ผู้ว่าฯอภิรักษ์ ย้ำชัด ก้าวสู่ 33 ปี กทม. พร้อมสร้างความสุขเป็นของขวัญให้คนกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 15, 2004 08:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--กทม.
เนื่องในโอกาสสำคัญวันครบรอบ 32 ปีแห่งการสถาปนากรุงเทพมหานคร ตรงกับวันที่ 14 ธันวาคม 2547 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถือเป็นโอกาสดีในการแถลงข่าวถึงทิศทางของกรุงเทพมหานครในปีต่อไป ในหัวข้อ “3 เดือน ผู้ว่าฯ 33 ปี กทม.เพื่อความสุขคนบ้านเดียวกัน” ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าองค์พระพุทธนวราชบพิตร ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) เวลา09.30 น.
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของตนและคณะ มีความมุ่งมั่นที่จะพลิกฟื้นกรุงเทพฯให้เป็นมหานครแห่งความสดใส สวยงาม และใสสะอาด ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินงานมาเป็นเวลา 3 เดือน ประกอบกับ กทม.มีอายุครบ 32 ปี และก้าวสู่ปีที่ 33 จึงเป็นโอกาสดีที่ กทม. โดยข้าราชการและลูกจ้างกว่า 80,000 คน ที่ทำงานทุ่มเทมาตลอด จะได้ร่วมกันมอบของขวัญแด่ชาวกรุงเทพฯ ภายใต้ “โครงการกรุงเทพฯ บ้านเราใสสะอาด” (Clean up Bangkok 2005) ซึ่งก่อนที่จะเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ม.ค. 48 ที่จะถึงนี้ ระยะแรกข้าราชการและลูกจ้างกทม. จะร่วมกันประกาศปฏิญญาความมุ่งมั่นพร้อมทำงานหนักเพื่อสร้างความสุขให้คนกรุงเทพฯ เต็มใจให้บริการประชาชนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเน้นงานด้านความสะอาดให้เป็นรูปธรรม และตระหนักว่า กทม. คือบ้านที่ข้าราชการและลูกจ้างต้องดูแล
ในวันเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดตัวสปอตประชาสัมพันธ์ ที่ตัวแทนข้าราชการร่วมกันประกาศให้คนกรุงเทพฯทราบถึงการที่ กทม.จะมอบของขวัญให้คนกรุงเทพฯ ในวันที่ 3 ม.ค.นี้ ซึ่งจะแพร่ภาพทางช่อง 9 อสมท. รวมทั้งสปอตวิทยุ และโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ ที่เริ่มติดทั่วกรุงเทพฯตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป เพื่อดึงดูดให้ประชาชนสนใจติดตาม ว่าอะไรจะคือของขวัญที่กทม.จะมอบให้ ในโครงการกรุงเทพฯ บ้านเราใสสะอาด ซึ่งจะมีรายละเอียดให้ทราบในเคมเปญชุดที่ 2 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 3 ม.ค.48 และตามด้วยเคมเปญชุดที่ 3 ประมาณเดือนก.พ.48 อย่างไรก็ดี กิจกรรมทั้งหมดตามโครงการดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของชาวกรุงเทพฯให้ร่วมกันสร้างมหานครที่สวยงาม สะอาดสดใส และน่าอยู่ โดยให้คิดว่าทุกคนเป็น “คนบ้านเดียวกัน”--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ