ซันโย ยูนิเวอร์แซล ฯ ผลิตตู้เย็น ครบ 10 ล้านตู้ ฉลองครบรอบ 35 ปีของการร่วมทุนกับซันโย อีเล็คทริค

ข่าวทั่วไป Friday December 3, 2004 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--ซันโย ยูนิเวอร์แซล อีเล็คทริค
บริษัท ซันโย ยูนิเวอร์แซล อีเล็คทรค จำกัด (มหาชน) (SUE) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนรายใหญ่ของประเทศ ได้ประกาศความสำเร็จในการผลิตตู้เย็นครบ 10 ล้านตู้ เป็นบริษัทฯ แรกและบริษัทฯ เดียวของไทย รวมทั้งฉลองครบรอบการร่วมทุน 35 ปี ระหว่างบริษัทฯ และซันโย อีเล็คทริค แห่งประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้ โดยบริษัท ซันโย อีเล็คทริค ประเทศญี่ปุ่น ประกาศใช้จุดแข็งนี้ ให้เป็นประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าส่งออกไปทั่วโลก
มร.ทาดาโอะ โอโตะ (Mr.Tadao Otoh : President & CEO) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซันโย ยูนิเวอร์แซล อีเล็คทริค จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจ ที่บริษัทฯได้ประสบความสำเร็จในการผลิตตู้เย็นครบ 10 ล้านตู้ และขณะเดียวกันก็เป็นปีที่บริษัทฯ ครบรอบการร่วมทุน 35 ปี กับบริษัทซันโย อีเล็คทริค จำกัด แห่งประเทศญี่ปุ่น” ในโอกาสอันสำคัญนี้ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ซันโย อีเล็คทริค ประเทศ ญี่ปุ่น ได้แก่ Mr. Eiji Kotobuki COO , Consumer Business Group และ Mr. Kenzo Kurokawa President, Amenity Solutions Company และผู้บริหารระดับสูงอีกหลายท่าน ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีต่อความสำเร็จในครั้งนี้กับผู้บริหารและพนักงานของ SUE
เมื่อเดือนธันวาคม 2546 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ทำการปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่ โดยบริษัทฯจะมุ่งเน้นการผลิตใน 3 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และตู้แช่ ทั้งนี้ตู้เย็นที่ผลิตโดยบริษัทฯ ได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในตลาดประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้เห็นได้จากกว่า 50% ของตู้เย็นขนาดเล็กที่ผลิตโดยบริษัทฯถูกส่งไปขายในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันบริษัทฯมีกำลังการผลิตตู้เย็น จำนวน 1.2 ล้านตู้ต่อปีและมีแผนที่จะขยายการผลิตตู้เย็นแบบไฮเอนด์เพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมถึงความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคทุกระดับ ยิ่งไปกว่านี้บริษัทฯได้วางแผนที่จะขยายกำลังการผลิตตู้แช่ (Freezer) อีก 3 เท่าตัวจากกำลังการผลิตปัจจุบัน
ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก คอนซูเมอร์ บิสซิเนส กรุ๊ป ของซันโย ประเทศญี่ปุ่น ทั้งในด้านนวัตกรรม ความรู้ทางเทคนิค การส่งเสริมระบบ MRP(Manufacturing Resource Planning) รวมทั้งการจัดซื้อวัตถุดิบและจากการที่ซันโย อีเล็คทริค ประเทศญี่ปุ่นได้เข้ามาลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯอีก 700 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วสูงถึง 1,196.17 ล้านบาท และทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของซันโย อีเล็คทริค ประเทศญี่ปุ่นได้เพิ่มเป็น 74.55% จากเดิมที่เคยมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ 38.65% นอกจากนี้ บริษัทฯก็ได้ทำการเปลี่ยนสัญลักษณ์บริษัทใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับซันโย กรุ๊ป ทั่วโลก ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2547 ที่ผ่านมา
และจากการที่ ซันโย อีเล็คทริค แห่งประเทศญี่ปุ่น ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จึงได้มีนโยบายที่จะให้บริษัทฯขยายบทบาทมากขึ้นทั้งตลาดในประเทศ และตลาดส่งออก ในฐานะที่เป็นฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยในปี 2547 นี้ บริษัทฯตั้งเป้าที่จะเพิ่มปริมาณขาย 10-15% จากปีที่แล้ว โดยเป็นอัตราส่วนการส่งออกถึง 57% โดยในอัตราส่วนการส่งออกนั้น 51% เป็นมูลค่าส่งออกในตลาดญี่ปุ่น และอีก 49% เป็นการส่งออกไปที่อื่น เช่น ตลาดเอเชีย ตะวันออกกลาง และออสเตรเลีย
ข้อมูลทั่วไปของบริษัท ซันโย ยูนิเวอร์แซล อีเล็คทริค จำกัด (มหาชน)
บริษัท ซันโย ยูนิเวอร์แซล อีเล็คทริค จำกัด (มหาชน) มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภท ตู้เย็น สินค้าเครื่องเย็น ตู้แช่ ตู้แช่ไวน์ และเครื่องซักผ้า
บริษัทฯมีโรงงานในการผลิตอยู่ 2 แห่ง คือโรงงานที่ปราจีนบุรี ที่ทำการผลิตตู้เย็น และโรงงานที่ฉะเชิงเทราที่ทำการผลิตเครื่องซักผ้า และสินค้าเครื่องเย็น เช่น ตู้แช่ ตู้แช่ไวน์ เป็นต้น
บริษัทฯได้ร่วมทุนกับบริษัท ซันโย อีเล็คทริค ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2512
ข้อมูลทั่วไปของบริษัท ซันโย อีเล็คทริค ประเทศญี่ปุ่น
บริษัท ซันโย อีเล็คทริค ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก โดยเน้นกลยุทธ์ทางธุรกิจผ่านนวัตกรรม ที่เน้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ตามสโลแกนของบริษัทฯ ที่ว่า “Digital & Device” และ “Energy & Ecology” ธุรกิจของซันโยครอบคลุมตั้งแต่ สินค้าที่เกี่ยวกับ ภาพ-เสียง และข้อมูล โทรคมนาคม และการสื่อสาร เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้าในอุตสาหกรรม อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ แบตตารี และอื่น ๆ ซันโยกรุ๊ป ประกอบไปด้วยบริษัทในเครือ 109 แห่ง และบริษัทร่วมทุน 67 แห่งทั่วโลก ด้วยยอดขายรวมสูงถึง 23,729 ล้านเหรียญสหรัฐในปีงบประมาณสิ้นสุด มีนาคม 2547 ที่ผ่านมา ข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทฯ สามารถชมได้ที่ http://www.global-sanyo.com/.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ