตเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาอบไมโครเวฟ และยานยนต์ เพื่อการส่งออกเป็นส่วนใหญ่ โดยให้ได้รับสิทธิยกเว้นอากรนำเข้าวัตถุดิบที่ผลิตเพื่อส่งออกเพิ่มเติมจากที่ได้รับสิทธิประโยชน์เฉพาะที่ไม่เกี่ยวข้องกับภาษี
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการในการใช้สิทธิยกเว้นอากรนำเข้าวัตถุดิบ อีกทั้งเพื่อเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตและส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน โดยในปี 2546 มีการส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งสิ้นมีมูลค่าประมาณ 4 แสนล้านบาท รวมถึงทางด้านยานยนต์ซึ่งจะมียอดการผลิตและส่งออกเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2547 เนื่องจากรถบรรทุกเล็กขนาด 1 ตัน ใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออก
บอร์ดบีโอไอจึงเห็นชอบให้กิจการ COIL CENTER ได้รับสิทธิและประโยชน์เพิ่มเติมตามมาตรา 36(1) การยกเว้นอากรขาเข้าสำหรับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นที่ต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศเพื่อให้ ผลิต ผสม หรือประกอบผลิตภัณฑ์ หรือผลิตผลเฉพาะที่ใช้ในการส่งออก และมาตรา 36(2) การยกเว้นอากรขาเข้าสำหรับของที่ผู้ได้รับการส่งเสริมนำเข้ามาเพื่อส่งกลับออกไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ