กทม. จัดงานครบรอบ 32 ปี วันสถาปนา

ข่าวทั่วไป Wednesday December 15, 2004 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--กทม.
เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนากรุงเทพมหานครครบ 32 ปี เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมานี้ กรุงเทพมหานคร จัดงาน “วันสถาปนากรุงเทพมหานคร ครบ 32 ปี” ขึ้น โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน ซึ่งนอกเหนือจากการประกอบพิธีทางศาสนา พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ และมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้ให้การสนับสนุนการดำเนินกิจการต่างๆของกทม. ดังที่เคยปฏิบัติมาเป็นประเพณีทุกๆ ปีแล้ว การก้าวสู่ปีที่ 33 ของกรุงเทพมหานคร ยังมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์สำคัญ ช่วงเวลา 09.30 น. คือ การแถลงข่าวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในหัวข้อ “3 เดือน ผู้ว่าฯ 33 ปี กทม.เพื่อความสุขคนบ้านเดียวกัน” นอกจากนี้ในช่วงเย็นยังมีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างทีมผู้บริหารกทม. กับทีมสภากทม. ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร “เอราวัณเกมส์” ด้วยมอบเครื่องราชฯ ให้ประชาชน 7 ราย และมอบรางวัล 3 ขรก.ดีเด่น
สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้าเริ่มต้นตั้งแต่ 08.30 น. โดยผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยประธานสภากทม. และปลัด กทม. สักการะพระพุทธนวราชบพิตร ณ บริเวณหน้าหอพระ และถวายเทวบรรณาการ ณ ศาลพระภูมิและศาลเจ้า ชั้น 5 ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรองกทม. ผู้ว่าฯ กทม. ได้เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ฯ จำนวน 7 ราย ดังนี้ 1.นางจีรพร เทพผดุงพร ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ชั้นปฐมดิเรกคุณาภรณ์ (ป.ภ.) 2.นางยุพิน ดวงจักร ณ อยุธยา ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ชั้นจตุตภดิเรกคุณาภรณ์ (จ.ภ.)3.นายยงค์ ตรงจิตวิกรัย และ 4.น.ส.รัชดาวรรณ สวนะปรีดี ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ชั้นเบญจมดิเรกคุณาภรณ์ (บ.ภ.) 5.น.ส.ศรีลออ ธีรพงษ์ ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ชั้นเหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ท.ภ.) 6.นายสันต์ นิลพานิช และ 7.นางเสมอ ชำพาลี ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ชั้นเหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ง.ภ.) นอกจากนี้ ยังมีข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ได้รับมอบโล่เกียรติคุณ เกียรติคุณบัตร พร้อมเงินรางวัล จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1.นายไพโรจน์ ศรศิลป์ เจ้าหน้าที่บริหารงานปกครอง 8 ผู้อำนวยการเขตหนองแขม 2.น.ส.สุกัญญา รอดไฝ บุคลากร 5 ฝ่ายบรรจุและแต่งตั้ง กองการ เจ้าหน้าที่ 3.นายผดุงศักดิ์ พาหุรักษ์ หัวหน้าคนงาน (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตพระนคร และมีผู้ให้การสนับสนุนการดำเนินกิจการของกรุงเทพมหานคร เข้ารับโล่เกียรติคุณ จำนวน 41 ราย
จากนั้นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกทม. ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ จำนวน 33 รูป ณ ห้องอเนกประสงค์ และในช่วง 12.00 น. เป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน ณ บริเวณสนามหญ้าหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ