อนันดาฯส่งวิลด์มิลล์ อาร์คิเท็ค รุกตลาดออกแบบ/ตกแต่งชูคอนเซ็ปต์ U Design มั่นใจลูกค้าให้การตอบรับสูง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 8, 2004 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
อนันดาฯ ส่งวินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค ลุยตลาดออกแบบและตกแต่งภายใน หลังผลงานเป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้า ทั้งแบบบ้านและคอนเซ็ปต์ U Design ล่าสุดบุกตลาดกลุ่มลูกค้าที่ซื้อที่ดินเปล่าในโครงการวินด์มิลล์ทาวน์ พร้อมตั้งเป้ารับงานโครงการจัดสรรอื่นๆเพิ่มคาดว่าปี 2547 สามารถทำยอดขายได้ 60 ล้านบาท
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากที่บริษัทฯ มีการพัฒนาโครงการมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีในทุกโครงการ อาทิ โครงการอนันดา บีชไลฟ์ โครงการอนันดา สปอร์ตไลฟ์ โครงการพิมานดา เซ็น ฯลฯ และเพื่อเป็นการพัฒนาการให้บริการที่ดีขึ้น บริษัทฯจึงเร่งขยายงานในส่วนของงานออกแบบ และงานตกแต่งภายในเพิ่มขึ้น ภายใต้การบริหารงานของบริษัท วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของอนันดาฯ โดยปัจจุบันวินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จะรับผิดชอบในการออกแบบบ้านของอนันดาฯ ทั้งหมด นอกจากนี้ยังให้บริการกับลูกค้า ในเรื่องของการเป็นที่ปรึกษาด้านการตกแต่งภายในด้วย
จากการยอมรับของลูกค้าอนันดาฯเอง ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าการให้บริการของวินด์มิลล์ อาร์คิเท็คไม่เป็นรองบริษัทออกแบบอื่นๆ จึงได้วางแนวทางให้วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ครับงานออกแบบอื่นๆ นอกเหนือจากโครงการของอนันดาฯเพิ่มขึ้นด้วย อาทิ การรับงานออกแบบบ้านที่จะเข้ามาปลูกในโครงการวินด์มิลล์ ทาวน์ โดยปัจจุบันยังมีที่ดินหลายแปลงในโครงการที่ขายไปแล้วแต่เจ้าของยังไม่ได้ก่อสร้างบ้าน ซึ่งก็มีกลุ่มลูกค้าหลายรายที่ให้วินด์มิลล์ อาร์คิเท็คออกแบบให้ รวมถึงในอนาคตยังมีแผนงานที่จะรับงานออกแบบให้กับโครงการจัดสรรอื่นๆอีกด้วย โดยในปี 2547 คาดว่าวินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จะมีรายได้ประมาณ 60 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2546 ถึง 6 เท่าตัว
“ตลาดการให้บริการออกแบบบ้านมีแนวโน้มที่ดี และทีมงานของวินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค ก็มีศักยภาพเพียงพอที่จะแข่งขันกับบริษัทอื่นๆได้ ขณะที่เราค่อนข้างได้เปรียบเพราะมีโครงการทำต่อเนื่อง ขณะที่ที่ดินเปล่าในโครงการวินด์มิลล์ ทาวน์ ก็เริ่มมีเจ้าของที่ดินมาปลูกสร้างบ้านมากขึ้น และมีหลายหลังที่วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค เข้าไปให้บริการ และในอนาคตคงรับงานออกแบบให้กับโครงการอื่นๆเพิ่มด้วย”
นายชานนท์กล่าวต่อไปว่าพฤติกรรมของลูกค้าจะเป็นแบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น บ้านจัดสรรธรรมดาจึงไม่จูงใจลูกค้าเท่าที่ควร ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนก็ต่างกัน ดังนั้นจึงต้องมีบริการอื่นๆเพิ่ม ซึ่งวินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค ก็มีส่วนสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของอนันดาฯ โดยปัจจุบันทุกโครงการของ อนันดาฯ นำคอนเซ็ปต์ ดีไซน์ ( U Design ) เข้ามาใช้เป็นจุดขายหลักในทุกโครงการ ด้วยการเปิดโอกาสให้ลูกค้า สามารถออกแบบตกแต่งภายในด้วยตัวเอง โดยมีวินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค เป็นที่ปรึกษา ตั้งแต่การออกแบบ การควบคุมงานก่อสร้าง รวมถึงการแนะนำในการจัดซื้อวัสดุก่อสร้าง
โดยบริษัทฯจะเป็นตัวกลางในการติดต่อกับกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง เพื่อขอราคาพิเศษเฉพาะลูกค้าของโครงการ ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ในราคาถูกกว่าปกติ ขณะเดียวกัน วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค ก็จะทำหน้าที่ออกแบบและตกแต่งภายใน ตามที่ลูกค้าต้องการแบบเฉพาะเจาะจงตามคอนเซ็ปต์ และดีไซน์ของเจ้าของบ้าน (Tailor Made Design )
สำหรับบริษัท วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ถือหุ้นในสัดส่วน 49 % มีพนักงาน 30 คน ให้บริการตั้งแต่การออกแบบบ้าน การเป็นที่ปรึกษา และตกแต่งภายในแบบครบวงจร
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม
Email : chatchaval@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th--จบ--

แท็ก อนันดา   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ