DTAC Customer Service ประกาศรับพนักงานเพิ่มเกือบเท่าตัว ภายในไตรมาสสอง พร้อมสร้างแนวคิดใหม่ พัฒนาการให้บริการแบบ Segmentation

ข่าวทั่วไป Wednesday May 4, 2005 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--ดีแทค
DTAC Customer Service ประกาศรับพนักงานเพิ่มเกือบเท่าตัว ภายในไตรมาสสอง พร้อมสร้างแนวคิดใหม่ พัฒนาการให้บริการแบบ Segmentation เพิ่มบริการหลายภาษา และปรึกษาปัญหาด้วยวัยเดียวกัน
การแข่งขันเรื่องการให้บริการลูกค้า Customer Service ของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบันทวีความรุนแรงมากขึ้น ตามจำนวนผู้ใช้บริการที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว วิธีการบริหารที่หลากหลายในอดีตได้ถูกนำมาใช้ และที่คิดขึ้นใหม่เป็นนวัตกรรมงานบริการก็ทยอยออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในธุรกิจการให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ต้องมีระบบ Call Center ที่ทันสมัยอย่างมาก ประกอบกับความรู้ ความเชี่ยวชาญ ปฏิภาณไหวพริบ และ Service mind ของผู้ให้บริการ เพื่อคอยตอบปัญหา ให้ความกระจ่าง และสร้างความพึ่งพอใจให้ลูกค้าได้สูงสุด
ล่าสุด นายสันติ เมธาวิกุล Chief Customer Officer บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ได้ประกาศรับพนักงาน Customer Service เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ทั่วประเทศ ภายในไตรมาสสองของปีนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่รวดเร็วและเป็นที่ถูกใจของลูกค้ามากที่สุด โดยนำแนวคิดใหม่ในการให้บริการแบบ Segmentation ซึ่งแยกตามแพ็คเก็จการใช้งานของของลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ตรงกลุ่มผู้ใช้บริการ และสามารถแก้ไขปัญหาได้มีประสิทธิภาพกว่า รวมทั้งเพิ่มการให้บริการหลายภาษาสำหรับลูกค้าต่างชาติ โดยจัดพนักงานให้ข้อมูลโดยเฉพาะซึ่งขณะนี้มีให้บริการทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น
และอีกหนึ่งบริการที่สร้างสรรค์สำหรับลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาโดยเฉพาะ จะเป็นการบริการให้ข้อมูลเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายใหม่ ๆ และความเคลื่อนไหวล่าสุด โดยเน้นการสนทนาแบบเป็นกันเอง ไม่ยึดกฎเกณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าวัยรุ่น โดยพนักงานที่จะให้บริการนี้ก็จะมีวัยใกล้เคียงกับลูกค้าคือไม่เกิน 25 ปี มีความรู้ ความสนใจในบริการสื่อสารไร้สาย และสามารถให้ข้อมูลกับลูกค้าได้อย่างเป็นกันเอง
จากนโยบายดังกล่าวจะทำให้ภายในไตรมาสสองของปีนี้ พนักงาน Customer Service ของดีแทค จะเพิ่มจำนวนเป็น 1,200 คน โดยประจำอยู่ทั้งในกรุงเทพ เชียงใหม่ โคราช ระยอง และ สุราษฎร์ธานี เพื่อคอยให้ข้อมูล และแก้ปัญหาของลูกค้าที่อยู่ในระบบดีแทค รวมกว่า 8.1 ล้านคน (ณ สิ้นเดือนมีนาคม) ทั้งในระบบจดทะเบียนและระบบเติมเงิน โดยสามารถโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงกด *1800 จากโทรศัพท์มือถือ หรือ โทร 0-2202-7000 และเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับข้อมูลเกี่ยวกับบริการและสินค้าที่ถูกต้องแม่นยำทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ดีแทคยังได้ขยายช่องทางการติดต่อเพื่อสอบถามบริการสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอีก ครอบคลุมไปถึงระบบ IVR (Interactive Voice Response System) เพื่อรับฟังข้อมูลอัตโนมัติ สำหรับลูกค้าแบบจ่ายรายเดือน ที่ต้องการเช็คยอดค่าใช้บริการ สามารถทำได้เพียง กด *121# จากโทรศัพท์มือถือ ระบบจะส่ง SMS บอกยอดการใช้กลับมาทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ส่วนท่านที่ต้องการข้อมูลผ่านทางโทรสารก็สามารถติดต่อได้ที่ *1818 และลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแพ็คเกจหรือตั้งค่า MMS สามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ *1878 นอกจากนี้ลูกค้าของดีแทคสามารถตรวจสอบข้อมูลสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ของดีแทค www.dtac.co.th หรืออีเมล์ข้อซักถามมาได้ที่ feedback@dtac.co.th ทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดต่อกลับไปพร้อมข้อมูลที่ลูกค้าต้องการ สำหรับลูกค้าแบบเติมเงินที่ต้องการเปลี่ยนแพ็คเก็จสามารถทำได้เพียงกด *1003 สะดวก สบาย ไม่สับสน ส่วนลูกค้าที่ติดต่อศูนย์บริการของดีแทคนอกจากจะได้รับบริการที่ประทับใจจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แล้ว ยังสามารถติดต่อขอข้อมูลแบบ self service ได้จาก Video Phone ผ่านเครื่อง DTAC Kiosk ซึ่งให้บริการแบบ real time interactive service และในอนาคตจะพัฒนาผ่านช่องทางอื่นๆเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง
และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการพัฒนาการให้บริการ Customer Service และระบบ Call Center ของดีแทค ซึ่งเราจะมีการสรรค์สร้างนวตกรรมการให้บริการแปลก ๆ ใหม่ๆ ที่ตรงใจกลุ่มลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น และจะไม่หยุดการพัฒนาประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องของเครื่องมือที่นำสมัย และบุคคลากรที่เชี่ยวชาญ เพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้าที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายสันติกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ธิติมา บราวเนล / พีระพงษ์ กลิ่นละออ
โทร.0-1710-9817, 0-2202-8090, peraponk@dtac.co.th--จบ--

แท็ก DTAC   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ