“ตุ๊ก” หวั่นการเดินทาง เชื่อ “แม่” พกดินติดตัว

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 7, 2004 08:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--เอไทม์ มีเดีย
รายการ “อันซีนทีวี” เปิดบ้านต้อนรับนักแสดงสาวมากความสามารถ ตุ๊ก-จันจิรา จูแจ้ง ที่ให้รางวัลกับชีวิตหลังจากทำงานหนักมาตลอดโดยการไปท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในต่างแดน และเหตุการณ์การเดินทางที่ตุ๊กไม่มีวันลืม คือการเดินทางอันแสนหฤโหดสู่ดินแดนหลังคาโลก “ทิเบต
ตุ๊กย้อนเล่าถึงประสบการณ์เดินทางที่ไม่มีวันลืมว่า “ตอนนั้นตุ๊กไปเที่ยวทิเบตกับเพื่อนโดยซื้อทัวร์ไป ก่อนไปตุ๊กก็อ่านหนังสือโลนลี่แพลนเนตว่าที่ทิเบตอากาศเป็นอย่างไร กินอะไรกัน วัฒนธรรมเป็นอย่างไร ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง และทุกครั้งที่ตุ๊กเดินทางสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือดินหน้าบ้าน ซึ่งคุณแม่ของตุ๊กจะเอาใส่ถุงให้ทุกครั้งก่อนที่ตุ๊กจะเดินทาง เป็นเคล็ดว่าจะได้กลับมาบ้านเรานะ พอถึงวันเดินทางเราก็นึกว่าทัวร์จัดการทุกอย่างให้หมดแล้ว แต่พอไปถึงอินเดียปรากฏว่าเราต้องต่อเครื่องบินไปทิเบต เสียเงินอีกสี่หมื่นบาท แต่เรามีทางเลือกคือการเดินทางโดยรถ แต่ใช้เวลาเดินทาง 5 วัน ราคาหมื่นกว่าบาท พวกเราเลยตกลงว่าจะเดินทางโดยรถกัน ซึ่งเป็นการเดินทางที่ตุ๊กไม่มีวันลืมเลย เพราะในแต่ละวันเราต้องลุ้นกับรถคันที่เรานั่งไปตลอด อย่างตอนเช้าๆ รถจะสตาร์ทไม่ติด เราก็เดินไปถามคนขับว่าจะเดินทางได้ตอนกี่โมง คนขับก็บอกว่ารอพระอาทิตย์ขึ้นก่อนนะ เพราะตอนนี้มีน้ำค้างและหมอกจัดมาก อากาศชื้นรถยังสตาร์ทไม่ติด ถนนก็สูงและลื่น แถมยังมีรถบรรทุกสวนทางตลอด ขนาดฝรั่งยังสวดมนต์กันเลย น่ากลัวมากๆ ตอนนั้นคิดทุกวันเลยว่าอยากจะกลับบ้านแล้ว การเดินทางลำบาก น้ำก็ไม่ได้อาบ ขับถ่ายก็ไม่สะดวก พอไปถึงทิเบตแล้วเนี่ยร้องไห้เลย เมืองมันไม่ใช่อย่างที่เราคาดหวังไว้ ไม่เหมือนอย่างในหนังสือที่เราอ่าน มีพวกร้านอาหารจั้งฟู๊ดต่างๆ และร้านเสื้อผ้าแบรนด์เนมเต็มไปหมด แต่โชคดีที่ได้ที่พักอยู่ในย่านที่มีแหล่งอารยธรรม ได้เห็นสิ่งที่เหมือนอย่างในหนังสือ ได้เห็นวิถีชีวิตผู้คนที่นี่ ก็รู้สึกคุ้มค่าเหมือนกันคะ”
ติดตามชมประสบการณ์การเดินทางอันน่าตื่นเต้นของ ตุ๊ก-จันจิรา จูแจ้ง ได้ในรายการ “อันซีนทีวี” วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2547 เวลา 14.00-15.15 น. ทางช่อง 3
ประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ 0-2669-8326-9
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ทิเบต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ