สดชื่นกับนิทรรศการดอกไม้ Le Parades Des Fleurs ครั้งที่ 4

ข่าวทั่วไป Wednesday September 28, 2005 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
เสร็จสิ้นไปแล้วกับอีกหนึ่งงานดีๆ ที่ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาควิชาศิลปะไทย สรรค์สร้างขึ้นมา เพื่อให้ทุกท่านได้อิ่มเอมกับความสดใสของดอกไม้เมืองเหนือได้อย่างจุใจ ในงาน “นิทรรศการดอกไม้ La Parades Des Fleurs ครั้งที่ 4” ระหว่างวันที่ 16 — 18 กันยายน ที่ผ่านมา บริเวณชั้น G ลานน้ำพุ และหน้าลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่
สำหรับงานครั้งนี้เป็นการแสดงผลงานของนักศึกษา ภาควิชาศิลปะไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กลุ่มศิลป์เก่า ของภาควิชา และบุคคลที่อยู่ในวงการการออกแบบดอกไม้ มีวัตถุประสงค์หลักในงานจัดงานเพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่าง ให้เกิดประโยชน์ การนำความรู้ที่ได้ศึกษามาประยุกต์ใช้ เพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมในปัจจุบันในเรื่องของการตกแต่ง และ นำเสนอผลงานใหม่ๆ ของนักศึกษาเกี่ยวกับการจัดดอกไม้, ใบไม้, ผลไม้ ด้วยเทคนิคใหม่ๆ อาทิ การนำดอกไม้แห้ง, ผลไม้, ผักสวนครัว, พลาสติก, หิน, กระดาษ, วัสดุเหลือใช้ต่างๆ มาเป็นส่วนประกอบ รวมถึงการออกแบบโดยอิงวัสดุเดิมที่มีอยู่ เช่น การออกแบบดอกไม้พันรอบเสา, โต๊ะ, เก้าอี้ ฯลฯ ในการสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้ด้วย งานครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาควิชาศิลปะไทย หน่วยงานภาครัฐ, ภาคเอกชน, กลุ่มศิลป์เก่าของภาควิชา และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่
นอกจากนี้ยังสร้างสีสันภายในงานด้วยการสาธิตการจัดดอกไม้หลากหลายสไตล์ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ร่วมงานได้ไม่น้อย จากร้าน Lris โดย คุณสุนิสา ศรีวงศ์ และ ร้าน By Meโดย คุณดนัย วรพิศาล รวมถึงการสาธิต การประดิษฐ์ตุ๊กตาจากดอกบัว แสดงฝีมือโดยคุณเนาวรัชต์ ธรรมสโรช และการแข่งขันการจัดดอกไม้สด ในระดับมัธยมศึกษา และอุดมศึกษา ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบ การประดิษฐ์ดอกไม้ เข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสินกิจกรรมในครั้งนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ