LASER เดินเกมรุกตลาดพีซี ร้านเน็ต /โรงเรียนไอที

ข่าวทั่วไป Tuesday November 30, 2004 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
เลเซอร์ รุกชิงส่วนแบ่งตลาดโรงเรียนสอนไอทีในไทย จับมือ NetDesign ติดตั้งพีซีคุณภาพสูง เพื่องานกราฟฟิก / 3D รองรับการเรียนการสอนด้านออกแบบไอที ประเดิมสาขาแรก เซ็นทรัลปิ่นเกล้า มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท ชูยอดขายงานคอมมาร์ท 04 ส่งรายได้ปลายปีโตเกินกว่า 15%
นางสาวพธิตา จันทรสุวรรณากร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมพิวเทค ไมโครซิสเท็ม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย พีซีคุณภาพ ในแบรนด์ LASER เปิดเผยถึง ทิศทางการขยายตลาดพีซีในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2547 ว่า จะมุ่งเน้นที่การเข้าสู่ตลาดองค์กร ( Corporate) ทั้งภาคราชการ รัฐวิสาหกิจและเอกชน ที่มีการเติบโตอย่างสูง โดยเฉพาะร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และโรงเรียนสอนไอทีทั่วไป ซึ่งในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เลเซอร์ได้ติดตั้งเครื่องให้กับโรงเรียนสอนการออกแบบไอที NetDesign สาขาปิ่นเกล้า มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เป็นเครื่อง LASER Hi-Speed II, เพนเที่ยม 4, 2.4 Ghz. ซึ่งมีประสิทธิภาพในการใช้งานด้านการออกแบบ กราฟฟิก และ 3D โดยเฉพาะ
“ ในปีที่ผ่านมาเลเซอร์ มุ่งและเน้นหนักตลาดองค์กร โดยเฉพาะ ร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ โรงเรียนที่เปิดการเรียนการสอนด้านไอที มาตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาเห็นได้จากเราติดตั้งเครื่องพีซี ให้กับ ร้านเน็ตโทเปีย อินเตอร์เน็ตคาเฟ่จากฟิลิปปินส์ แล้วทั้งหมด 4 สาขา ประกอบด้วย สาขามาบุญครอง, แฟชั่นไอแลนด์, เดอะมอลล์ รามคำแหง และเซ็นทรัลพระราม 3 รวมทั้งหมดกว่า 200 เครื่อง และในเดือนนี้เราเริ่มติดตั้งเครื่องให้กับ NetDesign และคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จทั้งหมดในเดือนกุมภาพันธ์ นั่นคือความสำเร็จในระดับต้นของการเน้นไปที่ตลาดคอร์ปอเรตในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ยังไม่รวมการเข้าร่วมประมูลในโครงการต่างๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการอีกด้วย”
กลยุทธ์การตลาดของ LASER เราเน้นความคุ้มค่า สมเหตุสมผลด้านราคา และการบริการหลังการขายที่ยาวนาน ด้วยบริการที่ดี สินค้าคุณภาพ ร่วมสมัยและทันกับเทคโนโลยีในนานาประเทศ ซึ่งสิ้นปีนี้ ในช่วงระหว่างปีที่ผ่านมา เลเซอร์ ออกพบผู้ใช้ไอที ผ่านการจัดกิจกรรมทั่วประเทศกว่า 200 ครั้ง และร่วมแสดงสินค้าในงานไอที ทั่วประเทศ อาทิ ในกลุ่มสถาบันการศึกษาและ กลุ่มองค์กรภาคราชการและภาครัฐบาล และล่าสุดในงาน คอมมาร์ทคอมเทค 2004 เรานำเสนอเทคโนโลยีหลากหลายที่ ลูกค้าเข้ามาสัมผัสการใช้งานได้ พีซีและโน๊ตบุ้ตกว่า 20 รุ่น และอุปกรณ์ในชุด Home Entertainment เพื่อเพิ่มฐานการใช้งานของลูกค้าให้มากขึ้น
จนถึงสิ้นปีนี้ เลเซอร์ คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตขององค์กรน่าจะโตเกินกว่า 15% คิดเป็นยอดรวมการขายเครื่องทั้งหมดที่ 100,000 เครื่อง แบ่งเป็น พีซี 60% โน๊ตบุ้ค 35% และอีก 5% จะเป็นตลาดของ iTouch พ็อกเก็ตพีซี , LASER My room PC และอุปกรณ์ไอที อื่นๆที่เราจำหน่ายอยู่ทั้งที่ผ่าน ตัวแทนจำหน่ายกว่า 80 แห่งทั่วประเทศ ”
สนใจสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่
บริษัท คอมพิวเทค ไมโครซิสเท็ม จำกัด
LASER Call center 0-2214 - 3000
สอบถามรายละเอียดข่าวสารงานประชาสัมพันธ์
กรุณาติดต่อ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณวรรยา เจริญโพธิ์ หรือคุณฤดี ธรรมเทียร
โทร. 0-2937-4518-9 โทรสาร 0-29374596--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ