ไซแมนเทคแนะนำไลฟ์สเตท รีโคเวอรี เพิ่มขีดความสามารถในการกู้ระบบขององค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 27, 2005 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวโซลูชันด้านการบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์ และเครื่องแบบตั้งโต๊ะที่ใช้วินโดวส์ในตระกูล ไซแมนเทค ไลฟ์สเตท (Symantec LiveState) ตัวใหม่ล่าสุด ไซแมนเทค ไลฟ์สเตท รีโคเวอรี สวีท 6.0 (Symantec LiveState Recovery Suite 6.0) ที่มีให้เลือกใช้ทั้งบนเซิร์ฟเวอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ/แลปทอป ด้วยการผสมผสานความเร็ว และความเชื่อถือได้ของระบบที่ทำงานบนดิสก์ การกู้ระบบแบบแบร์เมทัลกับเทคโนโลยีที่ไม่เคยมีมาก่อนเพื่อซ่อมแซมไฟล์หรือระบบของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ไม่เหมือนกัน ชุดโปรแกรมดังกล่าวนี้ได้จัดเตรียมการกู้คืนระบบของวินโดวส์ที่รวดเร็วและสมบูรณ์เพื่อเสิรมโซลูชันด้านการปกป้องข้อมูลเวอร์ชันล่าสุดที่มีเชื่อเสียงอย่าง ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก 10d (Symantec Backup Exec 10d) ซึ่งได้ประกาศเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกันนี้
“ในรีลีสนี้ได้ยกระดับความสามารถของไลฟ์สเตท รีโคเวอรีให้ขึ้นมาอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าของเราทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความง่าย และความเชื่อถือ” Don Kleinschnitz รองประธานฝ่ายโซลูชันด้านการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานของไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว “ในรีลีสนี้เราได้ผสมผสานเทคโนโลยีกู้คืนระบบโดยไม่คำนึงถึงฮาร์ดแวร์ด้วยเครื่องมือ และเทคโนโลยีการทำงานจากระยะไกลแบบเสมือนจริงเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมซึ่งทำให้บริหารจัดการระบบที่ใช้วินโดวส์ และการกู้คืนระบบจากความเสียหายมีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น”
Clyde Companies หนึ่งในเครือบริษัทชั้นนำด้านการก่อสร้างขนาดใหญ่ W. W. Clyde & Co. ที่ได้รวมเอาผู้ผลิตอย่าง Geneva Rock Products and Gorge Rock, Sunroc ผู้ค้าปลีกสินค้าด้านการก่อสร้าง และ Beehive Insurance ไว้ด้วยกัน Clyde Companies ซึ่งเป็นลูกค้าของไซแมนเทคมา 5 ปีใช้ไลฟ์สเตท รีโคเวอรีสำหรับการกู้คืนระบบจากศูนย์กลางสำหรับสำนักงาน 30 แห่งในมลรัฐยูทาห์ เนวาดา อะริโซนา และไวโอมิง
“ถ้าระบบที่มีความสำคัญไม่ทำงาน บริษัทของเราก็ไม่สามารถทำเงินได้ ด้วยไลฟ์สเตท รีโคเวอรี 6.0 เราสามารถกู้ระบบจากความเสียหาย และสามารถจัดเตรียมเซิร์ฟเวอร์ตัวใหม่ให้พร้อมสำหรับการใช้งานได้อย่างรวดเร็วโดยเสียเวลาในการปิดระบบน้อยที่สุด ด้วยการทำงานร่วมกับไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก โปรแกรม ไลฟ์สเตท รีโคเวอรี ได้จัดเตรียมโซลูชันด้านการกู้คืนระบบและข้อมูลที่สมบูรณ์แบบมาให้เรา” Jeffrey Griener ผู้อำนวยการฝ่ายไอที่ของ Clyde Companies Inc. กล่าว “ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาธุรกิจของ Clyde Companies เติบโตอย่างรวดเร็ว แต่งบประมาณด้านไอทีของเราไม่ได้เพิ่มขึ้น ไลฟ์สเตท รีโคเวอรี 6.0 ทำให้เรามีความสามารถในการกู้คืนเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่บนแพลตฟอร์มของฮาร์ดแวร์ที่ต่างกัน โดยสามารถระบุได้ว่ามีฮาร์ดแวร์ตัวไหนบ้างที่พร้อมใช้งานเมื่อเกิดภัยพิบัติขึ้น และช่วยให้เราใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบไอที่ได้ลงทุนไปแล้ว
ออปชัน และคุณสมบัติขิงผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบด้วย
* รีสตรอ แอนนี่แวร์ ออปชัน (Restore Anyware Option) ของไลฟ์สเตท รีโคเวอรีที่ยอมให้ผู้ดูแลระบบไอทีกู้คืนเซิร์ฟเวอร์ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่ทำงานด้วยวินโดวส์ใดๆ ก็ได้ไปยังเซิร์ฟเวอร์ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่ทำงานด้วยวินโดวส์ใดๆ ก็ได้โดยไม่ขึ้นอยู่กับการกำหนดค่าของฮาร์ดแวร์ ซึ่งทำให้ไม่ต้องมีความจำเป็น และเสียค่าใช้จ่ายในการทำให้มั่นใจว่าจะระบุได้ว่าฮาร์ดแวร์ตัวไหนบ้างที่พร้อมใช้งานเมื่อเกิดภัยพิบัติขึ้น กระบวนการง่ายๆ ดังกล่าวนี้จะทำให้เกิดความเชื่อถือ ความเร็ว และทำให้ผู้ดูแลระบบมีวิธีการกู้คืน และโยกย้ายเซิร์ฟเวอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่ทำงานด้วยวินโดวส์ นอกจากนั้น ออปชันนี้ยังประกอบด้วยเครื่องมือในการแปลงระบบเสมือนจริงเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น และความสามารถด้านการบริหารจัดการของไลฟ์สเตท รีโคเวอรีโดยการแปลงจุดที่ทำการกูคืนระหว่างสภพากแวดล้อมของการทำงานจริงกับสภาพแวดล้อมแบบเสมือนจริงที่ทำงานกับวีเอ็มแวร์ (VMWare) ได้อย่างไร้รอยต่อ
* ไลฟ์สเตท รีโคเวอรี ไลต์-เอาต์ รีสตรอ ออปชัน (LiveState Recovery LightsOut Restore Option) เป็นการยกระดับความสามารถด้านการกู้คืนเซิร์ฟเวอร์จากระยะไกล โดยการรวมเอาเทคโนโลยีพีซีแอนนี่แวร์ (pcAnywhere) และมาตรฐานไลต์-เอาต์ (lights-out) ของอุตสาหกรรม ไลฟ์สเตท รีโคเวอรีจึงสามารถกู้คืนเซิร์ฟเวอร์ (รวมทั้งเบลดเซิร์ฟเวอร์) จากสถานที่หรืออุปกรณ์ที่อยู่ในระยะไกลได้
* ขณะนี้ไลฟ์สเตท รีโคเวอรี แมเนเจอร์ 6.0 (LiveState Recovery Manager 6.0) ได้ผนวกเข้ากับไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถสร้างงานของแบ็กอัพ เอ็กเซ็กในไลฟ์สเตท รีโคเวอรี แมเนเจอร์เพื่อป้องกันจุดที่มีการกู้คืนระบบ และย้ายย้ายข้อมูลลงไปไว้ในเทปเพื่อนำไปเก็บไว้อย่างปลอดภัยในสถานที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี
* สำหรับเครือข่ายที่ต้องการแบนด์วิดธ์สูง การรองรับตัวควบคุมโดเมนของวินโดวส์ การส่งเทรป SNMP และการขยายขีดความสามารถของไซแมนเทค รีโคเวอรี ดิสก์ด้วยคุณสมบัติใหม่ทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีมีอิสระในการกู้คืนระบบของตนเองได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้
* โซลูชันไลฟ์สเตท รีโคเวอรีที่ถูกผนวกเข้ากับแอพพลิเคชัน และแพลตฟอร์มของไลฟ์สเตท 6.0 ถือเป็นยุทธศาสตร์ขั้นสูงของไซแมนเทคในการจัดเตรียมสภาพแวดล้อมในการบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่ใช้วินโดวส์ซึ่งประกอบด้วยการบริการจัดการการทำโพรวิชันนิง และการกำหนดค่า การบริหารจัดการแพตช์ การบริหารจัดการสินทรัพย์ และการใช้งานซอฟต์แวร์ การควบคุม และกู้คืนระบบจากความเสียหายจากระยะไกล
“โซลูชันในตระกูลไลฟ์สเตท รีโคเวอรีนี้ได้นำเสนอการกู้ระบบที่รวดเร็ว และเชื่อถือได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนที่ทำให้มั่นใจว่าองค์กรต่างๆ จะสามารถรักษาให้โครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีมีความพร้อมในการใช้งานในระดับสูง และลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการที่ระบบหยุดทำงาน” Dieter Giesbrecht รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปด้านการบริการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน และแอพพลิเคชันของไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว “นี้จะเป็นการเพิ่มความมั่นคงทางด้านข้อมูลขององค์กร”
รีรีสดังกล่าวนี้จะมาแทนไลฟ์สเตท รีโคเวอรี 3.0 พร้อมทั้งได้กำหนดหมายเลขเวอร์ชันแอพพลิเคชันของไลฟ์สเตทไปในทิศทางเดียวกัน โดยส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้มีให้เลือกซื้อทั้งในชุดสำหรับเซิร์ฟเวอร์ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ หรือสามารถซื้อแยกเป็นส่วนๆ และเพิ่มในภายหลังตามความต้องการก็ได้
* ไซแมนเทคไลฟ์สเตท รีโคเวอรี แอดวานซ์ เซิร์ฟเวอร์ 6.0 (Symantec LiveState Recovery Advanced Server 6.0)
* ไซแมนเทคไลฟ์สเตท รีโคเวอรี สแตนดาร์ด เซิร์ฟเวอร์ 6.0 (Symantec LiveState Recovery Standard Server 6.0)
* ไซแมนเทคไลฟ์สเตท รีโคเวอรี เดสก์ทอป 6.0 (Symantec LiveState Recovery Desktop 6.0)
* ไซแมนเทคไลฟ์สเตท รีโคเวอรี รีสตรอ แอนนี่แวร์ ออปชัน (Symantec LiveState Recovery Restore Anyware Option)
* ไซแมนเทคไลฟ์สเตท รีโคเวอรี ไลต์เอาต์ รีสตรอ ออปชัน (Symantec LiveState Recovery LightsOut Restore Option)
* ไซแมนเทคไลฟ์สเตท รีโคเวอรี แมเนเจอร์ 6.0 ((Symantec LiveState Recovery Manager 6.0)
“การปรับปรุงประสิทธิภาพในการกู้คืนเซิร์ฟเวอร์ยังเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อองค์กรส่วนใหญ่ และการกู้คืนระบบได้อย่างรวดเร็วถือว่ามีความสำคัญต่อการปกป้องข้อมูลด้วย” Carolyn DiCenzo รองประธานฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ อิงค์ กล่าว “การวางแผนด้านการกู้ระบบต้องประกอบด้วยวิธีที่จะเรียกระบบปฏิบัติการ แอพพลิเคชัน และข้อมูลในการกำหนดค่าของเซิร์ฟเวอร์ที่มีความสำคัญอย่างเช่นอีเมล์ และดาต้าเบสเซิร์ฟเวอร์กลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย เพื่อเป็นการลดเวลาในการกู้ระบบจากความเสียหาย องค์กรต่างๆ ควรประเมินโซลูชันด้านการกู้ระบบแบบแบร์เมทัลที่ทำงานบนดิสก์ว่ารองรับเทคโนโลยีที่ใหม่ขึ้น เช่น การกู้ฮาร์ดแวร์ที่ไม่เหมือนกัน และสภาพแวดล้อมแบบเสมือนจริง เป้าหมายของการขยายของเขตของออปชันในการกู้คืนระบบก็เพื่อทำให้องค์กรด้านไอที และผู้ให้บริการสามารถรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นลดความเสี่ยง และลดการสูญเสียรายได้ รวมทั้งและการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าเมื่อระบบหยุดทำงาน”
ราคา และการเลือกใช้งาน
ไซแมนเทคไลฟ์สเตท รีโคเวอรี แอดวานซ์ เซิร์ฟเวอร์ สวีท 6.0 ราคา 1,695 ดอลลาร์สหรัฐ ประกอบด้วยไลฟ์สเตท รีโคเวอรี แอดวานซ์ เซิร์ฟเวอร์, รีสตรอ แอนนี่แวร์ ออปชัน, ไลต์-เอาต์ รีสตรอ ออปชัน, ไลฟ์สเตท รีโคเวอรี แมเนเจอร์ และพีซีแอนนี่แวร์ ฟอร์ ไลฟ์สเตท โซลูชันไลฟ์สเตท รีโคเวอรีแต่ละโซลูชันสามารถซื้อแยก และยังมีโซลูชันสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่ใช้วินโดวส์ด้วย ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์นี้ทั้งหมดเริ่มออกมาให้ซื้อได้ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยผ่านทางเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และรีเซลเลอร์ทั่วโลกของไซแมนเทค นอกจากนี้ ไซแมนเทคยังให้บริการด้านคำปรึกษา การศึกษา และสนับสนุนสำหรับผลิตภัณฑ์ไลฟ์สเตท รีโคเวอรีเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องระบบที่ใช้วินโดวส์ซึ่งมีความสำคัญของตนเองได้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ได้ที่โทร. (800) 745-6054 หรือแวะเข้าที่เว็บไซต์ http://sea.symantec.com ดูข้อมูลเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ในการใช้งาน หรือที่ตั้งของรีเซลเลอร์ได้ที่เว็บไซต์ http://enterprisesecurity.symantec.com/license
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทคเป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ผู้ใช้งานส่วนบุคคล และองค์กรมั่นใจว่าข้อมูลของตนมีความปลอดภัย พร้อมใช้งาน และมีความสมบูรณ์ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองคิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่ในกว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ