เรื่องย่อละคร "เมื่อวันฟ้าเปลี่ยนสี" โดย เอ็กแซ็กท์

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2004 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--เอ็กแซ็กท์
"เมื่อวันฟ้าเปลี่ยนสี"
แนวละคร เมโลดราม่า
จำนวนตอน 26 ตอน
บทประพันธ์ สมหมาย เลิศอุฬาร
บทโทรทัศน์ ชลธิศ
กษิดินทร์ แสงวงศ์
ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์
กำกับการแสดง ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
อำนวยการผลิต ถกลเกียรติ วีรวรรณ
นิพนธ์ ผิวเณร
ออกอากาศ 2 ทุ่ม 15 ทุกวันพุธ พฤหัส ศุกร์
เริ่ม 5 มกราคม 48
รายชื่อนักแสดง
1. สินจัย เปล่งพานิช รับบท จันทร์
2. สันติสุข พรหมศิริ รับบท ยิ่ง
3. อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ รับบท ช่างตี๋
4. ขวัญฤดี นิวาตวงศ์ รับบท ดาว
5. อนุชิต สพันธุ์พงษ์ รับบท ไม้
6. อลิชา ไล่สัตรูไกล รับบท หนิง
7. ราศี วัชราพลเมฆ รับบท หงส์
8. ภูวฤทธิ์ พุ่งพวง รับบท กล้า
9. ณหทัย พิจิตรา รับบท พร
10. โอลิเวอร์ บีเวอร์ รับบท นภดล
11. โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบท อาจู
12. วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบท หลิน
13. ภารุจีร์ เข็มสวัสดิ์ รับบท แพรว
14. พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร รับบท มนตรี
15. ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม รับบท พงษ์
16. ภราไดย สุวรรณรัฐ รับบท คุณจิตร
17. ปราบ ยุทธพิชัย รับบท เล้ง
18. กลศ อัทธเสรี รับบท เศรษฐีคง
19. ภคชนก์ โวอ่อนศรี รับบท คิด
20. เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์ รับบท หวิน
21. อำภา ภูษิต รับบท แม้น
22. วิศิษฏ์ ยุตติยงค์ รับบท หลวย
23. นฤมล เปี่ยมพงษ์ศานต์ รับบท แจ่ม
24. พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ รับบท นางเมี้ยน
ขอแนะนำ
1. ธนิกานต์ ศิรินุพงศ์ รับบท หมวย
2. พัฒนพล มินทะขิน รับบท เคน
บุคลิกตัวละคร
จันทร์ รับบทโดย สินจัย เปล่งพานิช
หญิงสาวที่ต้องต่อสู้ชีวิตมาโดยตลอด จิตใจงดงามขยัน อดทน รักความถูกต้อง และยอมทำทุกอย่างเพื่อความสุขสบายของลูก
ยิ่ง รับบทโดย สันติสุข พรหมศิริ
ชายคนรักของจันทร์ แต่ก็ไม่เคยสมหวังในรัก ทำให้ต้องฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อพิสูจน์รักแท้จันทร์ รักความถูกต้อง
นายช่างตี๋ รับบทโดย อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์
สามีของจันทร์ แม้จะรักจันทร์ แต่หูเบา เชื่อแม่และน้องสาวมากกว่า จนทำให้ชีวิตครอบครัวพังทลาย
หงส์ รับบทโดย ราศี วัชราพลเมฆ
ลูกสาวคนโตของจันทร์กับนายช่างตี๋ เป็นคนเรียบเฉย ไม่เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมใคร เมื่อมีคนรักก็ทุ่มเททุกอย่าง แม้สิ่งนั้นจะไม่ถูกต้อง หรือต้องทำให้คนในครอบครัวเดือดร้อน
กล้า รับบทโดย ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง
ลูกชายคนรองของจันทร์ ทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง อยากมีชีวิตที่สุขสบาย เลือกหนทางก้าวหน้าให้กับตัวเองโดยไม่ใส่ใจกับพี่น้อง หรือแม่
ไม้ รับบทโดย อนุชิต สพันธุ์พงษ์
ลูกชายคนที่สามของจันทร์ รักแม่มาก รักความถูกต้อง ไม่เอาเปรียบใคร และไม่ยอดให้ใครมาเอาเปรียบเช่นกัน แต่มีนิสัยมุทะลุ อารมณ์ร้อน
หมวย รับบทโดย ธนิกานต์ ศิรินุพงศ์
ลูกสาวคนที่สี่ของจันทร์ เป็นเด็กสาวหน้าตาดี สนุกสนาน รื่นเริง มองโลกในแง่ดี แม้ต่อมาจะเป็นนักแสดงและนักร้องที่มีชื่อเสียง แต่ก็ไม่ลืมตัว
มนตรี รับบทโดย พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร
ลูกชายฝาแฝดกับหมวย แต่ถูกย่านำไปเลี้ยงแต่เด็ก หน้าตาดี สนุกสนานร่าเริง
หนิง รับบทโดย อลิชา ไล่สัตรูไกล
ลูกสาวของยิ่งกับดาว นิสัยตรงไปตรงมา ไม่กลัวใคร กล้าพูดกล้าทำ ถือความถูกต้องเป็นที่ตั้ง เป็นคนรักของไม้
พร รับบทโดย ณหทัย พิจิตรา
เพื่อนสนิทของจันทร์ ตั้งแต่อยู่ที่นครปฐม นิสัยอิจฉาริษยา ไม่ยอมเห็นใครได้ดีไปกว่าตนเอง
ดาว รับบทโดย ขวัญฤดี นิวาตวงศ์
ภรรยาของยิ่ง ชอบดูถูกคนอื่น แม้แต่สามีของตนเอง
คุณจิตร รับบทโดย ภราไดย สุวรรณรัฐ
โอบอ้อมอารี และเป็นผู้อุปการะเลี้ยงดูจันทร์และลูกๆ เพราะเห็นแก่เมตตา
"เมื่อวันฟ้าเปลี่ยนสี"
จังหวัดนครปฐม ปีพุทธศักราช 2515
จันทร์ (สินจัย เปล่งพานิช) หญิงสาววัย 17 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เพื่อนำรายได้ไปจุนเจือครอบครัวที่ยากจน ซึ่งมี นางแจ่ม (นฤมล เปี่ยมพงษ์ศานต์) ผู้เป็นแม่ที่เจ็บออดๆ แอดๆ นายหลวย (วิศิษฏ์ ยุตติยงค์) พ่อที่ติดเหล้าและการพนันอย่างงอมแงม กับน้องอีก 2 คน พร (ณหทัย พิจิตรา) เพื่อนสนิทของจันทร์ จึงชวนจันทร์ไปขายไก่ย่างที่สถานีรถไฟ
จันทร์มีคนรักชื่อ ยิ่ง (สันติสุข พรหมศิริ) ทำงานอยู่ที่โรงน้ำแข็ง และกำลังเรียนอยู่ ยิ่งกับจันทร์ รักกันมาก ยิ่งสัญญาเอาไว้ว่าเมื่อเขาเรียนจบและมีงานทำที่ดี เขาจะมาสู่ขอจันทร์
วันหนึ่ง จันทร์ ถูก ช่างตี๋ (อนุวัตร นิวาตวงศ์) เจ้าของกิจการเดินรถประจำจังหวัด ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาชน ช่างตี๋เกิดติดใจในความสวยของจันทร์ จึงให้ แม้น (พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์) ไปเป็นแม่สื่อทาบทามจันทร์ให้มาเป็นเมียผ่านทางนายหลวยผู้เป็นพ่อ ซึ่งตอบตกลงทันทีเพื่อต้องการเงินไปเล่นในบ่อน ทำให้จันทร์จำใจต้องแต่งงานเพื่อชดใช้หนี้ด้วยหัวใจที่แตกสลาย
ก่อนวันแต่งงาน จันทร์มาหายิ่ง เพื่อต้องการจะมอบความสาวของเธอให้กับเขาคนเดียว แต่ยิ่งกลับปฏิเสธเพราะรักจันทร์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะจากไป ยิ่งได้กรีดเลือดเขียนจดหมายอวยพรให้จันทร์มีความสุขและเขาจะยังรักจันทร์เสมอและตลอดไป
จันทร์แต่งงานกับช่างตี๋ และปฏิบัติหน้าที่ของภรรยาให้ดีที่สุด แต่โดนกดขี่จาก จู (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) และ หลิน (วราพรรณ หงุ่ยตระกูล) แม่และน้องสาวของช่างตี๋ จันทร์ตั้งท้องลูกคนแรกออกมาเป็นผู้หญิง ชื่อ หงส์ ทุกคนผิดหวัง เพราะต้องการผู้ชายไว้สืบสกุล กิจการของช่างตี๋เริ่มแย่ลง ทุกคนจึงโทษว่าจันทร์และหงส์เป็นตัวซวย ในปีต่อมา จันทร์คลอดลูกชาย ชื่อ กล้า กิจการของช่างตี๋ก็กระเตื้องขึ้น กล้าจึงเป็นที่รักของทุกคนในบ้าน
ทางด้านยิ่งได้เข้าไปอาศัยบ้านของนายพลซึ่งมีลูกสาวชื่อ ดาว (ขวัญฤดี นิวาตวงศ์) ยิ่งขยันและตั้งใจเรียน ในระหว่างนั้นก็ยังคงเขียนจดหมายถึงจันทร์อยู่เสมอ จดหมายเหล่านั้นเป็นเหมือนน้ำทิพย์ชโลมใจ ให้จันทร์สู้ชีวิตต่อไปได้ ดาวมีท่าทีพอใจยิ่งมาก เมื่อยิ่งเรียนจบ พ่อของดาวช่วยให้ยิ่งได้เข้ารับราชการเป็นปลัดอำเภอที่บ้านเกิด และยกดาวให้แต่งงานด้วย
จันทร์คลอดลูกชายอีกคน ยิ่งได้เจอจันทร์จึงอาสาตั้งชื่อให้ว่า ไม้ ชีวิตของจันทร์ลำบากขึ้นอีกเมื่อพรแต่งงาน กับ เล้ง (ปราบ ยุทธพิชัย) น้องชายของช่างตี๋ พระเป็นคนคดโกงและโลภมากเธอจึงหยุดให้เล้งขโมยเงินกงสี ทำให้ฐานะของช่างตี๋แย่ลงกว่าเดิม
ยิ่งพาดาวมาอยู่ท่บ้านเกิดด้วย ดาวตั้งท้องลูกคนแรก ในขณะที่ยิ่งยังคงให้ความช่วยเหลือจันทร์อยู่เสมอ จนดาวเริ่มไม่พอใจ
ช่างตี๋เริ่มเที่ยวและคบผู้หญิงอื่น ในขณะที่จันทร์ตั้งท้องจึงทอดทิ้งจันทร์และลูกให้อดอยาก จันทร์จำเป็นต้องขายสมบัติส่วนตัวเพื่อนำเงินมาใช้คลอดลูกเป็นฝาแฝดชายหญิง ชื่อ หมาย กับ มนตรี ช่างตี๋รู้ว่าจันทร์ยังแอบติดต่อกับยิ่งอยู่ จึงโกรธและลงมือทำร้ายจันทร์ จนจันทร์ทนไม่ไหวพาลูกหนีนอกจากบ้านยกเว้นมนตรีที่ยังเล็กมาก ช่างตี๋กล่าวหาว่าจันทร์หนีตามชู้ ยิ่งได้รู้ข่าวจึงออกตามหา สร้างความไม่พอใจให้แก่ดาวเป็นอย่างมาก
จันทร์รับจ้างทำงานหนักสารพัดเพื่อหาเงินเลี้ยงลูกทั้ง 4 ด้วยความรัก จนสุดท้าย จันทร์หมดหนทางจริงๆ จึงต้องยอมเข้าไปอยู่ในบ้านของ เศรษฐีคง (กลศ อัทธเสรี) และนางแม้น (อำภา ภูษิต) ในฐานะคนรับใช้และเมียน้อยของเศรษฐีคง เพื่อแลกกับการที่ลูกๆ จะได้มีที่อยู่ที่กินและได้เรียนหนังสือ
เวลาผ่านไป
หงส์ (ราศ๊ วัชราพลเมฆ) เริ่มแตกเนื้อสาว เศรษฐีคงคิดจะปล้ำหงส์เป็นเมียอีกคน แต่โชคดีที่ กล้า (ภูวฤทธิ์ พุ่มพวง) กับ ไม้ (อนุชิต สพันธุ์พงษ์) มาช่วยไว้ได้ทัน เศรษฐีคงไม่พอใจมาก จึงขับไล่ครอบครัวของจันทร์ออกจากบ้าน จันทร์หอบลูกไปอย่างไม่มีจุดหมายปลายทาง จนได้เจอกับ คุณจิตร (ภราไดย สุวรรณรัฐ) เศรษฐินีม่ายผู้ใจบุญ เจ้าของสวนผลไม้ที่กำลังถูกโจรทำร้าย กล้ากับไม้จึงไปช่วย คุณจิตรจึงรับอุปการะจันทร์และลูกๆ จันทร์ช่วยงานคุณจิตรทุกอย่างไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก ชีวิตจันทร์เริ่มมีความสุขดีขึ้น จันทร์เริ่มมีฐานะเป็นปึกแผ่นได้ เป็นเจ้าของโรงงานผลไม้กระป๋อง หงส์ คุมโรงงาน กล้า เป็นนักเรียนนายร้อยและมักจะทะเลากับ ไม้ น้องชายที่เป็นหนุ่มช่างกลอยู่เสมอ ส่วน หมวย (ธนิกานต์ ศิรินุพงศ์) ฉายแววเป็นนางแบบชื่อดัง คุณจิตรเอ็นดูจันทร์เหมือนลูกแท้ๆ และต้องการให้จันทร์แต่งงานกับ พงษ์ (ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม) ลูกชายคนเดียวของเธอ แต่พงษ์คิดกับจันทร์เพียงเพื่อนเท่านั้น
วันหนึ่งไม้กับเพื่อนยกพวกตีกับกลุ่มอริ ไม้หนีขึ้นรถเมล์ได้เจอกับ หนิง (อลิชา ไล่สัตรูไกล) สาวสวยแก่นแก้วที่ช่วยไม้ซ่อนปืนจากตำรวจ ไม้กับหนิงถูกชะตากันตั้งแต่แรกพบ ไม้ตามจีบหนิง โดยที่ไม่รู้เลยว่า หนิง คือลูกสาวคนเดียวของ ยิ่ง และ ดาว
หงส์ ได้พบกับ นภดล (โอลิเวอร์ บีเวอร์) ลูกชายของ หม่อมพรรณราย เจ้าของธุรกิจโรงแรมที่รวยแต่เปลือกนอก นภดลตีสนิทกับหงส์เพราหวังผลประโยชน์ หงส์หลงรักนภดลจึงตัดสินใจแต่งงานด้วย
โรงงานของจันทร์ถูกพนักงานประท้วง นายอำเภอคนใหม่ต้องเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย ทำให้จันทร์ได้พับกับยิ่งอีกครั้ง ยิ่งมาเยี่ยมจันทร์บ่อย ดาวรู้เรื่องจึงทะเลาะกับยิ่งอย่างรุนแรง และตามรังควานจันทร์ ยิ่งทนไม่ไหวเลยประกาศแยกทางกับดาว ยิ่งและจันทร์ต่างสารภาพว่ายังมีใจให้กันอยู่ แต่ความรักของคนทั้งคู่ก็ไม่อาจสมหวังได้ เพราะไม้ไม่ยอมรับ ดาวให้พ่อสั่งย้ายยิ่งไปประจำท้องถิ่นทุรกันดารเพื่อขัดขวางความรักของทั้งคู่
ด้านความรักของไม้กับหนิงต้องพบกับอุปสรรคเมื่อดาวจับได้ จึงสั่งหนิงห้ามคบกับไม้อีก ดาวแนะนำ เคน (พัฒนพล มินทะขิน) ลูกชายของเพื่อนสนิทให้ เคนสนใจหนิงอย่างออกนอกหน้า โดยที่ดาวสนับสนุนเต็มที่
กลุ่มไม้ และ หวิน (เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์) มีเรื่องไม่ลงรอยกับกลุ่มของ คิด (ภคชนก์ โวอ่อนศรี) ทั้งสองฝ่ายท้าดวลกัน คินโดนแทงตาย ไม้ถูกตำรวจจับเพราะมีมีดอยู่ในมือ จันทน์ใช้เงินทั้งหมดที่มีอยู่วิ่งเต้นช่วยลูกพ้นคดี จนเงินเริ่มฝืดเคีอง เพราะหงส์นำเงินไปช่วยธุรกิจโรงแรมของนภดล
ไม้ถูกส่งตัวเข้าไปอบรมในฑัณพสถานจึงรู้จักกับ ครูทองทศ ที่มีหน้าที่สอนมวย ไม้ชกมวยได้ดี จนครูทองทศเห็นแวว และคิดจะส่งไม้ขึ้นแข่งขันในระดับประเทศ เมื่อครบกำหนดออกจากฑัณทสถาน ไม้จึงเข้าไปฝึกหัดมวยที่ค่ายครูทองทศอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เพื่อหารายได้ช่วยจันทร์อีกแรง
ด้าน กล้า หลงรัก แพรว (ภารุจีร์ เข็มสวัสดิ์) ลูกอาจารย์ในโรงเรียนนายร้อย แพรวได้เสียกับกล้าจนตั้งท้อง แพรวจึงยอมแต่งงานกับกล้า จันทร์ใช้เงินก้อนสุดท้ายที่มีอยู่จัดงานแต่งงานให้กล้า
พร มาเปิดโรงงานผลไม้กระป๋องแข่งกับจันทร์ โดยมี ดาว เข้าหุ้นด้วยเพื่อแก้แค้น ทั้งสองคนตั้งใจจะทำลายล้างจันทร์ให้ได้ โรงงานของจันทร์ถูกวางเพลิงทำให้จันทร์ล้มละลายและมีหนี้สินจำนวนมาก กล้าเห็นแม่และน้องไม่มีที่อยู่ จึงพาเข้ามาอยู่ในบ้านของแพรว
หมวยเริ่มเล่นละครและมีชื่อเสียงมากขึ้น จนค่ายเพลงทาบทามให้ออกอัลบั้ม ในจำนวนนั้นหมายปลืม ฟ่ง มนตรี (พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร) นักร้องหนุ่มหน้าตี๋ จึงตกลงทันที หมวยได้เจอกับมนตรี ทั้งสองถูกชะตากันทันที ยิ่งพอรู้ว่าเกิดวันเดียวปีเดียวกันก็ยิ่งสนิทกันมากขึ้น
พ่อของแพรวเตรียมตัวจะลงสมัครเล่นการเมือง จึงจัดงานเลี้ยงท่านเลขานุการพรรคคนใหม่ที่บ้าน จันทร์ถูกเกณฑ์ไปช่วยงาน ทำให้ได้พบกับ ยิ่ง ยิ่งดีใจมากที่ได้เจอจันทร์อีกครั้ง และยืนยันที่จะร่วมชีวิตกับจันทร์ จันทร์ขอคิดดูก่อนเพราะเกรงใจลูกๆ
เสือ ถูกตำรวจจับข้อหาวางเพลิงโรงงานของจันทร์ เสือให้การซัดทอดมาถึงพร พรจึงซัดทอดไปถึงดาว ทำให้พร ดาว จันทร์และยิ่งต้องกลับมาพบกันอีกครั้ง พรถูกตัดสินจำคุก ส่วนดาวนั้นรอดไปได้ และเหตุการณ์นี้เอง ทำให้ไม้โกรธหนิง จึงไม่ยอมพูดกับหนิงอีกเลย ยิ่งต้องคอยปลอบใจหนิงและขอให้หนิงให้เวลาไม้ทำใจหน่อย
วันหนึ่งไม้กลับมาบ้านเห็นจันทร์ถูกแพรวใช้ให้ขัดรองเท้าจึงต่อว่าแพรว ทำให้กล้ากับไม้ทะเลาะกันรุนแรง กล้าหลุดปากเรื่องไม้เคยติดคุกและจันทร์เคยเป็นเมียน้อยมาก่อน ไม้ทนไม่ไหวจึงต่อยกล้าและประกาศตัดพี่ตัดน้อง ยิ่งจึงชวยจันทร์และลูกๆ ไปอยู่ทีบ้านของตนแทน
หมวยกับมนตรีสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ วันหนึ่งมนตรีมารับหมวยที่บ้าน ได้พบกับจันทร์ มนตรีประทับใจจันทร์มาก แต่จันทร์กลับสงสัยและสืบประวัติจนรู้ว่ามนตรีคือลูกชายของตน จึงบอกให้หมวยเลิกคบกับมนตรีเด็ดขาดแต่หมวยกลับโกรธจันทร์ที่ขัดขวางความรักของตน
เคน สัญญากับหนิงว่าถ้านักมวยในค่ายของตนชกชนะคู่ต่อสู้ จะมาสู่ขอหนิง หนิงไม่สบายใจ เพราะไม่ได้รักเคน เคนชวนนภดลไปดูฤทธิ์นักมวยในค่ายชกกับนักมวยใหม่ ซึ่งก็คือ ไม้ พร้อมกับทุ่มเงินจำนวนมากพนันข้างฤทธิ์ แต่ไม้กลับเอาชนะฤทธิ์ได้ สร้างความแค้นให้กับเคนและนภดลเป็นอย่างมาก
นภดลโกรธไม้ จึงทำร้ายหงส์และไล่หงส์ออกจากบ้าน ไม้กับหนิงมีโอกาสปรับความเข้าใจกัน และให้โอกาสกันและกันในการคบหาคนที่ดีกว่าตน
เคนและนภดล ล่อให้ไม้กับหนิงไปพบและจัดการ แต่ไม้สู้สุดชีวิตเพื่อป้องกันหนิงที่จะถูกเคนข่มขืน ไม้สู้กับเคนจนหนิงถูกลูกหลงหัวกระแทกพื้นหมดสติไป ส่วนไม้ถูกข้อหาฆ่าคนตาย กล้าได้รับมอบหมายให้ดำเนินคดีนี้และนำกำลังเข้าจับไม้
และการไล่ล่าของ 2 พี่น้องคู่นี้ ก็นำมาซึ่งชีวิตของจันทร์ เมื่อจันทร์เข้ารับลูกกระสุนที่กล้ายิงใส่ไม้ ชีวิตของจันทร์อยู่ระหว่างความเป็นและความตาย ส่วนลูกๆ ของเธอก็พบเคราะห์กรรม กล้ารู้สึกผิดที่สุดในชีวิตเมื่อเป็นคนยิงแม่ตัวเอง หงส์ลูกสาวคนโตต้องเสียสติเพราะถูกสามีทิ้ง หมวยและมนตรีลูกฝาแฝดกลับมารักกันเองโดยไม่รู้ว่าเป็นพี่น้องกัน และไม้ถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกรฆ่าคนตาย
ชีวิตของครอบครัวจันทร์ รอวันที่ฟ้าจะเปลี่ยนสี จากสีดำที่มืดมิดเป็นสีฟ้าที่สดใส พวกเขารอที่จะถึงวันนั้น แต่ไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไหร่... ติดตามชมได้ใน ละครฟอร์มใหญ่เรื่อง "เมื่อวันฟ้าเปลี่ยนสี" ทาง ททบ.5 สองทุ่มสิบห้า--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ