เป๊ปซี่ เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรม "เป๊ปซี่ ไฟร์" และ "เป๊ปซี่ ไอซ์" สุดขั้วสองอารมณ์ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2004 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เป๊ปซี่ ฉีกแนวตลาดอีกครั้งกับการเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมล่าสุด "เป๊ปซี่ ไฟร์" และ "เป๊ปซี่ ไอซ์" สองเครื่องดื่มสุดขั้วสองอารมณ์ครั้งแรกของตลาด และเป็นนวัตกรรมทางการตลาดที่ร้อนที่สุดแห่งปี ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย พร้อมส่งกลยุทธ์การตลาดใหม่เน้นคอนเซ็ปต์มาเป็นคู่ดึง 2 สุดยอดศิลปินแห่งเอเชีย - "ทาทา ยัง" และ "วาเนส วู" แห่งวง F4 เป็นพรีเซ็นเตอร์ มั่นใจช่วยให้เป๊ปซี่ตอกย้ำและขยายฐานความเป็นผู้นำนวัตกรรมน้ำดำให้แข็งแกร่ง ทิ้งห่างคู่แข่งมากยิ่งขึ้น
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่ โคล่า ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "เป๊ปซี่ ไฟร์ และ เป๊ปซี่ ไอซ์ เป็นสุดยอดนวัตกรรม ที่ปฏิบัติกลยุทธ์การตลาดในวงการน้ำดำอย่งสุดขั้ว เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เป็นคู่ภายใต้หนึ่งคอนเซ็ปต์ และสร้างความแปลกใหม่ให้อย่างสุดอารมณ์ ซึ่งผู้บริโภคสามารถสัมผัสความสุดขั้วสองอารมณ์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเป๊ปซี่ ไฟร์ และเป๊ปซี่ ไอซ์ ด้วยตนเอง"
นายชาลีกล่าวว่า "เป๊ปซี่มีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเต็มที่ เพราะจากประสบการณ์ในการเป็นผู้นำตลาดน้ำดำมานาน เราได้เห็นว่าผู้บริโภคไทยชื่นชอบและตอบรับนวัตกรรมแปลกใหม่เป็นอย่างดี เช่น ความสำเร็จอย่างสูงกับเป๊ปซี่ ทวิสต์ ที่ให้รสชาติเต็มเต็มกับเลมอน และเป๊ปซี่ บลู ซึ่งเปิดตัวในปี 2546 จากการสำรวจของเราพบว่า ลูกค้าที่ชื่นชอบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เป็นผู้บริโภคกลุ่มใหม่และผู้ที่ชอบทดลองของใหม่ การสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์จึงเป็นการขยายฐานตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ได้ผล โดยเน้นผลิตภัณฑ์น้ำดำซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีส่วนแบ่งประมาณ 75% ของตลาดน้ำอัดลมโดยรวมและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"
และเพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์มาเป็นคู่ของนวัตกรรมดังกล่าว เป๊ปซี่ทุ่มทุนสร้างภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ใหม่ล่าสุด โดยมี 2 สุดยอดศิลปินแห่งเอเชีย "ทาทา ยัง" ศิลปินสาวร้อนและ"วาเนส วู" ศิลปินหนุ่มหน้าใสบุคลิกเย็นสุดขั้วแห่งวงยอดฮิต F4 มาร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่องใหม่ สุดยอดศิลปินทั้ง 2 เป็นตัวแทนของเป๊ปซี่ ไฟร์ และ เป๊ปซี่ ไอซ์ ได้อย่างชัดเจน รวมถึงสะท้อนจุดเด่นนวัตกรรมทางการตลาดที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการน้ำดำ
เป๊ปซี่ได้ทุ่มงบในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อให้ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวถ่ายทอดเรื่องราวตำนานต้นกำเนิดของ "เป๊ปซี่ ไฟร์" และ "เป๊ปซี่ ไอซ์" ได้อย่างยิ่งใหญ่น่าตื่นเต้น โดยที่ศิลปินดังทั้ง 2 ที่นำแสดงในภาพยนตร์ จะสะท้อนความแตกต่างสุดขั้ว 2 อารมณ์ของสุดยอดนวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ ภาพยนตร์ดังกล่าวให้เวลาเตรียมการถ่ายทำนานถึง 2 สัปดาห์ ใช้ตัวแสดงประกอบนับร้อยๆ คน และตัดต่ออย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นวัตกรรมน้ำดำมีศักยภาพสูงสุดที่จะผลักดันให้ตลาดมีการเติบโต จากที่ผ่านมาเราเห็นชัดเจนว่า ผู้บริโภคไทยเปิดรับสิ่งใหม่ๆอย่างเต็มที่ เราจึงได้เปิดตัวเครื่องดื่มพิเศษ--เป๊ปซี่ ไฟร์ และเป๊ปซี่ ไอซ์ ในประเทศไทยเป็นแห่งแรก เราเชื่อมั่นเต็มที่ว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองจะสร้างความตื่นเต้นในตลาด เจาะใจกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยได้อย่างมาก ผลของการวิจัยและให้ผู้บริโภคทดลองชิมระบุว่า 89% ของผู้บริโภคต้องการจะซื้อ เป๊ปซี่ ไฟร์ และเป๊ปซี่ ไอซ์ มาดื่มอย่างแน่นอน"
นายฐิติวุฒิ์ กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ เป๊ปซี่ยังใช้กลยุทธ์ First Best Only หรือ FBO โดยเริ่มจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ประมาณ 15 วันก่อนที่จะวางตลาด ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจถามถึงกันอย่างมากและสร้างกระแสได้อย่างร้อนแรง ทำให้เชื่อว่าเมื่อผลิตภัณฑ์ทั้งสองวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะได้รับการตอบรับที่ดี
เพื่อการสนับสนุนการเปิดตัวนวัตกรรมเครื่องดื่มทั้งสอง นอกจากภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์และสื่ออื่นๆ อย่างครบวงจรแล้ว เป๊ปซี่ยังจะแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคกว่า 1 ล้านคนได้ทดลองชิมและสัมผัสสองอารมณ์สุดขั้วของเป๊ปซี่ ไฟร์ และ เป๊ปซี่ ไอซ์ ด้วยตนเอง รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตามมาติดๆ เริ่มในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ โดยเปิดให้ผู้บริโภคนำฝาจีบ 5 ฝา พร้อมเงิน 15 บาท และ Pepsi Fire & Ice Tumbler (กระบอกเก็บความเย็น-ร้อนเป๊ปซี่ ไฟร์ และเป๊ปซี่ ไอซ์ในกระบอกเดียวกัน) หรือ ฝาจีบ 5 ฝา พร้อมเงิน 70 บาท แลก Pepsi Fire & Ice Bag (กระเป๋าเก็บความเย็น-ร้อนเป๊ปซี่ ไฟร์และเป๊ปซี่ ไอซ์ในกระเป๋าเดียวกัน) ได้ที่หน่วยรถขายเป๊ปซี่ เพื่อสร้างความสดชื่นกับสองเครื่องดื่มคอนเซ็ปต์ใหม่ได้อย่างเต็มที่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ติดต่อ
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)/
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช (juraikarn.trakulvech@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร.02-632-8300-7 ต่อ 32,34
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ