‘ทรงชัยน้อย รัตนสุบรรณ’ โปรโมเตอร์สาวเดียวในเมืองไทย เผยเคล็ดจัดมวยอย่างไรให้ดูสนุก ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Tuesday December 14, 2004 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
เมื่อพูดถึงโปรโมเตอร์ในวงการมวยนั้น หลายคนมักจะคิดถึงผู้ชายร่างใหญ่ๆ และคงไม่มีใครคิดว่าเป็นสาวสวยเอวบางร่างน้อย รายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 21 ธันวาคมนี้ จึงเปิดตัวสาวเก่ง แกร่ง และเป็นโปรโมเตอร์สาวคนเดียวของเมืองไทย “คุณปรียากร รัตนสุบรรณ” หรือเป็นที่รู้จักกันในวงการมวยว่า “ทรงชัยน้อย รัตนสุบรรณ” งานนี้โปรโมเตอร์สาวสวยกล่าวว่า
“ได้เข้ามาทำงานในจุดนี้ ก็เพราะว่าได้รับมรดกมาจากคุณพ่อ ซึ่งในตอนแรกคุณพ่อเป็นห่วงมาก ไม่อยากให้ทำ เพราะงานหนักและต้องเหนื่อยมาก แต่ด้วยความรักที่อยากจะทำงานในจุดนี้มาก เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ใช้ชีวิตเติบโตมาในค่ายมวย คุณพ่อจึงขัดไม่ได้ และยอมให้เข้ามารับหน้าที่บริหารงาน และดูแลงานทางด้านการตลาดอย่างเต็มตัว
เรื่องการเลือกคู่ชกจะต้องดูพัฒนาการของนักมวย แล้วก็จะจัดเกรดนักมวยเป็น เกรด A, B และC ตามลำดับ สมัยนี้เด็กๆให้ความสนใจในกีฬามวยกันมากขึ้น อายุต่ำสุดก็จะประมาณ 8-9 ขวบ เพราะว่ามี รายได้ดี สามารถนำเงินไปเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ได้
การจัดมวยนั้นเคยจัดมาหลายรูปแบบ ทั้งมวยชาย มวยหญิง มวยเด็ก มวยกระเทย ซึ่งที่กล่าวมา มวยกระเทยจะเป็นมวยที่สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้มากที่สุด การจัดมวยจะจัดขึ้นเป็นประจำ ทุกสัปดาห์ มีทั้งผู้ชมคนไทยและชาวต่างประเทศ ให้ความสนใจ สิ่งที่ทำให้ภูมิใจอย่างหนึ่งก็คือ การที่ชาว ต่างชาติยึดเอานักมวยไทยเป็นฮีโร่ประจำใจของเขาเลยทีเดียว จึงมีความฝันว่าอยากที่จะให้วัยรุ่นมองมวยไทยเป็นศิลปะและเป็นมรดกโลก เป็นสิ่งที่ควรจะอนุรักษ์ไว้เพื่อสืบทอดแก่คนรุ่นหลังต่อไป
นอกจากเรื่องมวยแล้ว โอ๋ก็มีการซ้อมยิงปืนด้วยบ้างค่ะ ซึ่ง 4 ปีข้างหน้าอาจได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก”
ติดตามชมความเก่งของโปรโมเตอร์สาวสวย หญิงเดียวในไทยได้
ในรายการ ‘เลดี้ โซน’ วันอังคารที่ 21 ธันวาคมนี้
เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) :
พยุงจิตร โกโสภา / ปฐม์พร ภูวนารถนุรักษ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ