๑ ธันวาคม "วันเอดส์โลก" เยาวชนรุ่นใหม่ เข้าใจเรื่องเพศ ร่วมป้องกันเอดส์

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2004 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
องค์การอนามัยโลก World Health organization (WHO) ได้กำหนดให้วันที่ ๑ ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันเอดส์โลก ทั้งนี้ เพื่อให้สังคมโลกได้ตระหนักถึงปัญหาเอดส์และร่วมแก้ไข ซึ่งปัจจุบันเอดส์ยังคงเป็นปัญหาของสังคมโลกทุกประเทศ รวมทั้งประเทศไทย เพราะเป็นโรคที่ยังไม่มียารักษาให้หายขาดได้ และยังไม่มีวัคซีนป้องกันที่ได้ผล
องค์การอนามัยโลกได้กำหนดคำขวัญวันเอดส์โลกในปีนี้ไว้ว่า WOMEN, GIRLS, HIV and AIDS สำหรับประเทศไทยคำขวัญวันเอดส์โลกคือ "เยาวชนรุ่นใหม่ เข้าใจเรื่องเพศ ร่วมป้องกันเอดส์" จะเป็นการรณรงค์โดยมุ่งประเด็นไปที่กลุ่มผู้หญิงทุกวัย เพื่อให้เข้าถึงการเรียนรู้ในการป้องกันโรคเอดส์อย่างถูกต้อง ดังนั้น การให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์ รวมถึงวิธีป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคเอดส์ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดอัตราการติดเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเอดส์อย่างต่อเนื่อง และผลกระทบของโรคเอสด์ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้
เนื่องในวันเอดส์โลก กรมแพทย์ทหารเรือ ได้จัดกิจกรรมร่วมรณรงค์ส่งเสริมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเอดส์ โดยจัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยแพทย์ในกองทัพเรือเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับโรคเอดส์เพื่อนำไปเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจให้แก่ข้าราชการ ทหาร และลูกจ้างสังกัดกองทัพเรือ ตลอดจนครอบครัวของกองทัพเรือด้วย
สำหรับผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง สามารถขอคำปรึกษาแนะนำได้ที่ คลินิกให้บริการสุขภาพของสถานพยาบาลสังกัดกองทัพเรือ จำนวน ๔ แห่ง ได้แก่
- โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ โทร.๐ ๒๔๗๕ ๒๘๑๘
- แผนกอายุรเวชกรรม โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ กรมแพทย์ทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๘๖๔, ๐ ๒๔๗๕ ๕๓๑๑ และ ๐ ๒๔๗๕ ๕๓๐๖
- โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ภายในกองทัพเรือ ๐๖๙ - ๒๑๙๐, ๒๑๙๕
- โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ หมายเลขโทรศัพท์ภายในกองทัพเรือ ๗๓๐๙๕
บริการนี้ทุกข้อมูลจะถูกเก็บเป็นความลับ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ