ห้องสมุดมารวย จับมือประพันธ์สาส์น และแฟมมิลี่ โนฮาวจัด “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” คัดหนังสือขายดีให้อ่านฟรี

ข่าวทั่วไป Tuesday December 7, 2004 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับประพันธ์สาส์น และแฟมมิลี่โนฮาว จัด“มุมวรรณกรรมและหนังสือ น่าอ่าน” (Literature and Best Seller Corner) คัดสรรหนังสือขายดีติดอันดับให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปอ่านฟรีทุกเดือน
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัท แฟมมิลี่โนฮาว จำกัด ได้ทำงานร่วมกับสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด เพื่อจัดให้มี “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” (Literature and Best Seller Corner) ซึ่งจะมีการคัดวรรณกรรมที่เป็นที่ชื่นชอบของ ผู้อ่านหรือหนังสือติดอันดับขายดีมาให้บริการแก่ผู้ใช้บริการห้องสมุดมารวยอ่านฟรีทุกเดือน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นายอาทร เตชะธาดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด กล่าวว่า “สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์นยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับห้องสมุดมารวย เพื่อส่งเสริมการรักการอ่านให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป โดยการมอบวรรณกรรมและหนังสือที่ขายดีติดอันดับให้แก่ห้องสมุดมารวยเป็นประจำทุกเดือนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และจะร่วมจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นความสนใจของนักอ่านรุ่นใหม่และเก่า โดยจะเชิญนักเขียนที่มีชื่อเสียงมาพบปะและพูดคุยกับผู้มาใช้ห้องสมุดมารวยอย่างต่อเนื่อง”
นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า “ความร่วมมือกับสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์นในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ผู้ใช้บริการห้องสมุด มารวยได้มีหนังสือใหม่ และหนังสือดี ๆ อ่านฟรีแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำหนังสือที่เผยแพร่ในห้องสมุดมารวยแล้วไปเผยแพร่ต่อยังห้องสมุดของสถาบันการศึกษาที่มีความร่วมมือกันในโครงการ University Networking ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงห้องสมุดประชาชน และห้องสมุดชุมชน ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มีหนังสือดี ๆ อ่านอย่างทั่วถึงมากขึ้น
นอกจากนี้ บ.แฟมมิลี่โนฮาว จก. จะประชาสัมพันธ์หนังสือของสำนักพิมพ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ ให้โดยไม่คิดมูลค่าด้วย อาทิ ช่วง Book Review ในรายการ SET in the City ทาง UBC 7 เป็นต้น
ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์นที่จะได้ประชาสัมพันธ์สำนักพิมพ์ให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการอ่านของเยาวชนและประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกด้วย”
นายกิตติรัตน์กล่าวด้วยว่า นับตั้งแต่ห้องสมุดมารวย เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนตุลาคมนั้น มีผู้มาใช้บริการมากถึงกว่าเดือนละ 6,000 คน และมีแนวโน้มที่จะมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเปิดให้บริการถึง 5 ทุ่มทุกวัน และยังอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางมาทั้งโดยรถยนต์ รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และรถประจำทาง (สาย 136 และ สาย185)
ห้องสมุดมารวย เป็นห้องสมุดที่ทันสมัย พรั่งพร้อมด้วยหนังสือ เทป CD และคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการข้อมูลทั้งด้านการเงิน การลงทุน รวมทั้งหนังสือน่าอ่าน และหนังสือขายดี หลากหลายประเภทในทุกสาขา พร้อมบริการในระบบ Wi Fi หรือระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย เปิดให้บริการถึง 5 ทุ่มทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 8.30 — 23.00 น.
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ