ซีเอ แต่งตั้ง จอห์น สเวนสัน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน/ซีอีโอ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 8, 2004 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ หรือ ซีเอ ผู้นำด้านซอฟต์แวร์บริหารจัดการองค์กรระดับโลก ประกาศการขึ้นดำรงตำแหน่งของ นาย จอห์น สเวนสัน อดีตผู้บริหารของไอบีเอ็ม ซึ่งมีประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมไอทีกว่า 26 ปีขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานบริษัท และ ประธานกรรมการบริหาร หรือ ซีอีโอ (CEO) โดยการขึ้นดำรงตำแหน่งในครั้งนี้ นายจอห์น ผ่านการเลือกตั้งจากคณะกรรมการบริหารซึ่งประกอบด้วยสมาชิกผู้มีอำนาจ 10 คน
นาย ลูอิส ราเนียรี ประธานของซีเอ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้มีความสามารถยอดเยี่ยมอย่าง จอห์นตอบรับมาบริหารซีเอ จอห์นจะเป็นพลังสำคัญที่มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ทีมงานบริหารของซีเอ 9 ปีที่ผ่านมา จอห์นดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็ม จอห์นมีความรู้ความสามารถในการดำเนินธุรกิจซอฟต์แวร์ให้ประสบความสำเร็จและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก จอห์นมีแนวทางในการเข้าถึงลูกค้าทุกรูปแบบ และยังมีความเข้าใจในการนำวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยีมาผลักดันยอดขายของบริษัทให้เพิ่มขึ้น”
ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับซีเอ นายจอห์น ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ทั่วโลกของไอบีเอ็ม และประสบความสำเร็จในการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มผ่านช่องทางการตลาดอันหลากหลาย และก่อนหน้านั้น นายจอห์น เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายแอพพลิเคชัน อินทิเกรชั่น และมิดเดิลแวร์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ นายจอห์น และทีมงานมีบทบาทสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับผลิตภัณฑ์ตระกูล เว็บสเฟียร์ (WebSphere) ของไอบีเอ็ม
นาย ลูอิส กล่าวเสริมว่า “จอห์นสามารถทำให้ธุรกิจซอฟต์แวร์ มิดเดิลแวร์ ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่รู้จักให้ กลายเป็นธุรกิจมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐได้ ด้วยความสามารถอันยอดเยี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งในด้านการพัฒนาธุรกิจด้านการขาย และการตลาด ที่รวมอยู่ในตัวของนายจอห์น ทำให้เขาเป็นผู้มีความสามารถในระดับที่หาตัวจับได้ยากและและเหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามาช่วยนำซีเอให้เติบโตต่อไปในโลกธุรกิจอย่างเข้มแข็งและมั่นคง”
ในการแถลงข่าวครั้งนี้ นายลูอิส กล่าวว่า นาย เคนเนธ ครอน ซึ่งรักษาการณ์ตำแหน่งซีอีโอตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ. 2547 จะยังคงบริหารต่อไปในช่วงการส่งมอบงาน 4-6 เดือน ต่อจากนี้ นายจอห์น เข้าร่วมงานกับซีเอเมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน และจะขึ้นตรงต่อนายเคนเนธในช่วงส่งมอบงานนี้ สำหรับ นาย เจฟ คล้าก ซึ่งเข้าร่วมงานกับซีเอ ตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ. 2547 จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร
ฝ่ายปฏิบัติการและประธานกรรมการบริหารฝ่ายการเงิน (Chief Operating Officer and Chief Financial Officer) ต่อไป และขึ้นตรงต่อนายเคนเนธเช่นกัน นายลูอิส กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงของการส่งมอบงานจะช่วยสร้างความมั่นใจว่า ซีเอ จะสามารถสานต่อภารกิจต่างๆ ที่เคยดำเนินการมาแล้วในช่วง 6 เดือนก่อนหน้านี้ได้อย่างราบรื่น
“เคน และ เจฟ มีผลงานที่โดดเด่นในการสร้างเสถียรภาพแก่ซีเอ ในช่วงที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และสามารถนำบริษัทฯ กลับเข้าสู่สภาวการณ์ปกติได้อย่างดี พวกเขาได้กำหนดวิสัยทัศน์ของบริษัท พัฒนาแผนการเติบโตเชิงกลยุทธ์ และเริ่มต้นวางแผนการปฏิรูปโครงสร้างค่าใช้จ่ายอีกด้วย เคนได้รับบทบาทที่ท้าทายและ
ผมประทับใจจริงๆ กับสไตล์การบริหารและความสามารถในการโน้มน้าวให้พนักงาน ลูกค้า และผู้ลงทุน เชื่อมั่นในอนาคตของซีเอ ผมต้องขอบคุณเคนที่อยู่ช่วยรักษาการณ์ต่อไปอีก 4-6 เดือน เพื่อสร้างความมั่นใจในความสำเร็จของจอห์น” นายลูอิส กล่าว
ในฐานะประธานบริษัท นายจอห์น สเวนสัน วัย 50 ปี จะเป็นแกนหลักสำคัญในการพัฒนากลยุทธ์ซอฟต์แวร์รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของบริษัท นายจอห์น ได้รับการเลือกตั้งอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการบริหารของซีเอให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ประธานกรรมการบริหารและหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของบริษัท
นายจอห์น กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เข้าร่วมงานกับซีเอและเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานบริหารที่แข็งแกร่งของบริษัท ผมได้จับตาความเคลื่อนไหวต่างๆ ของซีเอในฐานะคู่แข่งมานานหลายปีและรู้สึกประทับใจผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพล้ำลึกและตำแหน่งทางการตลาดของซีเอ ผมเฝ้ารอที่จะได้มีโอกาสช่วยผลักดันให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเป็นบริษัทซอฟต์แวร์การบริหารจัดการที่บรรดาซีไอโอไว้วางใจว่า สามารถคืนความคุ้มค่าจากการลงทุนระบบไอทีของบริษัทได้มากที่สุด”
นายจอห์น เข้าร่วมงานกับไอบีเอ็ม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2521 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ระดับปฏิบัติการจนถึงระดับผู้บริหารด้านการดูแลฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ IBM Worldwide Management Council, IBM’s Strategy Team, Senior Management Team และ Board of Governors for the IBM Academy of Technology นายจอห์น สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งบริติช โคลัมเบีย (University of British Columbia)
นอกเหนือจากรักษาการณ์ตำแหน่งซีอีโอ นายเคนเนธ วัย 48 ยังทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการบริหารของบริษัทอีกด้วย โดยจะดำรงสมาชิกภาพต่อไปแม้พ้นจากวาระการรักษาการณ์ตำแหน่งซีอีโอ ก่อนร่วมงานกับซีเอ นายเคนเนธ เป็นประธานกรรมการบริหารของบริษัท วิวองดี ยูนิเวอร์แซล เกมส์ (Vivendi Universal Games) ผู้นำด้านการพิมพ์ออนไลน์และบริการความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟผ่านพีซี และเป็นแผนกหนึ่งของบริษัท วิวองดี ยูนิเวอร์แซล เอส เอ (Vivendi Universal, S.A.) นาย เคนเนธ ยังดำรงตำแหน่ง
ประธานกรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท วิวองดี ยูนิเวอร์แซล เอนเตอร์เทนเมนต์ (Vivendi Universal Entertainment) ด้วยเช่นกัน
นายเจฟ วัย 43 ปี ดูแลรับผิดชอบงานการขายตรงและการขายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ การสร้างคู่ค้าและพันธมิตร การทำการตลาด การพัฒนาธุรกิจ และการเงิน นายเจฟ เข้าร่วมงานกับซีเอ ตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ. 2547 ในตำแหน่งประธานกรรมการบริหารฝ่ายการเงิน และในเดือนเมษายน นายเจฟ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ
นายเจฟ มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ การปฏิบัติการ และการเงินในองค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีระดับสูง นายเจฟ เคยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสด้านการเงินและการบริหารกิจการภายในขององค์กร และขึ้นเป็นประธานกรรมการบริหารฝ่ายการเงินของบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2544 จนกระทั่งบริษัทฯ ได้ควบรวมกิจการกับบริษัท ฮิวเล็ต-แพ็คการ์ด (เอชพี) เสร็จสิ้นในปี พ.ศ. 2545 โดยนายเจฟได้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารในส่วนการปฏิบัติการะดับโลกของเอชพีซึ่งเขาได้ดูแลรับผิดชอบการปฏิบัติงานด้านซัพพลายเชนและการจัดหาทรัพยากรและวัตถุดิบในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่ครอบคลุมการปฏิบัติการต่างๆ (Operations), การรักษาความปลอดภัย (Security), การจัดเก็บข้อมูล (Storage) รวมทั้งการบริหารจัดการวงจรการทำงานและการบริการ (Life Cycle and Service Management) เพื่อการพัฒนา ผลการปฏิบัติงาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมด้านไอทีภายในองค์กร ซีเอก่อตั้งในปี 1976 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า
140 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com
2004 ลิขสิทธ์ของบริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ตั้งอยู่เลขที่ 1 คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ พลาซ่า, ไอแลนด์เดีย, นิวยอร์ค 11749 เครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนโลโก้ต่างๆ ที่อ้างถึงในที่นี้เป็นของบริษัทเจ้าของเฉพาะราย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชิดชนก อุทัยกร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2636- 2467 ต่อ 122 โทรสาร 0-2636-2470
อีเมล์ uthch01@ ca.com
คุณปริญดา นิลทจันทร์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์ prinda_n@ penner-madison.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ