ริชมอนเด้ระดมเยาวทูตนักศึกษาออกตะลุยย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ เพื่อรณรงค์การดื่มอย่างรับผิดชอบ

ข่าวทั่วไป Thursday December 9, 2004 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์
โครงการรณรงค์ประสบความสำเร็จในการสร้างจิตสำนึกให้ผู้บริโภค 5,000 รายดื่มฉลาด ขับปลอดภัยก่อนเทศกาลเฉลิมฉลองปลายปีจะเริ่มขึ้น
กิจกรรมแรลลี่โครงการ “ดื่มฉลาด กลับบ้านปลอดภัย” โดยการสนับสนุนจาก บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด และ ความร่วมมือจากชมรมรักกันเตือนกัน มูลนิธิธรรมศาสตร์ ประสบความสำเร็จในการรณรงค์ตามสี่แยกสำคัญๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงผลกระทบจากการบริโภคเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์โดยเฉพาะการลดสมรรถนภาพในการขับขี่ กิจกรรมแรลลี่โครงการ “ดื่มฉลาด กลับบ้านปลอดภัย” จัดขึ้นในวันนี้เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้บริโภคดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ ก่อนที่ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองปลายปีจะเริ่มขึ้น คาดว่ากิจกรรมในครั้งนี้สามารถกระตุ้นจิตสำนึกให้แก่ประชาชนในย่านสำคัญทั่วบริเวณรณรงค์กว่าแสนราย
ในวันนี้ นักศึกษา 80 คนจากมหาวิทยาลัยในเขตกรุงเทพฯ มารวมตัวกันหน้าอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์บนถนนสาธรตัดนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมด้วยผู้บริหารและพนักงานบริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด และบริษัท ดิเอจิโอ จำกัด มหาชนซึ่งเป็นบริษัทแม่ รวมทั้งเลขาธิการชมรมรักกันเตือนกัน นายบุญช่วย ทองเจริญพูลพร และผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติประจำศาลแขวงพระนครเหนือ นางนิตยา โควสุวรรณ โดยกลุ่มนักศึกษาเลือกที่จะรณรงค์ในย่านธุรกิจที่สำคัญๆ เช่น ย่านสาธร ย่านสีลม และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นที่รวมของสำนักงาน ย่านธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิซึ่งมีประชาชนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก
นายวรเทพ รางชัยกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด กล่าวว่า “ริชมอนเด้เชื่อมั่นในพลังของเยาวชนที่จะรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองทำ และในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เราเชื่อว่าเราจำเป็นต้องกระตุ้นให้เยาวชนมีความรู้เพียงพอที่จะแสดงความรับผิดชอบออกมาได้ ที่จริง ผลการสำรวจชี้ชัดว่านักศึกษาร้อยละ 60 ขาดความเข้าใจเรื่องผลกระทบจากเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์และเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดื่มและการขับรถ เพราะฉะนั้นการรณรงค์ในวันนี้จึงเป็นประโยชน์อย่างมากต่อสังคมโดยรวม”
กิจกรรมรณรงค์ “ดื่มฉลาด กลับบ้านปลอดภัย” นี้เป็นโครงการรณรงค์ต่อเนื่องของ บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการรณรงค์ให้กับผู้ดื่มที่ใช้รถใช้ถนนให้มีสติและมีความระมัดระวังในการดื่ม โดยได้รับความร่วมมืออย่างมากจากชมรมรักกันเตือนกันและสมาชิกชมรมฯที่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วกรุงเทพ
ผลการสำรวจที่จัดทำโดยชมรมรักกันเตือนกันในระหว่างการเดินสายจัดกิจกรรมให้ความรู้โดยการจัดซุ้มในมหาวิทยาลัยแสดงให้เห็นว่านักศึกษาร้อยละ 70 ที่ตอบแบบสอบถามสามารถระบุส่วนผสมในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถูกต้องและเริ่มตระหนักดีถึงผลกระทบต่อการขับขี่จากการบริโภคเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์และข้อกำหนดทางกฎหมายที่บังคับใช้กับผู้ที่เมาแล้วขับ
ร้อยตำรวจตรี เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานชมรมรักกันเตือนกัน กล่าวเสริมว่า “ผมภูมิใจที่ได้มาทำงานนี้ และขอขอบคุณบริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด ที่สนับสนุนกิจกรรมในการเสริมสร้างจริยธรรมและความรับผิดชอบในกลุ่มนักศึกษา”
นายวรเทพกล่าวสรุปว่า ริชมอนเด้มีอัตราเติบโตของธุรกิจในไตรมาสที่สี่ ของปี 2547 อยู่ที่ระดับ 26% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สามของปีเดียวกัน ขณะที่ธุรกิจเติบโต ความรับผิดชอบของบริษัทฯ ในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคดื่มอย่างมีความรับผิดชอบก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย โดยบริษัทฯ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะกระตุ้นให้ผู้บริโภครับรู้ถึงบทบาทของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีต่อชีวิตประจำวันของผู้บริโภค
บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด เป็นบริษัทฯระดับโลกในเครือกลุ่มบริษัท ดิเอจิโอ จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มพรี่เมี่ยมชั้นนำของโลก มีปรัญชาในการดำเนินธุรกิจที่เน้นการบริหารงานที่มีธรรมาภิบาล โดยจะต้องเคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเคร่งครัด ริชมอนเด้ ยึดมั่นในการรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกของผู้บริโภคเรื่อง “การดื่มด้วยความรับผิดชอบ” ริชมอนเด้เป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มระดับพรี่เมี่ยมในประเทศไทยและเป็นผู้นำเข้าสก๊อตวิสกี้ชั้นเยี่ยมยี่ห้อ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และสเปย์ รอยัล แชมเปญชั้นนำของประเทศฝรั่งเศส ยี่ห้อโมเอ เอ ชองดองและคอนยัคชั้นนำของฝรั่งเศสยี่ห้อ เฮนเนสซี่ แต่เพียงผู้เดียว
รายละเอียดเพิ่มเติม : คุณฐิติภรณ์ อันชูฤทธิ์
ผู้จัดการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์และนิเทศสัมพันธ์
โทร. 0 2685 5999 ต่อ 7051
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช (juraikarn.trakulvech@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632-8300-7 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ