เคทีซี ปฏิวัติวงการบัตรเครดิตอีกครั้ง เปิดแผนการตลาดเชิงรุกแนวใหม่ สร้างความเป็นสุดยอดแบรนด์ไทยในใจลูกค้า

ข่าวทั่วไป Friday December 3, 2004 17:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซี สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในวงการธุรกิจบัตรเครดิต ที่ยังไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ด้วยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก เจาะใจ และลงลึกทุกรูปแบบการใช้ชีวิต มุ่งสร้าง "เคทีซี" ให้เป็นสุดยอดแบรนด์ไทยในใจลูกค้า
นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "จากความสำเร็จของเคทีซีในการออกบัตรเคทีซี-วีซ่า มินิ ซึ่งเป็นบัตรใบเล็กใบแรกของประเทศไทย ที่มุ่งตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเฉพาะกลุ่มในช่วงปลายปี 2003 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เคทีซีมียอดบัตรเคทีซีวีซ่า/มาสเตอร์การ์ดครบล้านใบเป็นรายแรก ซึ่งเราได้ฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการออกแคมเปญ KTC Million Thanks Million Ways to Win Million Baht เพื่อแสดงความขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการของเราตลอดมา"
"สำหรับในปีหน้า 2005 เราได้เตรียมแผนการตลาดใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปท์ Experience the New Experimental เน้นการตอบสนองผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีความต้องการในการแสวงหาและทดลองสิ่งใหม่ๆ รวมถึงเน้นการมอบสิทธิประโยชน์เจาะลึกทุกรูปแบบของการใช้ชีวิต และเข้าถึงทุกกิจกรรมความต้องการของลูกค้า พุ่งเป้าให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดเมื่อได้สัมผัสสินค้าและบริการ รวมถึงสิทธิประโยชน์ในหลากหลายรูปแบบของเคทีซี โดยจะมีผลิตภัณฑ์ด้านบัตรเครดิตและบัตรกิฟท์การ์ด ที่จะนำออกมาเสนอต่อลูกค้าแบ่งเป็นประเภท ดังต่อไปนี้
บัตรเครดิตสำหรับองค์กร
บัตรฟลีทการ์ด (Fleet Card) บัตรอัจฉริยะเพื่อองค์กร เคทีซีออกบัตรร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โดยเป็นบัตรที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเติมน้ำมันและสามารถใช้แทนเงินสดสำหรับองค์กร ใช้ได้กับสถานีบริการน้ำมัน ปตท. และบางจาก ซึ่งมีอยู่มากกว่า 1,200 สถานี ทั่วประเทศ
บัตรเครดิตส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบต่างๆ
กลุ่มที่ 1 กลุ่มลูกค้าระดับไฮ-เอนด์
บัตรเครดิตเคทีวีวีซ่าอินฟินิต (KTC Visa Infinite Card) สุดยอดแห่งบัตรเครดิตสำหรับบุคคลพิเศษที่ได้รับการเรียนเชิญเพื่อเป็นสมาชิกบัตรเท่านั้น ให้อำนาจการใช้จ่ายอย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าคำว่า บัตรเครดิต
บัตรเครดิตเคทีซีวีซ่าแพลตตินั่ม (KTC Visa Platinum Card) บัตรเครดิตทองที่ให้อำนาจและสิทะพิเศษมากกว่าบัตรเครดิตทองทั่วไป ไม่ว่าจะเพิ่มอำนาจการใช้จ่าย ความสะดวกสบาย พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย ที่ตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ ที่มีความต้องการมากกว่าเช่นคุ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมตลอดชีพ
กลุ่มที่ 2 กลุ่มลูกค้าที่มีความชื่นชอบหลากหลายรูปแบบ (Preferences)
บัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า เชป การ์ด (KTC Visa Shape Card) บัตรเครดิตใบแรก และใบเดียวในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้คุณเลือกดีไซน์ของบัตรให้เหมาะสมกับความชื่นชอบของตัวคุณเอง แบ่งเป็นกลุ่มหลักๆ ดังนี้
- Music Series สำหรับผู้มีอารมณ์สุนทรีย์และรักในเสียงดนตรี อาทิ บัตรกีต้าร์ บัตรเปียโน
- Sports Series สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาประเภทต่างๆ อาทิ บัตรกอล์ฟ
- Pets Series สำหรับผู้รักสัตว์ อาทิ บัตรรูปสุนัข บัตรแมว
- Love Series สำหรับคู่รักและโอกาสพิเศษในการแสดงความรัก
- Tough Series สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่น ทันสมัย ไม่ซ้ำแบบใคร
- Celebration Series สำหรับเทศกาลต่างๆ อาทิ ปีใหม่ คริสต์มาส ตรุษจีน
บัตรต่างๆ เหล่านี้มีคุณสมบัติเป็นบัตรเครดิตทั่วไป ที่สามารถใช้จ่ายผ่านเครื่องรูดบัตร (EDC) ได้ตามปกติ
บัตรเติมเงิน (Stored Value) หรือ บัตรของขวัญ (Gift Card) เป็นบัตรที่ลูกค้าสามารถเลือกแบบและจำนวนเงินในบัตรได้ตามต้องการ โดยสามารถมอบให้เป็นของขวัญ ในโอกาสพิเศษหรือเทศกาลสำคัญ อาทิ มอบเป็นของขวัญวันแต่งงาน วันครบรอบแต่งงาน วันแรกเกิด (New Born) วันสำเร็จการศึกษา
กลุ่มที่ 3 กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความคุ้มค่าในทุกๆ ครั้งของการใช้จ่าย
บัตรเครดิตเคทีซีวีซ่าแคชแบ็ก (KTC Visa Cash Back Card) เป็นบัตรเครดิตที่คืนเงินเข้าบัญชีของผู้ถือบัตรสำหรับทุกยอดการใช้จ่าย ด้วยอัตราสูงสุด 0.8% ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่ชำระเต็มจำนวนหรือชำระเพียงบางส่วน พร้อมรับสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าอีกมากมายจากร้านค้าและสถานบริการชั้นนำ
นายนิวัตต์กล่าวว่า "การปรับแผนการตลาดครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ทางการตลาดที่จะมอบสิทธิประโยชน์และทางเลือกที่ฉีกแนวจากบัตรเครดิตทั่วไปให้กับลูกค้า ซึ่งมักจะมีความชอบและมีรูปแบบในการดำรงชีวิตเฉพาะบุคคลที่แตกต่างกัน โดยเคทีซีมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำบัตรไปใช้ได้ในทุกโอกาส นอกเหนือจากสิ่งที่ได้รับในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด ของสมนาคุณ และการจัดกิจกรรมพิเศษ ที่เคทีซีตั้งใจมอบให้กับผู้ถือบัตรโดยเฉพาะและสมาชิกอาจไม่สามารถหาได้จากที่อื่น"
"เราคาดหวังว่า การใช้รูปแบบการตลาดเชิงรุกแนวใหม่ โดยการออกผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกความต้องการและทุกความชื่นชอบของกลุ่มลูกค้า จะสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุด และสร้างความเป็นสุดยอดแบรนด์ไทยในใจลูกค้า ช่วยขยายฐานลูกค้า และช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดของเคทีซีได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย" นายนิวัตต์กล่าวย้ำในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 02-665-5057
อธิกา เดชะวัฒนไพศาล โทรศัพท์ 02-665-5048
โทรสาร 02-665-5046
อีเมล์: kandtharat.c@ktc.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ