ไร้มิติและกาลเวลา "เคเอฟซี ไก่นุ่ม คลาสสิค" ความต่างที่ลงตัวของนวัตกรรมใหม่กับความคลาสสิคดั้งเดิมของผู้พันแซนเดอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday December 15, 2004 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--โพพีพลัส พีอาร์
เคเอฟซี นำความคลาสสิคของสูตรลับเครื่องเทศ 11 ชนิดที่คิดค้นโดยคุณลุงผู้พันแซนเดอร์ มาผสานกับนวัตกรรมการทอดด้วยเตาทอดระบบความดันไอน้ำ จนได้ความต่างที่ลงตัวของ "เคเอฟซี ไก่นุ่ม คลาสสิค" ไก่ทอดเนื้อนุ่ม สีเหลืองทอง นุ่มเนื้อไก่ รสชาติเข้มข้นตามแบบฉบับไก่ทอดเคเอฟซี อีกรสชาติที่แตกต่าง
ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในเรื่องไก่ทอดที่ เคเอฟซี มีมามากว่า 50 ปี ทำให้เคเอฟซี ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้ตรงใจกับความต้องการของผู้บริโภค โดยในครั้งนี้เคเอฟซีได้สำรวจความต้องการของผู้บริโภค (Consumer Insight Study) และพบว่ามีผู้บริโภคอีกกลุ่มที่หลงใหลชื่นชอบรสชาติของเครื่องเทศ 11 ชนิดของเคเอฟซี แต่อยากได้เนื้อไก่ที่คงความนุ่มตามธรรมชาติของเนื้อไก่แท้ๆ ซึ่งจากผลสำรวจดังกล่าวทำให้เคเอฟซี ทุ่มเทเวลากว่า 1 ปี พร้อมด้วยงบประมาณอีกกว่า 50 ล้านบาทในการคิดค้นหากรรมวิธีการทอด เพื่อให้เนื้อไก่คงความนุ่มตามความต้องการของผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของการทอดด้วยระบบความดันไอน้ำ ที่ผ่านเวลา อุณหภูมิ และแรงดันไอน้ำในระดับที่เหมาะสม ทำให้ได้ไก่เนื้อนุ่มนอก นุ่มใน และคงรสชาติตามแบบฉบับต้นตำรับของเคเอฟซีแท้ๆ
คุณปณิธาน เศรษฐบุตร กรรมการผู้อำนวยใหญ่ บริษัท ยัม เรสเทอรองสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เป็นที่ทราบดีว่าถ้าเรื่องไก่ต้องยกให้เรา ดังนั้นด้วยความเชี่ยวชาญดังกล่าว เคเอฟซีจึงทุ่มเทศึกษาและพัฒนาเมนูอาหารเพื่อสร้างความหลากหลายให้กับผู้บริโภค สำหรับเมนูใหม่นี้เราให้ความสำคัญมากเพราะเป็นเมนูหลักของเคเอฟซี คือ ไก่ชิ้นทอด ดังนั้นหลังจากที่เราได้ศึกษาความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ฝ่ายพัฒนาและวิจัยอาหารจึงได้คิดพัฒนานวัตกรรมการทอดด้วยเตาทอดระบบความดันที่ควบคุมแรงดันไอน้ำด้วยคอมพิวเตอร์ โดยการปรับความร้อนภายในเตาให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา ณ ระดับความร้อนที่แตกต่าง และปริมาณชิ้นของไก่ในแต่ละครั้งที่ทอดนั้น ซึ่งปริมาณไอน้ำในการทอดนั้นจะคืนความนุ่มอย่างสม่ำเสมอให้กับไก่ทุกชิ้น และคงไว้ซึ่งความอร่อยอย่างครบถ้วน เมื่อมาผสานกับต้นตำนานสูตรลับเครื่องเทศ 11 ชนิด จึงทำให้ "เคเอฟซี ไก่นุ่ม คลาสสิค" เป็นอีกหนึ่งเมนูหลักที่จะสร้างประสบการณ์ "สุขล้นเมนู" ให้กับผู้บริโภค"
"เคเอฟซีไก่นุ่ม คลาสสิค" จะถูกบรรจุเป็นเมนูถาวรของร้าน เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค การออกเมนูนี้ทางเคเอฟซีได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้าน ใช้เวลากว่า 1 ปี เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารที่ตรงใจผู้บริโภคที่สุด โดยแบ่งเป็นงบการตลาด 20 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้อย่างรวดเร็วและเป็นงบลงทุนสำหรับอุปกรณ์ตู้เก็บรักษาความนุ่ม คลาสสิคของเนื้อไก่หลังจากทอดแล้ว ให้อุ่นระอุด้วยความร้อนจากไอน้ำ อีกกว่า 30 ล้านบาท โดยได้ทำการติดตั้งครบทุกสาขาแล้วทั่วประเทศ รวมทั้งการฝึกอบรมพนักงานอีกกว่า 10,000 คน ทั้งระบบให้สามารถปรุงไก่ทอดเนื้อนุ่ม คงไว้ซึ่งความคลาสสิคไร้มิติและกาลเวลา
"สำหรับแผนการตลาดนั้น เคเอฟซีได้เตรียมการไว้เต็มพิกัด โดยเน้นสื่อหนังโฆษณาโทรทัศน์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง ใบปลิว และสื่อประชาสัมพันะในร้าน โดยเรามั่นใจว่าเมนูนี้จะเพิ่มยอดโดยรวมให้กับเคเอฟซีกว่า 20% คุณปณิธาน กล่าวเพิ่มเติม
สัมผัสความอร่อยเนื้อๆ นุ่มๆ ถึงรสแท้ ของ "เคเอฟซี ไก่นุ่ม คลาสสิค" ได้แต่ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคมนี้ พร้อมโปรโมชั่น
ชุดอิ่มนุ่ม 1 : ไก่นุ่ม คลาสสิค 2 ชิ้น + เฟรนซ์ฟรายส์ (ใหญ่) + เป๊ปซี่ (ปกติ) ราคา 85 บาท
ชุดอิ่มนุ่ม 2 : ไก่นุ่ม คลาสสิค 2 ชิ้น + วิงซ์แซ่บ 3 ชิ้น + เป๊ปซี่ (ปกติ) ราคา 95 บาท
ชุดปาร์ตี้ คอมโบ
ไมตี้ เช็ต : ไก่นุ่ม คลาสสิค 3 ชิ้น + เฟรนซ์ฟรายส์ (ใหญ่) + วิงซ์แซ่บ 3 ชิ้น + โคลสลอว์ (ปกติ) + มันบด (ปกติ) ราคา 149 บาท
จัมโบ้ เช็ต : ไก่นุ่ม คลาสสิค 4 ชิ้น + เฟรนซ์ฟรายส์ (ใหญ่) + วิงซ์แซ่บ 3 ชิ้น + ไก่ไม่มีกระดูก 2 ชิ้น + เป๊ปซี่ (ปกติ) 2 แก้ว ราคา 199 บาท
ชุด บัคเก็ต คอมโบ
บัคเก็ต เช็ต 1 : ไก่นุ่ม คลาสสิค 6 ชิ้น + เฟรนซ์ฟรายส์ (ใหญ่) + วิงซ์แซ่บ 5 ชิ้น + โคลสลอว์ (ปกติ) + มันบด (ปกติ) + เป๊ปซี่ (ปกติ) 2 แก้ว ราคา 299 บาท
บัคเก็ต เช็ต 2 : ไก่นุ่ม คลาสสิค 6 ชิ้น + เฟรนซ์ฟรายส์ (ใหญ่) + นักเก็ตส์ 8 ชิ้น + โคลสลอว์ (ปกติ) + มันบด (ปกติ) + เป๊ปซี่ (ปกติ) 2 แก้ว ราคา 299 บาท
ปัจจุบัน เคเอฟซี เป็นร้านขายไก่ทอดที่มีเครือข่ายมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนมากกว่า 10,000 ร้าน ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก เฉพาะในประเทศไทยมีร้าน เคเอฟซี ทั้งสิ้น 305 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และกว่า 45 จังหวัดทั่วประเทศ โดยครองส่วนแบ่งการตลาด 44% ถือเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจอาหารบริการด่วนทั้งหมดในประเทศไทยที่มีมูลค่ากว่า 14,500 ล้านบาท สามารถกล่าวได้ว่าทุกวันนี้ เคเอฟซี ได้ก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัยและได้มาตรฐานสูงสุดระดับโลกให้กับผู้บริโภค ทั้งแหล่งที่มาของวัตถุดิบ ขบวนการทอดที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ทั้งอุณหภูมิและเวลา ผ่านความร้อนที่แนะนำโดยกระทรวงสาธารณสุขและองค์การอนามัยโลก จึงมั่นใจว่าไก่ทอดเคเอฟซีปลอดภัยจากเชื้อโรคแน่นอน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ยัม เรสเทอรองสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
สายชล ทรัพย์มากอุดม, ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารสัมพันธ์
โทร. 0-2653-2900 ต่อ 6217, 6218
อีเมล์ saichon.submakudom@yum.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ