เบอร์เกอร์ คิงฉลองตำนานวอปเปอร์ 50 ปี ย้ำยุทธศาสตร์แบรนด์พรีเมี่ยมรสถูกปากคนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 15, 2004 17:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
เบอร์เกอร์ คิง ผู้สร้างตำนานอาหารเบอร์เกอร์ระดับโลก เผยธุรกิจปีนี้โตกว่า 20% เตรียมขยายตลาดปีหน้า พร้อมออกผลิตภัณฑ์และแคมเปญมันส์ๆ แนวใหม่ที่เน้นการสร้างแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม ย้ำปณิธานพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อสร้างความพอใจให้ผู้บริโภคสูงสุดสมฐาผู้พิชิตรางวัลปฎิบัติการร้านยอดเยี่มสองปีซ้อน และรางวัลบริหารงานและองค์กรยอดเยี่ยมปี 2547 นอกจากนี้ยังจัดแคมเปญการตลาดเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี มอบรางวัลและส่วนลดผลิตภัณฑ์ในเครือไมเนอร์ ตอบแทนแฟนวอปเปอร์พันธ์แท้เมืองไทย
มร.จอห์น สก็อต ไฮเน็ค ผู้จัดการทั่วไป เบอร์เกอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "เบอร์เกอร์ คิง ดำเนินงานมานานกว่าครึ่งศตวรรษแล้ว โดยเป็นผู้บุกเบิกตำนานอาหารประเภทเบอร์เกอร์ที่มีคุณค่าทางอาหารให้คนทั่วโลกได้รู้จัก ด้วยจุดขายที่แตกต่างจึงได้รับการยอมรับในด้านรสชาติและรูปลักษณ์ สำหรับธุรกิจในเมืองไทยมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดห้าปี ภายใต้การดำเนินงานของเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ดกรุ๊ป ซึ่งผลประกอบการที่ผ่านมาชี้ชัด่า เบอร์เกอร์ คิง สามารถสร้างความพึงพอใจในคุณภาพของสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภคอย่างมาก โดยเฉพาะวอปเปอร์ที่มีจุดเด่นด้านรสชาติที่ถูกปากคนไทย ตลอดจนแบรนด์ "เบอร์เกอร์ คิง" ที่อยู่ในใจของลูกค้าเสมอมา โดยในปี 2547 เรามีส่วนแบ่งการตลาดเบอร์เกอร์ 15% จากมูลค่าการตลาดรวมทั้งสิ้น 2,100 ล้านบาท"
มร.ไฮเน็ค กล่าวถึงแนวทางการตลาดของเบอร์เกอร์ คิงในปี 2548 ว่า จะเน้นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยกระตุ้นยอดขายและการสร้างตำแหน่งทางการตลาดของเบอร์เกอร์ คิง ในฐานะแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมโดยจะออกแคมเปญการตลาดแปลกใหม่สำหรับทั้งตัวผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่องตลอดปีที่สามารถตอบสนองความต้องการ และสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย อาทิเช่น เบอร์เกอร์พรีเมี่ยมเนื้อและไก่, ชุดครัวซองอาหารเช้ารูปแบบใหม่ พร้อมทั้งบริการเบอร์เกอร์ตามสั่งที่ลูกค้าสามารถเลือกส่วนผสมได้ (Have It Your Way)
รวมทั้งขยายสาขาทั่วประเทศอีกประมาณ 4-5 แห่ง
"จุดยืนของเราอยู่ที่การสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ 100% ทำให้เราได้รับรางวัลด้านการปฏิบัติการยอดเยี่ยมสองปีซ้อนในปี 2546-2547 และปีนี้ยังได้รับรางวัลองค์การยอดเยี่ยมเพิ่มมาอีกหนึ่งรางวัลด้วย ซึ่งสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พนักงานทุกคนให้มุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น เพื่อรักษามาตรฐานสูงเช่นนี้อันเป็นเอกลักษณ์ของเบอร์เกอร์ คิง และเรายังยืนยันที่จะเน้นการฝึกอบรมและให้ความรู้พนักงานของเราอย่างต่อเนื่อง" ผู้จัดการทั่วไป เบอร์เกอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว
"ในโอกาสครบรอบ 50 ปี เบอร์เกอร์ คิง มอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าของเรา ในรูปส่วนลอดราคาอาหาร และของรางวัลจากเครืองไมเนอร์ ฟู้ด เพียงซื้อาหารชุดที่ร้านเบอร์เกอร์ คิง ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2548 โดยรางวัลใหญ่จะเป็นที่พักโรงแรมหรูในเครืองไมเนอร์ ได้แก่ โรงแรมเจ ดับบลิง แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา, หัวหิน แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา และพัทยา แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งถือเป็นของขวัญฉลองเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ด้วย" มร.ไฮเน็ค กล่าวทิ้งท้าย
ผลิตภัณฑ์วอปเปอร์ ภายใต้แบรด์เบอร์เกอร์ คิง มีจุดเด่นที่ความคลาสสิกในการปรุงอาหาร ซึ่งกลายเป็นตำนานอารหารประเภทวอปเปอร์มากว่า 50 ปี ด้วยสูตรที่เน้นหัวใจหลัก 4 ส่วน ได้แก่ 1.เนื้อย่างหอมกรุ่นจากเตาย่างพิเศษควบคุมภายใต้อุณหภูมิพอเหมาะ 2.ห่อหุ้มด้วยขนมปับสูตรพิเศษขนาด 5 นิ้ว ที่ผ่านการย่างด้วยอุณหภูมิพอเหมาะจนได้สีสันเหลืองทองน่ารับประทาน พร้อมกลิ่นหอมมันของเนยชั้นดีโรยหน้าด้วยงาชวนรับประทาน 3.สอดไส้ผักสดกรอบมาตรฐานสูงที่คัดสรรมาอย่างดี และ 4.ราดด้วยมายองเนสและซอสมาะเขือเทศสูตรเฉพาะที่เสริมให้รสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังห่อหุ้นด้วยกระดาษฟอยล์พิเศษสีทองที่ช่อยรักษาคุณภาพและรสชาติของวอปเปอร์ก่อนถึงมือลูกค้า
บรรยากาศภายในร้านที่ได้รับการตกแต่งตามสไตล์อเมริกาน่า และพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ยังเป็นจุดดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการของเบอร์เกอร์ คิง ได้อีกส่วนหนึ่งด้วย องค์ประกอบเหล่านี้มีส่วนผลักดันให้เบอร์เกอร์ คิง ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดมา
อนึ่ง เบอร์เกอร์ คิง ประเทศไทย ได้รับรางวัลแฟรนไชส์ผู้บริหารการปฏิบัติการร้านยอดเยี่ยม (Operational Excellence Award) ปี 2546 และ 2547 และรางวัลองค์กรยอดเยี่ยม (Organisation Capability) ปี 2547 จากงานสัมมนาภาคพื้นเอเชียของเบอร์เกอร์ คิง อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีวัตถุประสงค์ในการคัดเลือกองค์กรที่มีความเป็นเลิศในด้านการบริหารจัดการและบริการตามมาตรฐานสากลและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจของเครือข่ายเบอร์เกอร์ คิง ในแต่ละประเทศให้อยู่ในระดับทัดเทียมกันทั่วโลก โดยเบอร์เกอร์ คิง ประเทศไทยสามารถรักษามาตรฐานการบริหารงานร้านในระดับสูง พร้อมทั้งการบริหารงานบุคลากรยอดเยี่ยมในด้านการให้รางวัล และการให้ความสำคัญกับผลงานดีเด่นของพนักงาน รวมทั้งการพัฒนาและฝึกอบรมบุคลากรยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นการส่งเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจ และผลักดันให้ผลประกอบการของธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์ / ณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร / เจิดนภางค์ ม้าทอง / ปิยาภรณ์ จุลบุษปะ
โทร. 0-2658-6111-20
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ตำนาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ