ไอทีวียุบละครหลังข่าว..จับเกมฮาท้าดวลเสียบแทน.มั่นใจดึงเรทติ้งช่วงดึกชัวร์!!!!!!

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2004 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ไอทีวี
ปรับเปลี่ยนกันอีกครั้งสำหรับช่วงละครหลังข่าว ผลตอบรับยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ไม่สามารถเรียกเรทติ้งจากแฟนละครได้ จึงมีการวางแผนใหม่หลังจากที่ส่งรายการเกมท้าชีวิต (Fear Factor) มาชิมรางออกอากาศในช่วงละครจันทร์ถึงศุกร์ แล้วผลตอบรับจากผู้ชมดีเกินคาด และจากผลการสำรวจกลุ่มเป้าหมายในช่วง เวลา 22.25 น. ของไอทีวีเป็นกลุ่มคนดูผู้ชาย นักศึกษา คนทำงาน ที่นิยมดูรายการที่สร้างความตื่นเต้น สนุกสนานท้าทาย หลังจากที่ลดเวลาออกอากาศละครหลังข่าวเหลือสัปดาห์ละ 2 วันแล้ว ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ไอทีวีร่วมกับกันตนา จะนำเสนอรายการใหม่ที่ท้าทายความมันส์ของผู้ชมแทนละครหลังข่าวด้วย รายการเกมฮาท้าดวล (CHALLENGER OF FIRE) เกมโชว์นำเข้าจากญี่ปุ่น ที่ว่าด้วยการแข่งขันอะไรที่แปลกพิศดาร สนุกสนาน ท้าทายความสามารถ ใช้ทั้งความคิด เทคนิคพิเศษ ความแข็งแกร่ง สมาธิ ซึ่งผู้ชมจะได้รับความสนุกสนานจากการร่วมลุ้นให้ผู้แข่งขันพิชิตเงินล้านเยน ออกอากาศเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.25-22.55 น. เริ่มวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ทางไอทีวี
นายทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ไอทีวีเผยว่า “ด้วยความที่เรามีการเช็คความนิยม เช็คเรื่องเรทติ้งผู้ชมอยู่ตลอดเวลา เราพยายามลองผิดลองถูกกับละครมาหลายเรื่อง จนล่าสุดเรามองว่าการที่วางละครในช่วง 22.25 น. ซึ่งตอนนี้เป็นละครซีรีส์เรื่องพลังแห่งบุญอยู่นั้น มันอาจจะดึกไปสำหรับกลุ่มแฟนละคร เพราะเขามีตัวเลือกเยอะกว่าจะมาถึงละครของเรา ต้องยอมรับว่าเรทติ้งไม่ดี ทั้งไอทีวีกับผู้จัดคือกันตนาก็มานั่งตีโจทย์ตรงนี้ใหม่ว่ามันควรจะไปทางไหน ควรจะปรับยังไงดี ก็เลยลองครั้งที่หนึ่ง ด้วยการเอารายการเกมท้าชีวิต (Fear Factor) มาออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ ปรากฏว่าผ่านไป 1 เดือน ช่วงเวลานั่นมีเรทติ้งขึ้นมา เราก็เช็คดูกลุ่มเป้าหมายว่าคนกลุ่มนี้เขาเป็นใคร นิยมดูรายการอะไรยังไง ผลมันออกมาค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นผู้ชายกลุ่มนักศึกษา คนทำงาน เพราะก่อนหน้าที่รายการจะออกอากาศก็เป็น ช่วงข่าว ITV HOT NEWS คนกลุ่มนี้ก็จะตามมาชมรายการซึ่งมันมีความท้าทาย มีความสนุกด้วยตัวเกมของมันเอง
เมื่อการทดลองครั้งที่หนึ่งประสบความสำเร็จและรู้ว่ากลุ่มผู้ชมเป็นใคร นิยมชมอะไร เราก็เลยคุยโจทย์ที่สองว่าจะปรับเปลี่ยนกันอีกที เมื่อละครที่เราลดวันเหลือแค่เสาร์อาทิตย์ ก็ยังไม่สามารถมีเรทติ้งตามที่ตั้งไว้ได้ เราเลยมองถึงตัวรายการที่มีความสนุกและท้าทายเป็นตัวเรียกคนดูมาลงแทนจะดีกว่า ก็เลยเริ่มเปลี่ยนและออกอากาศรายการใหม่ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้แล้ว คือรายการเกมฮาท้าดวล โดยบริษัทกันตนาเป็นคนดูแล เชื่อว่าจะเป็นตัวที่สามารถเรียกคนดูกลับมาหาเราได้ เพราะจากเนื้อหาเกมแล้วสนุก มันส์ ท้าทายในรูปแบบที่แข่งขันเกมกันแปลกๆ คนไทยชอบดูผมเชื่ออย่างนั้น”คุณทรงศักดิ์กล่าวอย่างมั่นใจ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ปลาบู่ 01-6434227
เจน 01-9242646
ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย สำหรับละครแนวครอบครัวสร้างสรรค์ผจญภัย วัยซนคนมหัศจรรย์ ที่ออกอากาศเป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ เวลา 19.30-20.00 น. ทางไอทีวี ที่จับเอาแก๊งค์ก๊วนเด็กๆ มาร่วมตัวกันสร้างความบันเทิง จนกลายเป็นละครยอดฮิตของทุกครัวเรือนไปเรียบร้อยแล้ว และข่าวดีสำหรับแฟนละครตัวยง ปีหน้าไอทีวีและกันตนา เตรียมกิจกรรมพิเศษไว้สำหรับแฟนละครเรื่องวัยซนฯไว้มากมาย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และเป็นการคืนกำไรให้กับแฟนละครด้วย และแจ้งมาว่าวัยซนคนมหัศจรรย์มีออกอากาศทางไอทีวีไปอีกทั้งปีแน่นอน
นายทรงศักดิ์ เปรมสุข กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ไอทีวี เผยว่า “ จากที่เราประสบความสำเร็จกับละครแนวครอบครัวเรื่องวัยซนคนมหัศจรรย์ ซึ่งเรทติ้งนะปัจจุบันในช่วงเวลาที่ละครออกอากาศ มีเรทติ้งค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 8 บางวันถึง 10 เลยทีเดียว นับว่าในช่วงเวลานั้นเราสามารถครองใจผู้ชมเอาไว้ได้ไม่ต้องวิ่งตามใคร เรทติ้งของวัยซนฯ ดีขึ้นทุกวัน ทางไอทีวีกับทางผู้ผลิตคือกันตนา ก็เตรียมโปรเจ็คพิเศษไว้สำหรับแฟนละครปีหน้า เป็นกิจกรรมที่คืนกำไรให้กับแฟนละคร เราวางเอาไว้ 2-3 กิจกรรมใหญ่ โดยที่แฟนละครไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรให้สิ้นเปลื้องเลย น้องๆ วัยซนฯจะเดินไปทักทาย ไปพบกับแฟนละครทั่วประเทศ ส่วนกิจกรรมอื่นๆ เราขออุบไว้ก่อน รับรองว่าเป็นกิจกรรมที่ดีส่งเสริมสถาบันครอบครัว และส่งเสริมให้เด็กมีความกล้าแสดงออกร่วมกับน้องๆ วัยซนฯแน่นอน
ปีหน้าสำหรับบันเทิงเราจะเน้นเป็นเชิงรุก เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อตอกย้ำเรทติ้งที่ถือว่าเป็นอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ในช่วงเวลานี้ นอกจากนี้เรายังจะปรับในเรื่องของเนื้อหาของละครที่โตขึ้นกว่าเดิม มีพัฒนาการของตัวละคร แต่งสีสัน ปรุงรสผสมกับสาระเข้าไปให้เป็นละครที่อยู่ในใจเด็กๆ ทุกคน”บอสใหญ่ไอทีวีกล่าว--จบ--

แท็ก ไอทีวี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ