บริติช แอร์เวย์ส ปล่อยแคมเปญอัพเกรดเป็นชั้นเฟิร์ส รับประกันผู้โดยสารหลับสบายจริงในชั้นธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2004 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--บริติช แอร์เวย์
สายการบินบริติช แอร์เวย์ส มั่นใจบริการในชั้นธุรกิจ ทำให้ผู้โดยสารหลับสบายที่สุด ออกแคมเปญ “รับประกันการหลับสบาย” รับรองคุณภาพการนอนหลับของผู้โดยสาร พร้อมกันวันนี้ทั่วเอเชียแปซิฟิก
แคมเปญ “รับประกันการหลับสบาย หรือ Sleep Well Guarantee” เป็นการรับประกันว่าผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารไป-กลับ จากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงลอนดอน หรือซิดนีย์ ในชั้นคลับเวิลด์หรือชั้นธุรกิจของ
สายการบินบริติช แอร์เวย์ส หากนอนบนเก้าอี้ที่ปรับนอนได้แล้วหลับไม่สบาย สามารถเลื่อนชั้นโดยสารในการเดินทางครั้งต่อไปจากชั้นคลับเวิล์ดเป็นชั้นเฟิร์สได้
นางสาวเจนนี่ ลอรี่ย์ ผู้จัดการทั่วไปภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก สายการบริติช แอร์เวย์สเปิดเผยว่า “ธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการแข่งขันสูงมาก และผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นธุรกิจในทุกวันนี้ล้วนแล้วแต่ปรารถนาที่จะได้รับบริการที่เป็นเลิศ ซึ่งบริติช แอร์เวย์สมั่นใจว่าการเดินทางกับเราในชั้นคลับเวิลด์ หรือชั้นธุรกิจนั้น สามารถทำให้ผู้โดยสารได้พักผ่อนอย่างแท้จริง จึงได้กล้าปล่อยแคมเปญรับประกันการหลับสบายนี้ขึ้นมา”
“นอกจากแคมเปญรับประกันการหลับสบาย จะเป็นการตอกย้ำคำสัญญาที่จะให้บริการสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการหลับฝันดีแก่ผู้โดยสารชั้นคลับเวิลด์แล้ว ยังเป็นการเชื้อเชิญลูกค้าใหม่ให้มาทดลองใช้บริการเก้าอี้ปรับนอนได้ของเราที่กล้ารับประกันการนอนหลับสบายแม้บนความสูงกว่า 30,000 ฟุต” นางสาวเจนนี่กล่าวเสริม
สายการบินบริติช แอร์เวย์ส เป็นสายการบินแรกของโลกที่เปิดตัวเก้าอี้ปรับนอนได้ในชั้นธุรกิจเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยทำงานร่วมกับอดีตผู้เชี่ยวชาญด้านความเมื่อยล้าขององค์การนาซ่าเพื่อวิจัยถึงรูปแบบการนอนที่เหมาะสมบนเครื่องบินเพื่อสร้างเก้าอี้ที่ปรับนอนได้ ซึ่งจากการศึกษาพบว่า การนอนหลับให้สบายและตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นนั้น ตาของคนเราจะต้องปิดสนิท และระดับการนอนที่สามารถทำให้ตาปิดได้สนิทนั้นคือการนอนในที่ราบ 180 องศา ดังนั้น สายการบินบริติช แอร์เวย์สจึงให้บริการที่นั่งที่สามารถปรับนอนราบได้จริงถึง 180 องศา
นอกจากนั้น จากผลการสำรวจที่บริติช แอร์เวย์ส ได้ทำการสอบถามผู้โดยสารในชั้นคลับเวิลด์ในเที่ยวบินข้ามคืนพบว่า สิ่งที่ผู้โดยสารต้องการมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งระหว่างการเดินทางในเวลากลางคืน คือ การนอนหลับ โดยผู้โดยสารกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ต้องการนอนหลับในบางช่วงหรือตลอดการเดินทาง
ผลการสำรวจยังระบุอีกว่า ผู้โดยสารที่เป็นนักธุรกิจต้องการความเป็นส่วนตัวเพิ่มจากการนอนหลับสบายดังนั้น ที่นั่งในชั้นคลับเวิลด์ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส จึงมีการออกแบบตามหลัก “หยิน หยาง” เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นส่วนตัวและสะดวกสบายอย่างสูงสุด อาทิ ผู้โดยสารสามารถสนทนากับผู้ร่วมเดินทางแบบเห็นหน้ากัน หรือสามารถเลือกนั่งในที่นั่งแถวกลางสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาเป็นคู่ หลายคู่และต้องการนั่งถัดกัน อีกทั้งยังสามารถใช้ฉากกั้นระหว่างที่นั่งกั้นปิดเมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว
ชั้นคลับเวิลด์ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ถือเป็นตัวอย่างของสัญลักษณ์แห่งความสะดวกสบายและการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ของอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์ เนื่องจากตัวที่นั่งที่มีการศึกษาพัฒนาการออกแบบให้สามารถควบคุมได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบในการปรับตำแหน่งการรองรับสรีระร่างกายส่วนใต้สะโพกทั้งหมด และสามารถปรับระดับได้ตั้งแต่เป็นเก้าอี้ตั้งตรงไปจนถึงแบบนอนราบเป็นเตียงนอนยาว 6 ฟุต ด้วยปุ่มสัมผัสเพียงปุ่มเดียว และเมื่อปรับตำแหน่งเป็นเตียงนอนแล้ว หมอนและผ้าห่มผ้าฝ้ายเนื้อดีที่สายการบินจัดไว้ ประกอบกับบรรยากาศเงียบสงบให้ห้องโดยสาร จะยิ่งทำให้ผู้โดยสารสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสบายเต็มที่ และเดินทางถึงจุดหมายปลายทางด้วยความสดชื่น พร้อมสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ บนภาคพื้นดิน
ในปัจจุบัน สายการบินบริติช แอร์เวย์ส มีที่นั่งปรับนอนราบสมบูรณ์แบบกว่า 4,000 ที่นั่งในกว่า 50 เส้นทางบินสู่และออกจากกรุงลอนดอน และมีเที่ยวบินที่ให้บริการไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ — กรุงลอนดอน และกรุงเทพ ฯ — ซิดนีย์ เป็นจำนวน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถชมได้ที่ www.ba.com/sleepwellguaranteed
ข้อกำหนดในการเข้าร่วมแคมเปญ “รับประกันการหลับสบาย”
เพื่อรักษาสิทธิในการร่วมแคมเปญ ผู้โดยสารจะต้องลงทะเบียนก่อนออกเดินทางไปและกรอกแบบสอบถามเรื่องการหลับสบายทางเว็บไซต์เมื่อเดินทางกลับแล้ว
โครงการผู้โดยสารต้องการร่วมแคมเปญต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินระหว่างวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2547 ถึง 30 มิถุนายน พ.ศ. 2548 และซื้อตั๋วโดยสารตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2547 ถึง 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2548
ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเลื่อนชั้นโดยสารจะต้องเดินทางในชั้นคลับเวิลด์ และส่งคำร้องเลื่อนชั้นโดยสารภายในวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 การเดินทางในชั้นโดยสารที่เลื่อนแล้วต้องกระทำภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2548
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
กาญจนาพร ศรีโมรา
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์สายการบินบริติช แอร์เวย์
โทรศัพท์ 02 2316158-9 โทรสาร 02 2316230--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ