กรุงไทยร่วมกับ สกอ. บริการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาผ่าน Internet

ข่าวทั่วไป Tuesday November 30, 2004 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาให้บริการรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาผ่านทาง Internet ระบุเป็นครั้งแรกในประเทศที่ผู้สมัครสอบสามารถดำเนินการได้ตัวตนเองที่บ้าน เริ่ม 1-25 ธันวาคมนี้
ในวันนี้ ( 30 พ.ย.2547) ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาผ่านทาง Internet โดยศาสตราจารย์พิเศษ ภาวิช ทองโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ลงนามร่วมกับนายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และโครงการพิเศษ บมจ.ธนาคารกรุงไทย
การให้บริการรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาผ่านทาง Internet ในครั้งนี้ถือเป็นโครงการนำร่องร่วมกันระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กับธนาคารกรุงไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางบริการที่หลากหลาย และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการสอบเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งทุกปีจะมีเป็นจำนวนมาก สำหรับในปีนี้สามารถสมัครสอบทาง Internet ผ่านเว็บไซต์ http://register.cuas.or.th ได้ ตั้งแต่วันที่ 1-25 ธันวาคม 2547 โดยธนาคารกรุงไทยจะให้บริการรับชำระค่าธรรมเนียมให้กับผู้สมัครในหลายช่องทางตามความสะดวกอีกด้วย
ผู้สมัครสอบที่ต้องการชำระค่าธรรมเนียมผ่านเคาน์เตอร์สาขาของธนาคาร ให้นำสำเนาใบสมัครมาชำระได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่ต้องการชำระค่าสมัครโดยหักบัญชีเงินฝากของตนเองหรือผู้อื่นทาง Internet เจ้าของบัญชีต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคาร และสมัครเป็นสมาชิก Self Service Banking และในอนาคตธนาคารเตรียมเพิ่มช่องทาง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้สมัครยิ่งขึ้น โดยสามารถชำระค่าสมัครสอบผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย ผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือชำระผ่านบัตรเครดิต ซึ่งในการชำระค่าธรรมเนียมสมัครสอบผู้ใช้บริการเสียค่าธรรมเนียมเพียงครั้งละ 15 บาททั่วประเทศ
การให้บริการรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาผ่านทางInternet และชำระค่าธรรมเนียมผ่านธนาคารกรุงไทย นับเป็นมิติใหม่ทางการศึกษาที่ผู้สมัครสอบไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปสมัครที่สถานศึกษา ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาความแออัดด้านการจราจรได้ อนึ่ง ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรุงไทยโฟน 1551 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0-2260-8333 ต่อ 461-2
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทร.0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ