ลดภาษี นาทีสุดท้าย ด้วย LTF — RMF โดย บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด

ข่าวทั่วไป Wednesday December 15, 2004 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ถึงช่วงเทศกาลปลายปีกันอีกแล้วนะคะ หลายคนคงกำลังวางแผนในการใช้เวลาช่วงปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน แต่อย่างเพลินจนลืมวางแผนการเงินของตัวคุณเองด้วย วิธีที่น่าสนใจวิธีหนึ่งก็คือการบริหารจัดการภาษีของเราเองให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ปัจจุบันรัฐบาลได้มีการสนับสนุนการออมเงินของประชาชนผ่านกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (Retirement Mutual Find — RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (Long Term Equity Fund — LTF) โดยผู้ลงทุนสามารถนำเงินลงทุนในแต่ละประเภทไปหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15% ของรายได้หรือไม่เกิน 300,000 บาท ซึ่งถ้าคุณลงทุนเต็มอัตราในกองทุนทั้ง 2 ประเภท คุณสามารถหักลดหย่อนได้ถึง 600,000 บาทต่อปีซึ่งก็เหมือนได้กำไรถึง 2 ต่อ
ถ้าจะสรุปใจความสั้นๆ ของกองทุนทั้งสองแบบจะได้ว่า กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (Retirement Mutual Find — RMF) เป็นการออมเงินเป็นประจำเพื่อสร้างความมั่นใจหลังวันเกษียณ เงื่อนไขของ RMF นั้นผู้ลงทุนต้องซื้อทุกปี ไม่น้อยกว่า 5 ปี และสามารถไถ่ถอนได้เมื่ออายุครบ 55 ปี หากไถ่ถอนก่อนกำหนด ผู้ลงทุนต้องจ่ายสิทธิประโยชน์ทางภาษีกลับคืนให้รัฐ ส่วนกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (Long Term Equity Fund — LTF) นั้นเป็นการออมเงินสำหรับใช้ก่อนวัยเกษียณ LTF มีเงื่อนไขในการลงทุนที่เน้นหุ้นเป็นหลัก ระยะเวลาการลงทุน 5 ปี แต่ไม่จำเป็นต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี
อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงเริ่มสนในใจที่จะลงทุนใน LTF และ RMF ซึ่งให้ผลดีทั้งในเรื่องการลงทุนโดยผ่านมืออาชีพ และการประหยัดภาษีเงินได้ประจำปี แต่ยังสงสัยว่าจะเริ่มต้นตรงจุดไหนดี วันนี้มีข่าวดีมาบอก บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) ได้ร่วมกับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน และโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม ได้จัดงาน “ลดภาษี นาทีสุดท้าย ด้วย LTFRMF” ในระหว่างวันศุกร์ที่ 17 — วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2547 เวลา 10.00 — 19.00 น. ณ บริเวณโถงนิทรรศการ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งงานจะจัดเป็น One-Stop Shopping เพื่อให้ผู้ลงทุนได้มีโอกาสพบปะพูดคุยเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนกับเจ้าหน้าที่ของบลจ.ที่มาร่วมงานโดยตรง สามารถซักถามข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ อย่างเต็มที่ และหากท่านใดสนใจที่จะลงทุนก็สามารถซื้อหน่วยลงทุนได้เลยภายในงานนี้ สะดวกจริงๆ สำหรับท่านที่ยังไม่รู้จักหรือคุ้นเคยกับกองทุน LTF และ RMF แต่สนใจอยากจะลงทุนพร้อมประหยัดภาษีไปในตัว ก็สามารถมาทำความรู้จักหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้อย่างจุใจภายในงานนี้ ผู้ที่มาร่วมงานนอกจากจะได้รับความรู้ต่างๆ มากมายแล้ว ยังจะได้รับคู่มือ LTFRMF ฟรี หนังสือ M&W (ของมีจำนวนจำกัด) พร้อมรับของที่ระลึกเมื่อมาลงทะเบียนหน้างาน และถ้าซื้อหน่วยลงทุนภายในงานยังจะได้รับของที่ระลึกสวยเก๋อีกด้วย
นอกจากนี้ ผู้ชมงานยังจะได้รับฟังการเสวนาโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิวันละ 2 รอบ ช่วงเวลา 11.00 — 11.45 น. และ 15.30 — 16.15 น. ตลอดทั้งสามวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าฟังใดๆ ทั้งสิ้น เช่น ประโยชน์ที่จะได้รับจากการลงทุน ความเหมือนและแตกต่างของนโยบายการลงทุน ปัจจัยที่ช่วยตัดสินใจลงทุนระหว่าง LTF และ RMF การเลือก LTF ระหว่างกองแบบที่มีเงินปันผลและกองแบบที่ไม่มีเงินปันผล ขั้นตอนและวิธีการลงทุนใน LTFRMF เทคนิคการเลือกลงทุนให้ตรงใจ เทคนิคการซื้อและการถือ LTFRMF ช่วงระยะเวลาและสถานการณ์ที่เหมาะสมในการลงทุนมากที่สุด การลงทุนหลายกองทุนกับหลายบลจ. เป็นต้น
โอกาสสุดท้ายชองปีในการประหยัดภาษีในปีนี้แล้ว ผู้ลงทุนจึงไม่ควรพลาดงาน”ลดภาษี นาทีสุดท้าย ด้วย LTFRMF” เพื่อเลือกลงทุนในกองทุนให้เหมาะสมกับตัวคุณ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ