อีเอ็มซีเผย ยอดลูกค้า CENTERA สูงกว่าพันราย เผยยอดขายทั่วโลกกว่า 30 เพทาไบต์

ข่าวทั่วไป Tuesday December 7, 2004 12:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--PC & Associates Consulting
Centera โซลูชั่น รั้งตำแหน่งผู้นำตลาด ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั่วโลก
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยว่า มีลูกค้ามากกว่า 1,000 รายที่ได้จัดซื้อแพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลแบบ Content Addressed Storage (CAS) ในตระกูล Centera ของอีเอ็มซี โดยบริษัทฯ ได้จำหน่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล CAS ไปแล้วกว่า 30 เพทาไบต์ (30,000 เทราไบต์) นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว Centera เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2545
มร. ทอม เฮเซอร์ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ส่วนธุรกิจ Centera ของอีเอ็มอี คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2547 Centera โซลูชั่น มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว การที่ Centera ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและกว้างขวางในอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นผลมาจากการใช้ Application Programming Interface (API) แบบเปิดที่เผยแพร่ให้ฟรี ทั้งนี้ API ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายกว่า 400 ราย รวมถึงโปรแกรมแอพพลิเคชั่นที่ผนวกรวมกว่า 150 โปรแกรม ซึ่งใช้ประโยชน์จาก Centera ในฐานะแหล่งจัดเก็บข้อมูลประเภทคอนเทนต์ นอกจากนั้น Centera Universal Access ยังช่วยให้แอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ผนวกรวมสามารถใช้ Centera ได้อีกด้วย การสนับสนุนอย่างกว้างขวางนี้ทำให้ Centera กลายเป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของอีเอ็มซี และเป็นผู้นำที่โดดเด่นสำหรับโซลูชั่นการเก็บข้อมูลถาวรภายในองค์กร
“การที่ Centera ของอีเอ็มซีได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางนับเป็นเครื่องยืนยันถึงบทบาทของ Centera ในฐานะองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งในระบบการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล จากการสำรวจความคิดเห็น พบว่า 94 เปอร์เซ็นต์ของการติดตั้ง Centera มีจุดประสงค์เพื่อรองรับการเก็บถาวรสำหรับข้อมูลใหม่ รวมถึงการย้ายข้อมูลถาวรที่มีอยู่จากแพลตฟอร์มแบบเก่า เช่น เทป หรือออปติคัลดิสก์ ในปัจจุบัน ลูกค้าเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการใช้ Centera เป็นแหล่งจัดเก็บข้อมูลถาวรส่วนกลางภายในองค์กร โดยรองรับทั้งข้อมูลใหม่และข้อมูลเก่า” มร.เฮเซอร์กล่าวเพิ่มเติม
บริษัท ฟิลิปปินส์ ลอง ดิสแทนซ์ เทเลโฟน (PLDT) ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า British Telecom และ เวสต์แพคแบ้งก์ ในนิวซีแลนด์ เป็นกลุ่มลูกค้ารายล่าสุดที่ได้ติดตั้งอุปกรณ์สตอเรจ Centera สำหรับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ เช่น การเก็บข้อมูลถาวรสำหรับใบแจ้งหนี้, บริการ ILM แบบออนดีมานด์ และการเก็บข้อมูลถาวรสำหรับภาพถ่ายเช็ค
ทั้งนี้ PLDT จะใช้ Centera เพื่อสนับสนุนแอพพลิเคชั่น Mobius และระบบการเก็บข้อมูลถาวรสำหรับใบแจ้งค่าบริการอินเทอร์เน็ต โนเอล แกตชาเลียน ที่ปรึกษาระบบสารสนเทศของ PLDT กล่าวว่า “โซลูชั่น Centera ของอีเอ็มซี มีคุณสมบัติง่ายแก่การปรับใช้และจัดการ และช่วยให้เราสามารถเก็บรักษาและคุ้มครองใบแจ้งค่าบริการอินเทอร์เน็ตได้อย่างน่าเชื่อถือและประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ เรายังมั่นใจได้ถึงความถูกต้องของใบแจ้งหนี้ที่จัดเก็บไว้ ซึ่งถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ” และเนื่องจาก PLDT เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของนิวยอร์ก ดังนั้น Centera จะช่วยให้องค์กรดังกล่าวสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐบาลสหรัฐฯ เช่น กฎหมาย Sarbanes-Oxley
ขณะเดียวกัน สตีฟ พาร์คิน ผู้ออกแบบระบบหลักของ Westpac Bank ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวว่า ‘คำมั่นสัญญาที่เราให้กับการให้บริการลูกค้าและระบบรักษาความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญสูงสุดเมื่อเราประเมินค่าตัวเลือกในตลาดเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของเราในการเก็บข้อมูลถาวรในส่วนของใบสำคัญคู่จ่ายเช็คและลายเซ็นต์’ บริษัทได้ตัดสินใจเลือกใช้ Centera ของอีเอ็มซี เพราะประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำที่สุดและมีแอพพลิเคชั่นให้เลือกใช้ได้หลากหลายที่สุด นอกจากนั้นด้วยบริการและการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากอีเอ็มซี จึงสามารถกำหนดมาตรฐานและปรับใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลถาวรบนแพลตฟอร์ม Centera ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า” ในปัจจุบัน เวสต์แพคแบ้งก์ มีลูกค้ารายย่อย 1.3 ล้านราย และลูกค้าในกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมกว่า 100,000 ราย
มร. มอริส เน็ตไชม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจบริการจัดเก็บข้อมูลของ BT กล่าวว่า “Centera ของอีเอ็มซีทำหน้าที่รองรับการเก็บข้อมูลถาวรภายในองค์กรของเรา โดยเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดเก็บข้อมูลสำหรับบริการ ILM แบบออนดีมานด์ของเรา ด้วยระบบ Centera ของอีเอ็มซี เราจึงสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ปลอดภัย น่าสนใจ มีเสถียรภาพ และปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในการเก็บข้อมูลถาวร” BT เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารบนเครือข่ายในทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชีย-แปซิฟิก
มร. แรนดี้ เคิร์นส หุ้นส่วนอาวุโสของ Evaluator Group กล่าวเสริมว่า “Centera ของอีเอ็มซี ช่วยเปิดทางไปสู่โซลูชั่นการเก็บข้อมูลถาวรบนดิสก์ โดยผสานรวมซอฟต์แวร์ที่โดดเด่นเข้ากับเทคโนโลยีดิสก์ ATA การที่แพลตฟอร์มนี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในกลุ่มลูกค้านับเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโซลูชั่นการเก็บข้อมูลถาวร ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหายุ่งยากในการเข้าถึงข้อมูลประเภทนี้ โดยนับแต่นี้เป็นต้นไป องค์กรต่างๆ สามารถเก็บข้อมูลถาวรไว้ในส่วน Archive เพื่อให้ข้อมูลมีความปลอดภัย เข้าถึงได้ง่าย และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ตลอดอายุการใช้งาน”
ข้อมูลเกี่ยวกับ Centera ของอีเอ็มซี
Centera ของอีเอ็มซี เป็นโซลูชั่น CAS ตัวแรกของโลก ทั้งยังเป็นผู้นำระดับโลกในส่วนของอุปกรณ์สตอเรจสำหรับการเก็บข้อมูลถาวรแบบออนไลน์ Centera ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสำหรับการระบุแอดเดรสของข้อมูล ช่วยขจัดปัญหาในการจัดเก็บข้อมูลถาวรในแบบออนไลน์ และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ โดยพนักงานประจำเพียงคนเดียวก็สามารถจัดการดูแลข้อมูลถาวรได้มากถึง 350 เทราไบต์ นอกจากนั้น ฟีเจอร์ที่โดดเด่นในด้านการดูแลรักษาระบบอัตโนมัติและการตรวจสอบความถูกต้อง ยังทำให้ Centera ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมในฐานะอุปกรณ์สตอเรจแบบ WORM (write once, read many) ที่ใช้ดิสก์ Centera เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับองค์กรที่ต้องการปรับใช้นโยบายการควบคุมดูแลภายในองค์กร รวมทั้งระบบจัดเก็บข้อมูลที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและกฎระเบียบที่เข้มงวด เช่น คณะกรรมการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) และกฎหมายประกันสุขภาพ (HIPAA) ทั้งนี้ Centera สามารถผนวกรวมกับแอพพลิเคชั่นจากบริษัทชั้นนำ รวมทั้ง EMC Documentum และ EMC Legato, KVS, IXOS, Connected, FileNet, Mobius Management Systems, iLumin, Intercom และ IBM ตัวแทนจำหน่ายของ Centera ได้แก่ AGFA, GE Medical, McKesson, Siemens, Fuji และ Unisys
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Khoo YinSenior Marcom SpecialistEMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contactPinyaluck
ThanasinmontriCommunication Consultant
PC & Associates Consulting Co., Ltd.
Tel: 0-2971-3711
Fax : 0-2521-9030
Email : pinyaluck@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ