โซฟีเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ครั้งแรกในเมืองไทย เซอร์ไพรส์วงการ "โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช"

ข่าวทั่วไป Wednesday August 10, 2005 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โซฟีเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ครั้งแรกในเมืองไทย เซอร์ไพรส์วงการ "โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช" ท้าให้คุณทึ่ง แผ่นอนามัย 2 ชั้น เปลี่ยนง่าย...สบายสดชื่น
บริษัท ยูนิ-ชาร์ม(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัยและแผ่นอนามัย "โซฟี" โชว์ศักยภาพหวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเปิดเซ็กเมนต์ใหม่วงการแผ่นอนามัย ครั้งแรกในเมืองไทยกับ "โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช" แผ่นอนามัย 2 ชั้น เปลี่ยนง่าย สะดวก รวดเร็ว หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางตลาดอีก 20 เปอร์เซ็นต์
มร.ทาดาชิ นาคาอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิ-ชาร์ม(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ปัจจุบัน ตลาดผลิตภัณฑ์แผ่นอนามัยมีมูลค่ารวมประมาณ 442 ล้านบาท โดยแผ่นอนามัยโซฟีมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 30% และในฐานะแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยของผู้หญิง เราไม่เคยหยุดนิ่งในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครวมถึงการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้หญิงไทย โดยที่ล่าสุดเราได้มีการค้นคว้า ทำให้พบว่าผู้บริโภคมีความต้องการแผ่นอนามัยที่ให้ความสะดวกสบายในการใช้มากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ของตลาดแผ่นอนามัย นั่นคือ แผ่นอนามัย 2 ชั้น "โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช" ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นและแตกต่างจากแผ่นอนามัยที่มีอยู่ในท้องตลาดทั่วไปที่เป็นแผ่นอนามัยแบบชั้นเดียว"
"โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช" นวัตกรรมล่าสุดจากแผ่นอนามัยโซฟี มีวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยมีจุดเด่น 2 ประการ ประการแรก คือ การนำแผ่นอนามัยมาซ้อนกัน 2 แผ่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ ไม่ใช้กาว ประการที่สอง คือ ซ้อนสองแผ่น บางเพียง 2 มิลลิเมตร และซึมซับได้ดี นอกจากนี้แผ่นอนามัย โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช ยังโดดเด่นในเรื่องความสะดวกและรวดเร็วในการเปลี่ยน เพราะเปลี่ยนง่ายเพียงแค่ลอกแผ่นแรกออกเมื่อต้องการเปลี่ยนแผ่นใหม่ ถึงลืมพกพาก็สามารถเปลี่ยนแผ่นใหม่ได้ เพื่อให้ความรู้สึกสบาย สะอาดและสดชื่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มนักศึกษาและผู้หญิงสาวทำงานทั่วประเทศที่ต้องการเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้แผ่นอนามัยให้มากยิ่งขึ้น
สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะมุ่งเน้นการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ โดยเน้นการใช้สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษที่เข้าถึงผู้บริโภค ภายใต้แคมเปญ "โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช ท้าให้คุณทึ่ง" เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และเนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน การแจกสินค้าตัวอย่างเพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง บริษัทฯ ได้จัดเตรียมสินค้าตัวอย่างกว่าหนึ่งล้านชิ้นเพื่อกระจายไปยังกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อศึกษาผลการวิจัยก่อนที่จะมีการเปิดตัวสินค้า "โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช" ทำให้มีผลสรุปได้ว่า ผู้บริโภคถึง 91% มีความพึงพอใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์และมีความสนใจที่จะซื้อ แผ่นอนามัย โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช มาใช้ในครั้งต่อไป นอกจากนี้ โซฟียังได้เตรียมจัดกิจกรรม ณ จุดขาย โดยการนำทีมพริตตี้สาวสวยที่ผ่านการอบรมและมีความรู้ทางด้านสุขอนามัยของหญิงสาวเป็นผู้ให้คำปรึกษาและแนะนำเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่จากโซฟี รวมถึงการทำโปรโมชั่นพิเศษในร้านค้าทั่วไปอีกด้วย
มร.ทาดาชิ นาคาอิ กล่าวต่อไปว่า "ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อในครั้งแรกของผู้บริโภค คือ ความง่ายในการเปลี่ยน เพียงแค่ลอกแผ่นแรกออก เมื่อต้องการเปลี่ยนแผ่นใหม่ และความสะดวกสบายในการพกพา เพราะผู้บริโภคไม่ต้องพกแผ่นอนามัยหลายแผ่นสำหรับใช้ในหนึ่งวัน ด้วยคุณสมบัติเด่นดังกล่าว เราจึงมั่นใจว่า แผ่นอนามัย 2 ชั้น โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากหญิงสาวชาวไทยทั่วประเทศอย่างแน่นอน"
โซฟี ดับเบิ้ลเฟรช มีให้เลือก 3 แบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน ประกอบด้วยแบบมีกลิ่นหอม แบบไม่มีน้ำหอม และแบบมีคาเตซิน(จากใบชาเขียว)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ปรมพร ปุ้ยพันธวงศ์ (ปูน)
โทรศัพท์ 02-204-8213, 01-702-6677
โทรสาร 02-259-9246
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ