กทม. เชิญชมนิทรรศการ “งานกับชีวิต” ณ ม.ศิลปากร

ข่าวทั่วไป Wednesday December 15, 2004 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.47 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดนิทรรศการ “งานกับชีวิต” ของ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.ตรึงใจ บูรณสมภพ ณ หอศิลปะสถาปัตยกรรมพระพรหมพิจิตร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งเปิดแสดงระหว่างวันที่ 13 ธ.ค.47 — 7 ม.ค.48 วันจันทร์ — วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 — 17.30 น. และ วันเสาร์ เวลา 09.00 — 16.30 น.
สำหรับ นิทรรศการ “งานกับชีวิต” ของ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.ตรึงใจ บูรณสมภพ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและเผยแพร่ผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรม งานวางผังชุมชน งานตกแต่งภายใน รวมทั้งแนวคิดในการออกแบบตลอดจนตัวอย่างงานวิจัย และตำรา อาทิ งานวิจัย (กลุ่ม) และงานออกแบบผังแม่บทมหาวิทยาลัยเขียวสะอาด ซึ่งเป็นผังแม่บทของมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบผังชุมชนดีเด่น จากสมาคมสถาปนิกชุมชนเมืองไทย และรางวัลวิจัยดีเด่นจากสถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร งานวิจัยรักษาเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ได้รับรางวัลชมเชยผลงานวิจัยดีเด่นของสภาวิจัยแห่งชาติ งานออกแบบอาคารสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ประเทศสาธารณรัฐกัมพูชา งานอนุรักษ์อุทยานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ ชุมชนวัดอนงคาราม
งานออกแบบตกแต่งภายในสนามบินสุวรรณภูมิ และสถานที่พักตากอากาศหลายๆ แห่ง เป็นต้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้ความรู้ทางวิชาการด้านสถาปัตยกรรม วางผังชุมชน และงานตกแต่งภายในแก่สังคมและเป็นแบบอย่างแก่อนุชนรุ่นหลัง เป็นงานสร้างสรรค์ให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญ อีกทั้งส่งเสริมการเรียนการสอนด้านการวางผังเมือง สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ตลอดจนสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ