ไมโครซอฟท์ มอบทุนการศึกษากว่า 700,000 บาท แก่ 12 ทีมชนะเลิศระดับประเทศ ในการแข่งขัน Microsoft IT Youth Challenge 2004

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2004 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลการตัดสินโครงการไมโครซอฟท์ ไอที ยูธ แชลแลนจ์ — Microsoft IT Youth Challenge 2004 การแข่งขันทักษะความรู้ด้านไอที 4 รูปแบบสำหรับเยาวชนในระดับประถมและมัธยมศึกษาทั้งสี่ระดับ มอบทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท หลังการพิจารณาผลงานที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 ผลงานทั่วประเทศ
ผลงานที่ชนะเลิศในระดับประถมศึกษาตอนต้น ซึ่งออกแบบผลงานโดยใช้โปรแกรม Paint ได้แก่ “ภาพความประทับใจ...จากแค้มป์ Microsoft IT Youth Challenge” จากทีมโรงเรียนอนุบาลนครพนม จังหวัดนครพนม โดย ด.ญ.ชนม์นิภา กุลตั้งวัฒนา ด.ญ.ฐิตาภา ฐานวิเศษ และด.ญ.รจิตแก้ว พลสงคราม ทีมที่ได้รับรางวัลในระดับประถมศึกษาตอนปลาย ในหัวข้อ UNSEEN Thailand ในจังหวัดของเรา โดยใช่โปรแกรม Power Point ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพฯ ในหัวข้อ “โจหลุยส์ หุ่นละครเล็ก” โดย ด.ช. การต์กันต์ ตาระกา ด.ช. ธนพล สิริแสนยากรเวศย์ ด.ช.สมิทธิ ปรีชาวงษ์ และ ด.ช.ศุภณัฐ ยิ้มเกียรติวงศ์
สำหรับผลงานที่ชนะเลิศในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในหัวข้อ OTOP จังหวัดของเรา โดยใช้โปรแกรม Front Page คือทีมจากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย โดย ด.ญ.นงค์ลักษณ์ เจริญไชย น.ส.วริษฐา นิ่มตระกูล และ น.ส.สุพัตรา หมั่นแสวง ด้วยผลงาน”หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ : ผลิตภัณฑ์จากไม้มะม่วง” และในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ “สื่อการเรียนเรื่องการสังเคราะห์ด้วงแสงของพืชดอก” ออกแบบผลงานโดยใช้โปรแกรม E-Learning โดย น.ส.ทิพย์รำไพ ธรรมมงกุฏ น.ส.ทิพย์อาภา ธรรมมงกุฏ นายพลากร
สมโภชน์ นายศุภวงศ์ ทั่วรอบ และ น.ส.สีหนันท์ อุทิตสาร จากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม
ทั้งนี้ทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศในแต่ละระดับจะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 100,000 บาท สำหรับทีมที่ได้รับการคัดเลือกในรางวัลที่ 2 และที่ 3 นั้นจะได้รับทุนการศึกษาจำนวนทีมละ 50,000 บาทและ 30,000 บาทตามลำดับ
มร.แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชนไทยในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะทางด้านไอซีที เพื่อจะนำไปผสมผสานกับการเรียนในยุคปัจจุบันซึ่งเป็นยุคแห่งข้อมูลข่าวสาร การจัดแข่งขัน Microsoft IT Youth Challenge 2004 โดยความร่วมมือของกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงมีเป้าหมายให้เยาวชนไทยได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ในนวัตกรรมแห่งโลกการเรียนรู้ที่เกิดจากการผสมผสานรหว่างความรู้ด้านวิชาการจากห้องเรียนและทักษะด้านไอทีที่มีอยู่ในตัว นอกจากนี้ ยังเป็นการลดช่องว่างทางเทคโนโลยีในระดับโรงเรียนอีกด้วย
Microsoft IT Youth Challenge 2004 อันเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการ Partners in Learning ที่ไมโครซอฟท์ประเทศไทย ได้ดำเนินงานร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ ด้วยเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพของครูและนักเรียนในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ การมอบทุนต่างๆเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องในการดำเนินโครงการ Partners in Learning นี้นั้นถือเป็นคำมั่นสัญญาจากไมโครซอฟท์ในการร่วมมือกับภาครัฐ โรงเรียน ครูอาจารย์และนักเรียน เพื่อสร้างความก้าวหน้าในพัฒนาการเรียนรู้และการศึกษาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาในการศึกษาและการเรียนรู้ของสังคมไทย” มร.แม็คบีน กล่าว
น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า การที่สังคมปัจจุบันเข้าสู่ยุคของการเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้นั้น เทคโนโลยีสารสนเทศนับว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยในการพัฒนาการศึกษาให้ทัดเทียมนานาชาติ โครงการ Microsoft IT Youth Challenge ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นเวทีให้เยาวชนไทยได้แสดงออกถึงความสามารถและความคิดสร้างสรรคที่มีอยู่ในตัว และยังส่งเสริมทักษะด้านไอทีให้แก่พวกเขาด้วย ซึ่งผลงานทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวดล้วนถือเป็นผลงานที่เยี่ยมยอดและแสดงถึงศักยภาพของเด็กไทยด้านไอที ที่หากได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนื่องแล้ว เชื่อว่าเด็กไทยสามารถนำความสามารถที่มีอยู่นี้ไปใช้ประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ให้แก่ตนเองและประเทศชาติต่อไป"
สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลที่ 2 และ 3 ในแต่ละระดับมีดังนี้
ผลงานระดับ ป.1-3 รางวัลที่ 2 ชื่อผลงานเด็กไทยรุ่นใหม่รู้จักใช่ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ จาก
โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และรางวัลที่ 3 เป็นของโรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์
ผลงานระดับ ป.4-6 รางวัลที่ 2 เป็นของทีมจากโรงเรียนอัมพรไพศาล ผลงานชื่อ จิตรกรรมผีมือช่างสกุลนนทบุรี และรางวัลที่ 3 จากโรงเรียนยอดไม้งาม จังหวัดสุพรรณบุรี ในผลงานชื่อ พาเที่ยวชัยนาท
ผลงานระดับ ม.1-3 รางวัลที่ 2 เป็นของโรงเรียนโป่งนกพิทยา จังหวัดชัยภูมิ และรางวัลที่ 3 จากโรงเรียนปริ้นส์รอแยลส์วิทยาลัย ในผลงานชื่อ หัตถกรรมเครื่องเงินล้านนา
ผลงานระดับ ม.4-6 รางวัลที่ 2 เป็นของทีมจากเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงราย ในผลงานเรื่องการเรียนรู้พันธุกรรม และรางวัลที่ 3 เป็นของโรงเรียนห้องสอนศึกษา จ.แม่ฮ่องสอน ผลงานเรื่อง การรับรู้และการตอบสนองของสิ่งมีชีวิต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627 3501 ext 209
โทรสาร: 0-2627 3545
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
คุณนฤมล วีระเดชะ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0-266 3300 ต่อ 217
โทรสาร: 0-266 3310
Email: naruemow@microsoft.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ