NTinfonet หลักสูตร Inside PivotTable in Excel

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2004 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--NTinfonet
อบรมวันที่ 23 ธันวาคม 2547
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร หรือจัดการข้อมูลใน Database ไม่ว่าฐานข้อมูลของคุณนั้นจะอยู่ในรูปแบบของ Text File หรือ Excel File หรือ Access File ฯลฯ สิ่งที่คุณต้องการจากฐานข้อมูลนั้นก็คือ การสร้างรายงานเชิงวิเคราะห์เพื่อสรุปข้อมูลเพื่อให้กับผู้บริหารใช้วิเคราะห์และตัดสินใจ ซึ่งการสร้างรายงานเชิงวิเคราะห์ให้ได้อย่างรวดเร็วนั้น คงจะต้องยอมรับว่าการใช้ PivotTable ใน Excel นั้น ให้ผลอย่างรวดเร็วจริงๆ
แต่ทว่าการใช้งาน PivotTable ได้ให้อย่างเข้าใจถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพนั้น เป็นสิ่งที่ค่อนข้างยากเพราะใน PivotTable มีคำสั่งที่มากมายและซับซ้อนพอควร หลายคนใช้งานเป็นอย่างผิวเผิน ทำให้ไม่สามารถช่วยลดเวลาในการทำงานได้อย่างเท่าที่ควร หรือไม่สามารถแก้ปัญหาการสร้างรายงานให้ได้อย่างที่ต้องการ
ดังนั้นในหลักสูตร Inside PivotTable in Excel นี้จึงจะสอนให้คุณได้เรียนรู้การใช้งาน PivotTable แบบเจาะลึกอย่างละเอียด 1 วันเต็ม โดยมีตัวอย่างของไฟล์แบบฝึกหัดซึ่งเป็นโจทย์ทางธุรกิจมากกว่า 50 ตัวอย่าง ให้คุณได้ฝึกหัดอย่างเต็มที่เพื่อคลายข้อสงสัยในการใช้งานให้หมดไปอย่างสิ้นเชิง
เนื้อหาการอบรม
หลักการทำงานของ PivotTable
การสร้าง PivotTable แบบ Wizard และเทคนิคการสร้างอย่างรวดเร็ว
การสร้าง PivotTable แบบ Single Field, Multiple Field และแบบ Filter
ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างต่างๆ ใน PivotTable เช่น Field, Item, Report
การสร้างรายงานแบบ Ranging เช่น การแสดงรายชื่อลูกค้าที่ซื้อสินค้าสูงสุด 10 อับดับแรก ฯลฯ
การแสดงเฉพาะข้อมูลที่สนใจ เช่น การสร้างรายงานแสดงเฉพาะลูกค้าบางรายที่สนใจเท่านั้น
การซ่อนหรือแสดง Field หรือ Item ให้ปรากฏตามต้องการโดยไม่ต้องลาก Field มาวาง เช่น หากต้องการดูว่าลูกค้ารายนี้ได้ซื้อสินค้าอะไรไปบ้าง ฯลฯ
การจัดรูปแบบ PivotTable ให้สวยงามทั้งแบบ Table และแบบ Report และความเหมาะสมของการเลือกใช้รูปแบบต่างๆ
การสร้าง Custom Format ขึ้นเอง เพื่อให้จัดรูปแบบให้สวยงามตามต้องการ การ Group ข้อมูลจาก Field วันที่ที่เป็นรายวัน ให้เป็นรายเดือน รายไตรมาส หรือรายปี การกระจาย PivotTable ออกเป็นหลาย Report อย่างรวดเร็ว เพื่อลดเวลาในการสร้างหลาย PivotTable การซ่อนหรือแสดง Grand Total และ SubTotal การเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลของ SubTotal ให้แสดงในหลายลักษณะ การแสดง Data Field ในลักษณะต่างๆ เช่น การแสดงผลรวมแบบปกติ การเปรียบเทียบ % of Total, % of Rows, % of Columns, % Different From, Different From
การสร้าง Calculate Field และ Calculate Item ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาของการสร้างสูตรคำนวณนอกตาราง PivotTable
การกำหนดคำสั่งต่างๆ เกี่ยวกับการพิมพ์ PivotTable ที่มีข้อมูลหลายหน้ากระดาษ เพือให้ Row Heading ของ PivotTable ถูกพิมพ์ทุกหน้าโดยอัตโนมัติ
การ Refresh ข้อมูลใน PivotTable ทั้งการกำหนดแบบ Manual และแบบ Automatic
การสร้าง PivotChart และการจัดรูปแบบ PivotChart ให้สวยงาม
การสร้าง Multiple PivotTable จากหลาย PivotTable เข้าด้วยกัน ทั้งแบบมิติเดียวและแบบหลายมิติ เทคนิคการแก้ปัญหาจาก Data Source เมื่อสร้าง PivotTable จาก Wizard
การสร้าง PivotTable จาก External Source ในลักษณะต่างๆ เช่น การสร้าง PivotTable หลาย Excel หลายไฟล์พร้อมกัน หรือการสร้างจาก MS.Access
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
ผู้ที่ต้องทำรายงานเชิงวิเคราะห์
เลขานุการ หรือเจ้าหน้าที่ฝ่าย Admin
พนักงานฝ่ายบุคคลที่ต้องเก็บฐานข้อมูลพนักงาน
เจ้าหน้าฝ่ายการตลาด หรือผู้จัดการฝ่ายการตลาด
ผู้บริหาร และผู้ที่สนใจหรือต้องการใช้งาน PivotTable อย่างละเอียด
การจองอบรมหรือติดต่อบริษัทฯ
การจองอบรมจะสมบูรณ์เมื่อทางบริษัทฯ ได้รับชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น ผู้ที่ชำระเงินก่อนจะมีสิทธิ์ในการจองอบรมก่อนผู้ที่ไม่ได้ชำระเงิน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณไหม โทร. 02-3803421-2
เวลาทำการของบริษัทฯ คือ 9:00 - 17:00 น.
สถานที่และเวลาอบรม
อาคารสาธรธานี 1 ชั้น 8 มหาวิทยาลัยรังสิต ถ.สาทร
เริ่มอบรมเวลา 9:00 - 16:00 น.
ค่าใช้จ่าย
2,500 บาท (ไม่รวม Vat)
สมัครเรียนพร้อมกับหลักสูตร Creating Database Analysis Report with Excel
ลดราคาจาก 5,000 บาท หรือเพียง 4,500 บาท (ไม่รวม Vat)
วิทยากรผู้สอน
อาจารย์สมชัย ชัยสกุลสุรินทร์
ผู้เชี่ยวชาญในการใช้งานโปรแกรม Excel โดยเฉพาะ ประสบการณ์ในการพัฒนาและเป็นที่ปรึกษาในการพัฒนาระบบงานโดยเฉพาะ Excel ให้กับบริษัทชั้นนำต่างๆ
รูปแบบการอบรมและสถานที่อบรม
เครื่องคอมพิวเตอร์ทันสมัย Pentium 4 จอแบน
อบรม 1 คนต่อ 1 เครื่อง
Coffee Break 2 มือ
ระยะเวลาอบรม 9:00-16:00 น.
สถานที่อบรมศูนย์ศึกษาสาทรธานี ม.รังสิต ชั้น 8 อาคารสาทรธานี จอดรถฟรี กรณีมารถไฟฟ้า BTS ลงสถานีช่องนนทรี
ส่วนหนึ่งความประทับใจของผู้เรียนไปแล้วในรุ่นที่ผ่านมา
คุณสถาพร ลี้มงคล
เจ้าหน้าที่สารสนเทศ บมจ.ผาแดงอินดัสทรี
ได้มาเรียนที่ NTinfonet นี้ก็เพราะได้ยินข่าวมาว่าสอนดีมาก ทุกคนที่ได้มาเรียนจะบอกว่าอาจารย์สมชัยสอนดีมาก ได้มาเรียนเองสมกับที่ได้ยินมาค่ะ สถานที่เรียนและคอมพิวเตอร์ทันสมัย อาจารย์มีหลักการสอนและคำพูดที่ฟังเข้าใจง่าย ทำให้ใช้งาน PivotTable ได้เก่งขึ้น มีเทคนิคต่าง ๆ ได้เรียนรู้เยอะกว่าเดิมและจะกลับมาเรียนหลักสูตรอื่นๆ อีกค่ะ
คุณภาวนา พูลสวัสดิ์
ผู้จัดการฝ่ายการเงิน มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา
ตอนที่ตัดสินใจสมัครเรียนในหลักสูตร Inside PivotTable เพราะคิดว่าตนเองต้องการความรู้เสริมเพิ่มขึ้นในการทำงาน แต่ไม่ได้คิดว่าเพียงหนึ่งวันของการฝึกอบรมจะได้ทั้งความรู้และเทคนิคต่างๆ มากมายเช่นนี้ การอธิบายที่สามารถทำให้เข้าใจได้ง่าย การสอดแทรกเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่คาดไม่ถึง อาจารย์ที่ให้การอบรมก็ใจดีค่ะ รวมถึงแบบฝึกหัดที่เตรียมไว้ให้ผู้รับการฝึกอบรมได้ลงมือทำจริงๆ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการรับฝึกอบรม เพราะผู้เรียนสามารถทราบปัญหาได้ทันทีว่าตนเองยังไม่เข้าใจในส่วนไหนของการเรียน และดีมากเลยค่ะที่พวกเราได้ทำแบบฝึกหัดที่เกี่ยวเนื่องกันตลอดทุกบทเรียน รวมถึงการส่งแบบฝึกหัดให้ผู้เรียนทันทีทางอินเตอร์เน็ตในวันรุ่งขึ้นของการเรียน เป็นบริการที่ดีมากค่ะ และดิฉันคงจะใช้เทคนิคและความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมนี้ที่ท่านอาจารย์ได้ถ่ายทอดให้พวกเราในระหว่างการอบรมไปถ่ายทอดให้เพื่อนๆ และน้องๆ ในบริษัทของดิฉันต่อไปอีกค่ะ ไม่ต้องอธิบายก็คงทราบนะค่ะว่าดิฉันประทับใจในการฝึกอบรมมากแค่ไหน
คุณก้องเกียรติ มั่นคง
ผู้วิเคราะห์ ธนาคารแห่งประเทศไทย
หลังจากที่ได้เข้าอบรมหลักสูตร Inside Pivot Table in Excel แล้ว ทำให้สามารถนำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้กับงานที่ทำอยู่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยให้การจัดเตรียมข้อมูลและการเสนองานมีความรวดเร็วมากขึ้น ต้องขอบคุณวิทยากรที่มีเทคนิคในการถ่ายทอดกระบวนการทำงานของโปรแกรมให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับเข้าใจได้ง่าย และสามารถนำไปใช้งานได้จริง
คุณณรงค์ศักดิ์ กิตติชัยวัฒนกุล
Finance Controller, S.C. Johnson & Son Co., Ltd.
ประทับใจครับ ผมใช้เวลาในการสัมมนาอย่างคุ้มค่า สิ่งที่เรียนมาในหลักสูตร ( Inside PivotTable in Excel) ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง และตัวอย่างที่อาจารย์ให้มาสามารถนำมาถ่ายทอดให้กับเพื่อนร่วมงานได้ แล้วจะหาเวลาไปเรียนเพิ่มเติมในหลักสูตรอื่นต่อไปครับ
Khun Tanagorn Asavapivat
Accounting and Financed Manager, APL Logistics Svcs (Thailand), Ltd.
I have attended some of the advanced Excel courses with NTinfonet, and they are very helpful and useful for my works. The latest course I attended is the "Inside Pivot Table in Excel", which I think it is also very helpful, especially to help me to do the analysis with more flexibility to change the criteria by using so many functions in the Pivot Table.
Actually, I think this course is very helpful and useful not just for finance and accounting department, but also for other operating departments, such as marketing. Hope we can learn more about Excel functions to help us work more effectively. There are a lot to learn from Excel, and NTinfonet, especially Khun Somchai, is very good to guide us of how to use them.
คุณจันทนี ทองเจริญชัยกิจ
เจ้าหน้าที่บัญชีอาวุโส สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย
รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้ไปอบรมหลักสูตร Inside PivotTable in Excel ซึ่งงานที่ทำอยู่ในปัจจุบันต้องรายงานตลอด โดยใช้ Excel แต่พอได้ไปอบรมทำให้รู้ว่ายังมีโปรแกรมอื่นที่น่าสนใจสามารถช่วยย่นระยะเวลาในการรายงานได้ รวดเร็ว และประหยัดเวลาในการจัดการข้อมูล ที่ผ่านมารู้แค่ผิวเผิน ทำให้มีความสนใจในหลักสูตรอื่นอีก เพื่อเพิ่มเติมความรู้ และสิ่งที่ยังไม่รู้อีก รวมทั้งความหลากหลายและความสามารถที่จะช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนผู้สอนสามารถถ่ายทอดความรู้ให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้นพร้อมทั้งยกตัวอย่างและเทคนิคต่างๆ และผู้สอนมีอัธยาศัยดี ให้ความเป็นกันเอง คอยสอบถามความเข้าใจของผู้เข้ารับการอบรม สร้างความคุ้นเคยและแนะนำให้ค่ะ
คุณวิศัลยา ประเสริฐกุล
นักบัญชีอาวุโส แผนกบัญชี ส่วนบัญชี โรงพิมพ์ธนบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทย
หลังจากได้เข้ารับการอบรมหลักสูตร Inside Pivot Table in Excel แล้ว ทำให้ได้รับประโยชน์มากมาย โดยสามารถนำมาใช้กับการทำงานได้เป็นอย่างดี เนื่องจากงานในปัจจุบันเป็นงานด้านการวิเคราะห์และเสนอรายงานให้ผู้บริหารรับทราบ ดังนั้นจะนำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้กับงานปัจจุบันให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและจะได้พัฒนารายงานให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป พร้อมทั้งจะถ่ายทอดวิชาความรู้ที่ได้รับให้เพื่อนร่วมงานได้รับทราบด้วย ขอบคุณค่ะที่ได้จัดหลักสูตรที่มีประโยชน์เช่นนี้
คุณกรีฑาพล ทวีไทย
เจ้าหน้าที่บัญชี บริษัท บีเอสที อิลาสโตเมอร์ส จำกัด
ได้เข้ารับการอมรมหลักสูตร Inside Pivot Table In Excel ตอนแรกก็กังวลว่าจะตามไม่ทัน เพราะเคยได้ยินแต่ชื่อ แต่ยังไม่เคยใช้งานจริง แต่พอไปอบรมจริงๆ วิทยากรก็อธิบายได้ชัดเจน เปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมสักถามเป็นอย่างดี และจะค่อยๆ อธิบายไม่รีบเร่ง ซึ่งเป็นประโยชน์มากกับรายงานที่บริษัท หัวหน้าก็บอกว่าดูง่ายขึ้น และขอบอกต่อไปยังผู้อื่นหากกังวลว่าไม่มีความรู้แล้วจะเรียนไม่รู้เรื่อง ก็หมดปัญหาไปได้เลย ถ้าเข้ารับการอบรมกับ NTinfonet
คุณจันเพ็ญ ลือยศ
ผู้จัดการโครงการปฏิบัติการขาย บริษัท เอ๊กซคอน จำกัด
เข้ารับการอบรมกับอาจารย์สมชัย เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ครั้งแรกที่ได้รับข้อมูลจากแผนกบุคคล เห็นราคาค่าอบรม 2,500 บาท ต่อ 1 ท่าน และระยะเวลาแค่ 1 วันเท่านั้น ดูแล้วเป็นราคาที่แพงเกินไป และเวลาในการฝึกอบรมน้อยมาก ไม่คิดว่าจะได้ประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ดูในรายละเอียดในการสอนแล้วน่าจะนำมาใช้กับข้อมูลตัวเลขของบริษัท ที่ต้องนำเสนอผู้บริหาร หัวหน้าชวนมาอบรม และก็ไม่ผิดหวัง
ไม่คิดว่าโปรแกรม Excel จะทำรายงานได้อย่างรวดเร็ว และจากที่เคยทำในการเก็บข้อมูลตัวเลขประวัติการซื้อลูกค้า ต้องนำลูกค้าแต่ละรายมา Sort และบวกกัน และจัดลำดับ และใช้เวลาในการจัดทำรายงานนานมาก ถ้ามีข้อมูลเป็นจำนวนมาก Pivot Table จึงตอบสนองงานนี้ได้อย่างตรงประเด็นค่ะ ราคาค่าอบรม 2,500 บาท กับความรู้ที่ได้รับจึงไม่แพงเลยค่ะ
คุณระพีพล สังขพงศ์
ผู้จัดการแผนกขายด้านเทคนิคอาวุโส บริษัท เอ๊กซคอนจำกัด
ได้เรียนเรื่อง Inside Pivot Table in Excel ซึ่งเป็นเรื่องที่สนใจมานานแล้วและหาหนังสืออ่านแต่ก็ไม่สามารถหาหนังสือที่แสดงรายละเอียดของ Features ได้อย่างดีพอ จนได้มาเรียนกับ อ.สมชัย จึงได้เรียนรู้อย่างเต็มที่และเข้าใจได้มากพอที่จะนำไปประยุกต์ใช้กับระบบฐานข้อมูลเดิมที่มีอยู่ ซึ่งการใช้ Feature นี้ของ Excel จะมีความคล่องตัวและ Flexible มากกว่าการใช้โปรแกรมที่เขียนมาเฉพาะกิจที่ใช้อยู่ และคิดว่าคงต้องหาหลักสูตรอื่นๆ เรียนอีกเพราะมีเรื่องที่น่าสนใจอีกมากครับ
Khun Amphan Trakulruangroj
Commercial Manager, TNT Express Worldwide (Thailand) Co. Ltd.
I attended the training; topic of Pivot Table in Excel. It is really useful for me as I am using Pivot Table regularly. I used to spend a lot of time for a report as I have not been trained properly. The knowledge from the class would help me to work quicker and more efficiency. The instructor (Khun Somchai) is really good in the topic. The sample has been well organized. I am also appreciate you answered on my questions. Of course, I would like to attend more training from NTinfonet.
Rungsak Chuakaew
Training Coordinator, CUEL Limited
ความประทับใจที่ได้เข้ารับการอบรม Using Advanced Feature in Excel course ได้รับความรู้และใช้ประโยชน์ได้จริงจากโปรแกรมที่เรียน เช่น การจัดข้อมูลและการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างแฟ้มข้อูล ทำให้งานเสร็จเร็วขึ้น เป็นระเบียบมากขึ้น และสะดวกที่จะดึงข้อมูลขึ้นมาใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถเผยแพร่ความรู้ไปยังเพื่อนร่วมงานได้ เพราะมีคู่มือที่เข้าใจง่ายและมีแบบฝึกหัดที่สามารถทดสอบความเข้าใจในการใช้งานจึงทำให้งานที่ทำอยู่เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น
วารุณี อนันต์พนากุล
ผู้จัดการฝ่ายการพนักงานและสรรหาบุคลากร, บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ดิฉันได้เข้าอบรม 2 หลักสูตร คือ Advanced Function in Excel และ Advanced Feature in Excel รู้สึกได้รับประโยชน์จากการอบรมอย่างมาก เพราะทำให้มีความรู้เพิ่มเติมและทำให้การทำงานรวดเร็วขึ้นโดยการใช้ Function ต่าง ๆ ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยรู้มาก่อนเลย การสอนก็เป็นไปตามขั้นตอนที่ทำให้เข้าใจง่าย
คุณอุมาพร อนุรักษ์ปรีดา
SPC Coordinator, Phillips Semiconductors (Thailand) Co.,Ltd.
จากการที่ได้เข้าร่วมอบรมในหัวข้อ Microsoft Project เป็นระยะเวลา 2 วัน นั้นทำให้ดิฉันได้เข้าใจถึงการใช้งานของตัว Program ได้เป็นอย่างดี สิ่งที่รู้สึกประทับใจเป็นพิเศษคือวิธีการถ่ายทอดของ อ.สมชัย ซึ่งท่านเข้าใจลำดับขั้นในการสอนได้ดี ทำให้เกิดการเรียนรู้ และสามารถฉุกคิดขึ้นได้กรณีที่เมื่อเกิดปัญหา หรือต้องการจะแก้ไขในส่วนของงานที่ทำ ซึ่งในความเป็นจริงโดยส่วนตัวแล้วการจะใช้งาน Microsoft Project นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อาจารย์สามารถทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะอบรมกับ อ.สมชัย อีกในหัวข้ออื่น ๆ นะคะ--จบ--

แท็ก access   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ