กทม.ร่วมกับตำรวจเข้มงวดควบคุมเสียงในสถานบริการ

ข่าวกีฬา Tuesday December 14, 2004 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 47 ที่อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดการประชุม เรื่อง "การควบคุมและป้องกันเสียงที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและความปลอดภัย ในสถานบริการ" โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายไชยยุทธ ณ นคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าของ และผู้ประกอบการสถานบริการประมาณ 3,000 ราย ร่วมประชุม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังพิธีเปิดการประชุมว่า เพื่อสนองกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนที่ใช้บริการสถานบันเทิงต่างๆ ในการนี้กรุงเทพมหานครจึงได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดประชุมผู้ประกอบการสถานบริการทั่วกรุงเทพฯ เพื่อแจ้งให้เจ้าของสถานประกอบการทราบ และเข้าใจในระเบียบกฎหมายและข้อปฏิบัติว่าด้วยสถานบันเทิงและสถานประกอบการ เพื่อนำไปปรับปรุงสถานบริการของตนให้ถูกต้อง ดังนี้ 1.เสียง ต้องมีระดับเสียงเฉลี่ยตลอดเวลาดำเนินการไม่เกิน 90 เดซิเบล และระดับเสียงสูงสุด ณ เวลาใดเวลาหนึ่งไม่เกิน 110 เดซิเบล และอาคารสถานประกอบการต้องมิดชิดไม่ส่งเสียงรบกวนบ้านเรือนข้างเคียง 2. แสง ต้องมีแสงสว่างเพียงพอ ไม่กระทบต่อระบบสายตา 3. การระบายอากาศ ต้องมีระบบระบายอากาศไม่น้อยกว่า 10 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมงต่อตารางเมตร 4. ทางออกฉุกเฉิน ต้องมีระบบควบคุมอุบัติภัยเพลิงไหม้ โดยต้องมีทางหนีไฟและมีอุปกรณ์ป้องกันพร้อมเพรียง ประตูเข้าออกต้องสูงไม่น้อยกว่า 2 เมตร มีไฟส่องทางและป้ายบอกทางออกฉุกเฉินชัดเจน รวมทั้งมีแหล่งไฟสำรอง 5. ร่วมป้องกันเหตุอาชญากรรม ผู้ประกอบการต้องร่วมกันสอดส่อง ป้องกันอาชญากรรม รวมถึงการก่อการร้าย
ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.47 กรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมกันตรวจสอบสถานบริการต่างๆ หากตรวจพบว่ายังไม่ปฏิบัติตาม จะถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจังต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ