แควนตัสร่วมซีทีไอ โฮลดิ้งเซ็นสัญญาตั้ง ไทย แอร์คาร์โก้

ข่าวทั่วไป Thursday December 9, 2004 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชียแปซิฟิก
ในวันนี้ สายการบินแควนตัส และบริษัท ซีทีไอ โฮลดิ้ง จำกัด ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนเพื่อก่อตั้ง สายการบิน ไทยแอร์คาร์โก้ สายการบินด้าน แอร์ คาร์โก้รายใหม่ในเอซีย โดยมีสำนักงานตั้งยู่ในกรุงเทฯ
สำหรับไทย แอร์คาร์โก้มีบริษัท ซีทีไอ โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ และสายการบินแควนตัสของออสเตรเลียถือหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ ถือหุ้นโด โดยได้กำหนดเป้าหมายไว้ดังนี้
ให้บริการตามเส้นทางในภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก โดยทำการบินในพิกัด 5-6 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ
ทำการบินด้วยเครื่องบินขนส่งสินค้าแบบ MD11 ซึ่งมีระวางบรรทุกสินค้าได้มากถึง 86 ตัน และ
ตลาดเป้าหมายในช่วงแรก คือ ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และยุโรป ซึ่งทางบริษัทจะได้จัดตั้งสำนักงานขายใน
พื้นที่ดังกล่าว นอกเหนือจากในประเทศไทย
นายอนุศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริษัท ซีทีไอ โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า สายการบินไทย แอร์คาร์โก้ มีแผนที่จะเริ่มทำการบินประมาณกลางปี พ.ศ. 2548
“การก่อตั้งสายการบินขนส่งสินค้าสายใหม่นี้ จะเป็นการช่วยผู้ส่งออกไทยที่ส่งออกสินค้าซึ่งผลิตได้เองรวมถึง ผู้ผลิตสินค้าภาคเกษตรที่จัดจำหน่ายในตลาดสินค้าต่าง ๆได้มากทีเดียว ในการนี้ ไทย แอร์คาร์โก้ ได้รับการสนับสนุนด้านการเงินเป็นอย่างดี รวมทั้งในเรื่องความรู้ด้านการตลาด และประสบการณ์ด้านการบิน เรารู้จัก สายการบิน แควนตัส ซึ่งเป็นผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางอากาศที่มีศักยภาพสูง ดังนั้น ไทยแอร์คาร์โก้และประชาคมผู้ขนส่งสินค้าทางอากาศในประเทศไทยจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากความรู้และความชำนาญจาก สายการบินแควนตัส” คุณอนุศักดิ์กล่าว
มร. เดนิส อดัมส์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายกิจการสมทบสายการบิน แควนตัส เปิดเผยว่า “แควนตัส มีความยินดีที่มี โอกาสร่วมทำธุรกิจกับกลุ่มบริษัท ซีทีไอ ในการก่อตั้งสายการบินขนส่งสินค้าในครั้งนี้
“ครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่สายการบิน แควนตัสจะได้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการให้บริการแก่ตลาดทางภูมิภาคเอเซียซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันจะเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าของสายการบิน แควนตัสอีกด้วย การเริ่มสายการบินไทย แอร์คาร์โก้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาต่าง ๆ ของแควนตัสในการที่จะขยายฐานปฏิบัติการด้านภูมิภาคเอเซีย รวมถึงการที่แควนตัสได้เริ่มทำการบินระหว่างเมืองซิดนีย์และเซี่ยงไฮ้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และการเริ่มให้บริการสายการบินโลว์คอสท์ภายใต้ชื่อ เจ็ตสตาร์ เอเซียในสัปดาห์หน้า“ มร. อดัมส์กล่าว
มร. อดัมส์เปิดเผยต่อไปว่า “แควนตัสหวังที่จะเห็นการเป็นพันธมิตรใหม่ของเรามีการพัฒนาเครือข่ายในการให้บริการขนส่งสินค้าเพื่อรองรับตลาดการค้าทั่วภูมิภาค เอเซียรวมถึงภูมิภาคอื่น ๆ อีกด้วย”
ทีมงานจากไทยแอร์คาร์โก้และสายการบินแควนตัสจะทำการปรึกษาหารือกับผู้จัดหาเครื่องบินที่เหมาะสมให้รวม ถึงการรับสมัครพนักงานในเมืองไทย ตลอดถึงเมืองปลายทางภายในเครือข่ายของไทยแอร์คาร์โก้ ก่อนหน้าที่เริ่มทำการบินเที่ยวบินแรก
เผยแพร่โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์สายการบิน แควนตัส และบริษัท ซีทีไอ โฮลดิ้ง จำกัด
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
จูเลียท ไรอัลส์ โทรศัพท์ 61 2 9691 3013
เกษมศรี แก้วธรรมชัย บริษัทธนบุรินทร์ เอเชียแปซิฟิก จำกัด
โทรศัพท์ 66 2 231 6158-9 โทรศัพท์มือถือ 66 1 611 4696
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ