ซีเอ็นเอ็น จับมือ เอ็มทีวี ผลิตรายการ “Staying Alive” แพร่ภาพวันเอดส์โลก พร้อมฟรีแก่สถานีโทรทัศน์ทุกช่องที่สนใจทั่วโลกโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2004 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
เวลาออกอากาศ : วันพุธที่ 1 ธันวาคม เวลา 11.30 และ 20.30 น. ช่อง UBC 53
เป็นครั้งแรกที่ซีเอ็นเอ็นร่วมมือกับเอ็มทีวีผลิตรายงานข่าวพิเศษความยาว 30 นาทีเกี่ยวกับเรื่องปัญหาโรคเอดส์ เรื่อง Staying Alive ที่จะออกอากาศพร้อมกันทั้งสองสถานีในวันเอดส์โลก วันพุธที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 11.30 และ 20.30 น. พร้อมกันนี้ยังมอบรายการนี้ฟรีแก่สถานีโทรทัศน์ทุกช่องทุกสถานีที่สนใจจะออกอากาศรายการนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทางซีเอ็นเอ็นและเอ็มทีวีมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับโรคเอดส์นี้ไปสู่ผู้ชมทั่วโลกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
สารคดีชุดนี้เป็นสารคดีที่ร่วมผลิตโดยนักข่าวซีเอ็นเอ็นประจำประเทศต่างๆทั่วโลกและวีเจของเอ็มทีวี โดยมุ่งถ่ายทอดเรื่องราวของโรคเอดส์ที่มีผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนในแต่ละภูมิภาค และปัญหาต่างๆของโรคเอดส์ รวมถึงการรักษา การใช้ถุงยางอนามัย อัตราการเพิ่มของผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังเปิดเผยช่องทางของการติดเชื้อในคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกชาติ ทุกศาสนา
รีน่า โกลด์เดน ประธานอาวุโสของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผลิตโปรแกรมพิเศษที่มีความสำคัญมากนี้ Staying Alive จะเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมในการเข้าถึงข้อมูลต่างที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน”
“ได้มีการประมาณการตัวเลขของผู้ติดเชื้อเอดส์ในปัจจุบันสูงถึง 38 ล้านคน เรามีความเชื่อมั่นว่าการศึกษาและการให้ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นตัวแปรสำคัญในการต่อสู้กับปัญหานี้ เรามีความปรารถนาอย่างแรงกล้าในการเสนอรายงานพิเศษนี้ให้แก่สถานีโทรทัศน์ต่างๆทั่วโลก เพื่อที่จะช่วยกันแพร่ภาพรายงานข่าวนี้ออกไปทั่วโลก และทางซีเอ็นเอ็นมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับทางเอ็มทีวีในการจัดทำสารคดีชุดนี้ และเราหวังว่านี่คงเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างซีเอ็นเอ็นกับเอ็มทีวี”
โครงการ “The Staying Alive” เป็นโครงการจัดตั้งขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ติดเชื้อเอดส์ ตั้งแต่ปี 1998 แคมเปญนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานหลายหน่วยงาน ซึ่ง ซีเอ็นเอ็นและเอ็มทีวีก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนี้ นอกเหนือจากสื่อทีวีแล้ว แคมเปญนี้ประกอบด้วยสื่อต่างๆมากมาย อาทิ สารคดี คอนเสิร์ท รายงานข่าวพิเศษ การอภิปราย โพลเกี่ยวกับเรื่องพฤติกรรมทางเพศ เวปไซด์ที่มีถึง 10 ภาษา (www.staying-alive.org) และสื่อต่างๆอีกมากมาย สื่อต่างๆที่ผลิตขึ้นมาเพื่อโครงการนี้เป็นสื่อฟรี ที่สถานีหรือหน่วยงานต่างๆสามารถนำไปใช้เผยแพร่ได้อย่างอิสระ เพื่อให้ผู้ชมทั่วโลกได้รับทราบข้อมูลและความเป็นจริงที่ถูกต้อง หน่วยงานที่สนับสนุนโครงการนี้ประกอบด้วยหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนอาทิ CNN MTV the World Bank, the Kaiser Family Foundation, Family Health International, UNFPA และ Sida.
สถานีใดต้องการนำรายการนี้หรือรายการอื่นๆใน โครงการ The Staying Alive นี้เพื่อใช้ในการเผยแพร่ สามารถติดต่อได้ที่ piot.sara@mtvne.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ