การสรรหาคณบดี ม.ราชภัฏสวนดุสิต เน้นพิถีพิถัน โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเปิดกว้างสำหรับคนในวงการการศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday December 7, 2004 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาดำรงตำแหน่งคณบดี โดยมีคุณสมบัติผู้สมัครตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547 ดังนี้ เป็นผู้สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่าจากมหาวิทยาลัย หรือสถาบันอุดมศึกษาอื่นที่สภามหาวิทยาลัยรับรอง และได้ทำการสอนหรือมีประสบการณ์ด้านการบริหารมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี ในมหาวิทยาลัย หรือสถาบันอุดมศึกษาอื่นที่สภามหาวิทยาลัยรับรอง
และมีคุณสมบัติเพิ่มเติมตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ว่าด้วยการสรรหาคณบดี พ.ศ. 2547 ดังนี้ มีคุณธรรม และจริยธรรมเป็นที่ยอมรับของสังคม มีความรู้ความสามารถทางวิชาการ หรือวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของคณะ เป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่ม สนใจและเห็นความสำคัญของกิจการในคณะนั้น สามารถอุทิศเวลาให้แก่กิจการของคณะ มีความรู้ความสามารถด้านบริหารหรือเคยผ่านการอบรมหลักสูตรสำหรับผู้บริหาร
ผศ.ดร.ณัฏฐารมณ์ จุฑาภัทร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ หนึ่งใน กรรมการและเลขานุการการสรรหาคณบดี เปิดเผยถึงการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งคณบดีว่า “ เน้นถึงความพิถีพิถัน โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเปิดกว้างสำหรับคนในวงการการศึกษา โดยที่ผู้สมัครจะต้องผ่านขั้นตอนการกลั่นกรองถึง 2 ครั้งคือ ครั้งแรกจะเป็นการหยั่งเสียงผู้สมัคร โดยจัดให้มีการเลือกตั้ง เพื่อหาบุคคลที่ได้รับคะแนนมากที่สุดของแต่ละคณะ และจะนำคะแนนมาประกอบในการพิจารณา ขั้นตอนที่ 2 จะเป็นการพิจารณาจากคณะกรรมการสรรหาคณบดี และสภามหาวิทยาลัย ทางสวนดุสิตได้เปิดโอกาสให้กับบุคคลภายนอกที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด มีสิทธิ์ในการสมัครเข้ารับการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งคณบดี และสวนดุสิตเลือกใช้วิธี การสมัครด้วยตัวเองแทนวิธีการเสนอชื่อ เพราะจะทำให้ได้คนที่มีความ ตั้งใจจริง มีความรู้ความสามารถมาดำรงตำแหน่งคณบดี ”
เปิดรับสมัคร ณ ฝ่ายนิติการและการเจ้าหน้าที่ ระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม 2547 เวลา 09.00-15.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2244-5150-6 และ 0-2244-5160-2 www.dusit.ac.th”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ