ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จับมือ ปตท.นำนวัตกรรมใหม่รุกบริการสาขาไฮเทค

ข่าวทั่วไป Tuesday December 14, 2004 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ธ.กรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ก้าวหน้าอีกขึ้น ร่วมกับ ปตท.เปิดบริการสาขา DRIVE-THRU Banking แห่งแรกในประเทศไทย นำเสนอทางเลือกใหม่ที่สะดวก สบาย ให้ลูกค้าเลือกใช้บริการธุรกรรมการเงินโดยไม่ต้องลงจากรถ พร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2547 เป็นต้นไป เผยตั้งอยู่ในทำเลเยี่ยมบนถนนวิภาวดีรังสิตสะดวกทั้งการคมนาคม และความหลากหลายภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ตามแนวความคิดใหม่ Pump In the Park ที่พร้อมบริการแบบ One Stop Service
นายจำลอง อติกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้มอบความไว้วางใจให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นผู้ให้บริการด้านการเงินในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท.โดยได้เปิดให้บริการสาขาย่อย ปตท.กล้วยน้ำไท เป็นสาขาแรก เมื่อ 22 มกราคม 2547 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าประชาชนที่มีความจำเป็นต้องทำธุรกรรมการเงิน ที่อยู่ในช่วงเวลาการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน และยังสะดวกในเรื่องสถานที่จอดรถที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้อย่างเพียงพอจึงมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ธนาคารจึงได้กำหนดเปิดที่ทำการสาขาย่อย ปตท.วิภาวดีรังสิต ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เพื่อสวัสดิการ ร.1 รอ.ถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นสาขาในรูปแบบ DRIVE-THRU Banking เป็นแห่งแรกในประเทศไทย
กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า สาขาย่อย ปตท.ถนนวิภาวดีรังสิต นอกจากจะเป็นสาขาที่ให้บริการด้านการเงินอย่างครบวงจรแล้ว ยังอำนวยความสะดวกด้วยการเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.30-20.00 น. พร้อมด้วยช่องทางบริการใหม่ DRIVE-THRU Banking สำหรับลูกค้าที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว สามารถทำธุรกรรมการเงินได้จากรถยนต์ เพียงลูกค้าขับรถเข้ามาในช่องบริการ DRIVE-THRU Banking และกดปุ่ม Call เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ แล้วนำใบถอนเงิน ใบนำฝาก หรือใบชำระเงินที่กรอกรายละเอียดเรียบร้อยแล้วพร้อมเงินที่ต้องการฝากหรือชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ใส่ในกล่องแคปซูลและปิดผนึกให้เรียบร้อยแล้วบรรจุใน ท่อรับ-ส่งแล้วกดป่ม Send ให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินรายการตามความต้องการของลูกค้า และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารก็จะนำสำเนาในแคปซูลส่งคืนมาให้ลูกค้า โดยตลอดเวลาที่เจ้าหน้าที่กำลังทำรายการลูกค้าจะสามารถมองเห็นการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลาจากจอมอนิเตอร์ และสามารถซักถามได้เช่นกัน นอกจากนี้แล้วยังมี เครื่องกรุงศรี ATM ที่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย
ปัจจุบัน สถานีบริการน้ำมัน ปตท. รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด Pump in the Park ที่ใช้พื้นที่จัดทำเป็นสวนร่มรื่นเพื่อเป็นจุดแวะพักของผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมปรับปรุงให้เป็นสถานีบริการที่เป็น One Stop Service ดังนั้นเพียงแวะเติมน้ำมันในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เพียงแห่งเดียวก็จะพบว่ามีบริการที่หลากหลายไว้คอยให้บริการไม่ว่าจะเป็นร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายยา ร้านเทปและซีดี และธนาคารพาณิชย์ เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ +66(0) 2296 2443-7
โทรสาร +66(0) 2683 1271--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ