ชาร์ป เทพนคร เปิดแผนรุกตลาดปี 2548

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 8, 2004 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--ชาร์ป เทพนคร
ชาร์ป เทพนคร เปิดแผนรุกตลาดปี 2548 ตอกย้ำความล้ำหน้าด้วยสินค้าแห่งศตวรรษที่ 21 ที่เน้นเทคโนโลยีควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อมโลก
ชาร์ป เทพนคร เปิดแนวรุกตลาดเอวีเมืองไทย ตั้งเป้าสู่ความเป็นผู้นำ "Home Digital Entertainment" สมบูรณ์แบบ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ "ชาร์ป พลาสม่าคลัสเตอร์ทีวี" และ "ชาร์ป อะควอส" ที่โดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสานเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบรับวิถีชีวิตยุคใหม่ที่เปี่ยมรสนิยม และสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ
มร.เอทสึจิ โยชิดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาสินค้าหมวดภาพและเสียงของชาร์ปมีอัตราการเติบโตมากกว่า 5% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยการเติบโตของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าของไทย เนื่องจากชาร์ปประสบความสำเร็จอย่างสูงกับโทรทัศน์จอ LCD (Liquid Crystal Display) ซึ่งเป็นสินค้าที่กำลังสร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับชาร์ปอย่างมาก โดยมียอดจำหน่ายโตกว่า 200% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว (พ.ศ.2546) ความสำเร็จท่ามกลางสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงนั้นเกิดจากความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และการดีไซน์ที่โดดเด่นของชาร์ปที่นำมาตอบสนองความต้องการ ตลอดจนความนิยมของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง และในปีหน้าชาร์ปได้วางแผนที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้กลยุทธ์ Innovation Marketing ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อตั้งเป้าสู่ความเป็น Home Digital Entertainment โดยใช้จุดเด่นด้านเทคโนโลยีแอลซีดีและดิจิตอลที่ชาร์ปได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วทุกมุมโลกมาผสานกับแนวคิดด้านประหยัดพลังงาน และคำนึงถึงการรักษาสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นทุกปี
ดังนั้นในช่วงปลายปีนี้ ชาร์ปภูมิใจที่ได้นำเสนอ "ชาร์ป พลาสม่าคลัสเตอร์ทีวี" โทรทัศน์สีจอแบนเจ้าแรกของโลกที่ให้ความบันเทิงพร้อมคำนึงถึงสุขภาพ โดยผนวก "พลาสม่าคลัสเตอร์" เทคโนโลยีการทำอากาสให้บริสุทธิ์ที่คิดค้นโดยชาร์ป ซึ่งเกิดจากการสร้างไอออนบวก และไอออนลบปล่อยกลับเข้าไปในอากาศเพื่อยับยั้งและควบคุมการแพร่เชื้อของแบคทีเรีย ไวรัส และอัลเลอร์เจนในเห็บไรที่เป็นสาเหตุของโรคในระบบทางเดินหายใจ จึงก่อให้เกิดอากาศบริสุทธิ์ระหว่างรับชมความบันเทิงจากทีวี และ "ชาร์ป อะควอส" แอลซีดีทีวีขนาด 45 นิ้ว ทีวีสีจอแบนรุ่นใหม่สำหรับอนาคต ที่โดดเด่นด้วยรูปทรงและดีไซน์อันสวยงาม บางกะทัดรัด โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดของ LCD ประหยัดพลังงาน อายุการใช้งานยาวนานกว่า 60,000 ชั่วโมง สามารถรับความสว่างตามสภาพแสงในห้องโดยอัตโนมัติช่วยลดการชิ้นเปลืองพลังงานและลดอัตราการเกิดคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย มอบความบันเทิงสูงสุดด้วยภาพที่คมชัด ให้ความละเอียดของภาพสูงสุดถึง 6.22 ล้านจุด และระบบเสียงแบบ High Fidelity ด้วยเทคโนโลยีของ 1-Bit Digital Amplifier และระบบลำโพงที่พัฒนาขึ้นโดยชาร์ป
นอกจากนี้ มร.โยชิดะ ยังเผยว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคมปีนี้ บริษัทฯ มียอดรายได้รวมประมาณ 2,900 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตมากกว่า 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด
ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0-2638-3500
Website: http//www.sharp-world.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ