เอไอเอส ผนึกกำลัง สสว. และ ไอทีวี ผลิตรายการโทรทัศน์ SMEs Focus เพื่อนำโซลูชั่นและบริการต่างๆ เสนอแก่เอสเอ็มอีไทย พร้อมดึงพันธมิตรอันแข็งแกร่งร่วมดูแล

ข่าวทั่วไป Tuesday December 7, 2004 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--เอไอเอส
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เอไอเอส ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อเอสเอ็มอี เนื่องจากเราได้ตระหนักถึงนโยบายของภาครัฐที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริม เอสเอ็มอี ให้เป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและเศรษฐกิจชุมชน เพื่อสร้างให้ประเทศไทยเป็นสังคมผู้ประกอบการมากขึ้น และเอไอเอสเล็งเห็นว่ารายการ SMEs Focus จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารข้อมูลข่าวสาร ความรู้ในการประกอบธุรกิจไปสู่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ โดยลักษณะของรายการเป็นสกู๊ปสั้น 3 นาที แทรกในช่วงรายการต่างๆ ทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ซึ่งเนื้อหาในรายการจะครอบคลุม 4 ส่วนสำคัญของการประกอบธุรกิจ อาทิ การเงิน การตลาด เทคโนโลยี รวมถึงนโยบายภาครัฐในการสนับสนุนเอสเอ็มอี เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้ ความเข้าใจในด้านต่างๆ
ในส่วนของ เอไอเอส นั้น เราได้นำโซลูชั่น และบริการต่างๆ ทางด้านเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายมา นำเสนอเพื่อสร้างความแตกต่างในการแข่งขันทางธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งได้แบ่งโซลูชั่นและบริการออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ๆ คือ
1. Mobile Communication เป็นกลุ่มโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับการติดต่อสื่อสาร อาทิ Smart Cashier บริการส่งข้อมูลรายการการขายหรือยอดรายรับจากร้านสาขาส่งไปยังสำนักงานใหญ่, mobileVPN บริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานในองค์กร พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสาร ด้วยความสามารถในการจัดการกับสายเรียกเข้าได้ตามความต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งการจัดกลุ่ม การโทรได้ด้วยตนเองผ่าน Web Administration
2. Mobile Broadcasting กลุ่มโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับการโปรโมทสินค้าและบริการ อาทิ Mobile Alert บริการส่ง SMS เพื่อเตือนการนัดหมาย , Mobile Paging บริการส่ง SMS ผ่านทางเว็บไซต์ ที่ส่งเพียงครั้งเดียวไปถึงโทรศัพท์มือถือเบอร์ต่างๆ พร้อมกันได้จำนวนมาก เพิ่มความคล่องตัวให้กับทีมงาน และเข้าถึงลูกค้าได้สะดวก รวดเร็วกว่าเดิม, Mobile Advertising เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้ เจ้าของกิจการสามารถส่ง SMS MMS ผ่านทางหน้าเว็บไซตของตนเองได้ เพื่อเป็นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และแจ้งโปรโมชั่นต่างๆ ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. Mobile Office กลุ่มโซลูชั่นที่ทำให้การทำงานของคุณไร้ข้อจำกัด แม้ไม่ได้อยู่สำนักงานก็สามารถเช็ค E-mail หรือตารางนัดหมายได้ เสมือนมีออฟฟิศเคลื่อนที่ไปด้วย ทุกที่ ทุกเวลา อาทิ Mobile Sales Force บริการเช็คสต็อกสินค้าสำหรับพนักงานขายผ่าน PDA ที่รวดเร็วและทันเวลาWatch Guard บริการที่อาศัยอุปกรณ์เสริม คือ กล้อง Observation Camera เป็นกล้องจับภาพที่จะส่งภาพถ่ายในรูปแบบ MMS มายังมือถือหรือโน้ตบุ๊คที่ได้เซ็ตค่าการส่งภาพไว้แล้ว ได้ทันทีเมื่อผู้ใช้เรียกดูข้อมูล, Wall Board บริการที่ใช้เก็บรวบรวมภาพถ่าย MMS จากนอกสำนักงานส่งมายัง Server กลาง เพื่อรายงานความเคลื่อนไหว ณ ปัจจุบัน ของสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภาคสนาม
4. Smart Tracking กลุ่มโซลูชั่นสำหรับการติดตามตำแหน่ง อาทิ Smart Mobile Location บริการติดตามตำแหน่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อตรวจสอบตำแหน่งของพนักงานหรือลูกค้า และ Smart Fleet บริการ ติดตามตำแหน่งและสถานภาพของยานพาหนะ เพื่อป้องกันการโจรกรรมสินค้าและบริการ
นอกจากนี้เรายังได้นำความร่วมมือจากพันธมิตรอันแข็งแกร่งของ เอไอเอส ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อเข้ามาให้คำปรึกษาแนะนำในการประกอบธุรกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแก่เอสเอ็มอีทั่วประเทศ อาทิ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่จะมาช่วยเรื่องการขนส่งสินค้า, บริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด ผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้แบรนด์มือถือ โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ซึ่งจะเป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ , บริษัท จีเอเบิล จำกัด ที่จะมาวางระบบเทคโนโลยีทั้ง hardware และ software เป็นต้น
“ ทั้งนี้ เอไอเอส หวังว่าการผสมผสานเนื้อหาสาระความรู้ดังกล่าวในรายการ SMEs Focus จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ อีกทั้งยังมีส่วนในการผลักดันให้เอสเอ็มอีไทยร่วมสร้างเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลไปทั่วโลกต่อไป “ นางสาวยิ่งลักษณ์กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
จินรี ตัณมณี, ปรีดาภรณ์ ธรรมสิทธิ์ โทร. 0 2299 5814, 0 2299 5762--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ