“อาร์. เอส.ฯ”เปิดตัวมิวสิกฯ “รักกันไว้เถิด”ผนึกกำลัง 7 วงร็อกเลือดใหม่ร่วมตอกย้ำสำนึกรักชาติ

ข่าวทั่วไป Friday December 3, 2004 08:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
หลังจากทาง “อาร์. เอส.ฯ” ได้รับอนุญาตให้นำบทเพลง “รักกันไว้เถิด” บทเพลงปลุกใจที่คนไทยทั้งประเทศมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีไปเรียบเรียงใหม่ โดยให้ศิลปินในสังกัดร่วมกันร้อง และจัดทำเป็นมิวสิก วิดีโอเพื่อเผยแพร่ทางสถานีวิทยุ และสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง เพื่อเป็นการโน้มน้าว และปลุกจิตสำนึกความรักชาติไทยของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการคอนเสิร์ต “รักเธอประเทศไทย เทิศไท้องค์ราชัน”ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง กระทรวงกลาโหม, บริษัท อาร์. เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช งานนี้ “อาร์. เอสฯ” จึงเดินหน้าเปิดกล้องถ่ายทำมิวสิกฯ เป็นที่เรียบร้อย โดยมอบหมายให้ ผู้กำกับฯ มือทอง “เต้อ — คมสัน ศรีสวัสดิ์” เป็นผู้กำกับฯ มิวสิก วิดีโอ “รักกันไว้เถิด" โดยมี 7 วงร็อก รุ่นใหม่ได้แก่วง ไอ..น้ำ, ไฮเปอร์, เอาท์, สกูบา, ซิกเนเจอร์, โมทีฟ และ เบบี้บูล มาร่วมผนึกกำลังถ่ายทอดบทเพลงนี้ ซึ่งบรรยากาศระหว่างการทุ่มทุนถ่ายทำมิวสิกฯ ในครั้งนี้ ทางทีมงานก็ได้นำภาพ และสกู๊ปมาฝากให้แฟนๆ ได้ชมกันด้วย
หลังจากทีมงานได้เนรมิต โรงถ่ายสตูดิโอมนตรี (ลาดพร้าว 101) ให้เป็นสถานที่ถ่ายทำในครั้งนี้แล้ว ในช่วงเช้าตั้งแต่ตี 5 ทางผู้กำกับฯ ได้เริ่มต้นเก็บภาพบรรยากาศของเหล่านักแสดงสบทบเกือบร้อยชีวิต ซึ่งเป็นการสะท้อนภาพของคนไทยทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ ทุกศาสนามาร่วมเข้าฉาก และร่วมกันร้องเพลง “รักกันไว้เถิด” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีกลมเกลียวของคนไทยทั้งชาติตามเนื้อหาของเพลงนี้ ซึ่งในระหว่างถ่ายทำนั้น “เจี๊ยบ — พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร” เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงจากค่าย “มอนสเตอร์ มิวสิก” ซึ่งเป็นทีมเพลงที่ดูแล และจัดทำเพลง “รักกันไว้เถิด” ก็ได้เดินทางมาดูการถ่ายทำ และร่วมให้กำลังใจ เหล่าศิลปิน และนักแสดงมิวสิกฯ อีกด้วย การถ่ายทำในส่วนนักแสดงสมทบร่วมร้อยชีวิตดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ราวหกโมงเย็นจึงมีการเริ่มต้นถ่ายทำไลน์ซิงค์ของศิลปินแต่ละวงที่ทยอยกันมาเข้าฉากเริ่มต้นจากวง เอาท์, ซิกเนเจอร์, เบบี้บูล และสกูบ้า ต่อมาประมาณสองทุ่มเป็นคิวของหนุ่มๆ วงไฮเปอร์, โมทีฟ และปิดท้ายด้วยวง “ไอ..น้ำ” ที่เดินทางมาเข้าฉากตอนตีหนึ่ง หลังจากไปทัวร์คอนเสิร์ตเสร็จเรียบร้อย โดยแต่ละวงพยายามถ่ายทอดพลังการร้องเพลง “รักกันไว้เถิด” ออกมาอย่างเต็มที่อย่างไม่มีท่าทาง เหน็ดเหนื่อย จนกระทั่งมาถึงฉากใหญ่ของมิวสิกฯ ในครั้งนี้ราวตี 5 ของเช้าวันใหม่ ซึ่งเป็นการรวมพลศิลปิน และนักแสดงทั้งหมดมาเข้าฉากและร่วมกันร้องเพลง “รักกันไว้เถิด” จนลั่นกองถ่ายจนถึงแปดโมงเช้าเป็นอันเสร็จสิ้นการถ่ายทำในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากถ่ายทำเสร็จได้ภาพถูกใจผู้กำกับฯ เป็นที่เรียบร้อยหนุ่ม “ฟลุค — ไอ..น้ำ” ได้อาสาเป็นตัวแทนทีมงาน และศิลปินเล่าถึงความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ว่า
“แน่นอนครับว่า พวกเราวง “ไอ..น้ำ” และศิลปินทุกวงจาก “อาร์.เอส.ฯ” ที่มีโอกาสมาร่วมร้องเพลง “รักกันไว้เถิด” ในครั้งนี้ รวมทั้งทีมงานที่มีส่วนร่วมทุกๆ คนจะต้องรู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีที่สุด ที่ได้มี ส่วนร่วมในการปลุกจิตสำนึก และโน้มน้าวให้คนไทยมีความสามัคคี กลมเกลียว และรักชาติไทย แผ่นดินไทยของเรา ซึ่งความจริงแล้ว ฟลุคคิดว่าลึกๆ คนไทยทุกคนมีความรักชาติของเราอยู่แล้ว แต่สถานการณ์เกี่ยวกับความขัดแย้งในขณะนี้ทำให้เราทุกคนควรจะออกมาร่วมกันแสดงถึงพลังความรักชาติอย่างชัดเจนการถ่ายทำมิวสิกฯ ในวันนี้ไม่รู้สึกเหนื่อยเลยครับ ทั้งๆ ที่ฟลุคเพิ่งกลับมาจากทัวร์คอนเสิร์ตแต่พอมาเห็นบรรยากาศของกองถ่าย ได้เห็นนักแสดงเป็นร้อยคน และเพื่อนๆ วงร็อกอีก 6 วงที่เค้าทำงานกันอย่างเต็มที่ ก็รู้สึกว่าอยากจะเต็มที่กับงานครั้งนี้ลืมความเหนื่อยไปเลยครับ หลายคนคงจะรู้จักเพลง “รักกันไว้เถิด”ซึ่งเป็นเพลงปลุกใจที่พวกเราได้ยินกันมาตั้งแต่เด็กๆ และร้องกันได้อยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้ใส่ใจกับเนื้อหาของเพลงนี้เท่าไหร่ หลังจาก ฟลุคได้ทำความเข้าในกับเนื้อหาเพลง เมื่อรู้ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร้องเพลงนี้ ก็รู้สึกว่าเป็นเพลงที่มีความหมายดีมากครับ เนื้อเพลงนี้ใช้คำสวยมากๆ บอกถึงความรักสามัคคีของคนไทย ซึ่งไม่ว่าจะเกิดที่ไหน อยู่ที่ไหนในประเทศไทย ก็ถือว่าเป็นคนไทยด้วยกัน และนอกจาก “อาร์. เอส.ฯ” จะได้รับมอบหมายให้จัดทำมิวสิกฯ “รักกันไว้เถิด” เพื่อเผยแพร่ทางสถานีวิทยุ และโทรทัศน์ช่องต่างๆ แล้ว ก็ยังมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ขึ้นมา ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ กับคอนเสิร์ต “รักเธอประเทศไทย เทิดไท้องค์ราชัน”ซึ่งจะมีขึ้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงด้วยครับ ซึ่งนอกจากจะมี “ไอ..น้ำ” และศิลปินในค่ายมากมายแล้ว ยังมีศิลปินคุณภาพท่านอื่นๆ อาทิ “พี่หรั่ง ร็อกเคสตร้า”(ชัชชัย สุขาวดี) เจ้าของเพลง “รักเธอประเทศไทย” และ “พี่อนุชา ประธาน” (วงแฮมเมอร์) ซึ่งเป็นตัวแทนชาวมุสลิม มาร่วมขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงพลังความรัก ความสามัคคีที่พวกเรามีต่อประเทศชาติไทยของเราด้วยครับ และอีกอย่างหนึ่งที่จะขอฝากถึงทุกคนก็คือในวันงานคอนเสิร์ต “รักเธอประเทศไทย เทิศไท้องค์ราชัน” ยังมีการรวบรวมนกกระดาษ สื่อสันติภาพที่เพื่อนๆ ทุกคนสามารถพับ และนำมาที่งานได้ ซึ่งการรวบรวมนกกระดาษในครั้งนี้ก็จะนำไปเป็นส่วนหนึ่งที่เตรียมนำไปโปรยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันที่ 5 ธ.ค. นี้ด้วยครับ”
ติดตามชมมิวสิกฯ “รักกันไว้เถิด” การผนึกกำลังของ 7 วงร็อกเลือดใหม่จาก “อาร์. เอส.ฯ” ได้วันนี้ทางสถานโทรทัศน์ทุกช่อง !!! และพบกับพลังความรักชาติของคนไทยทั้งประเทศได้ที่ในงานคอนเสิร์ต “รักเธอประเทศไทย เทิศไท้องค์ราชัน” ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในวันที่ 3 ธันวาคม 2547 นี้ ตั้งแต่ เวลา 19.00 — 24.00 น.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ