ปตท. ผู้นำแห่งนวัตกรรม เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์เบนซินใหม่ Performa Synthetic API SM มาตรฐานสากลสูงสุดรายแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Thursday December 16, 2004 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ปตท. เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์เบนซินใหม่ เพอร์ฟอร์มา ซินเธติค เอพีไอ เอสเอ็ม (Performa Synthetic API SM) มาตรฐานสากลสูงสุดรายแรกของไทย นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในวงการน้ำมันเครื่อง พร้อม ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด Performa ปฏิบัติการล่า ทรชน ความยาว 3 นาที ยาวที่สุดของการโฆษณา ผ่าน 3 สาวพรีเซ็นเตอร์ PTT Angels
นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์เบนซินใหม่ Performa Synthetic API SM ว่า เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% ที่มีมาตรฐานสากลระดับสูงสุดของเครื่องยนต์เบนซิน รายแรกของไทย ด้วยคุณสมบัติพิเศษประกอบไปด้วยระบบการป้องกันการสึกหรอได้สูงสุด, รักษาความสะอาดของเครื่องยนต์, ลดการระเหย, ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายและช่วยยืดอายุกรองไอเสีย, คงสมรรถนะในการขับขี่ที่ไร้ขีดจำกัด พร้อมให้การปกป้องที่เหนือกว่ากับทุกชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้จะทำให้ ปตท.มีส่วนแบ่งการตลาดปี 2548 เพิ่มเป็นมากกว่า 20% จากปี 2547 ที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 19.9% และจะมียอดขายสูงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 รองจากเชลล์ ที่เป็นผู้นำตลาดอยู่ในขณะนี้ โดยมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 2-3 พันล้านบาท
นอกจากนี้ทางปตท.ยังมีนโยบายที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มน้ำมันหล่อลื่นทุกๆ ชนิดให้มีมาตรฐานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากที่ไม่ได้ให้ความสำคัญมากนัก เนื่องจากน้ำมันใสจะถูกจำกัดด้านช่องทางจำหน่ายได้แต่ภายในปั๊มเท่านั้นไป การเพิ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของน้ำมันหล่อลื่นนี้เท่ากับเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์จากปตท.ด้วย
สำหรับน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์เบนซินใหม่ Performa Synthetic API SM มีรวม 2 ขนาด คือ ขนาด 4 ลิตร และขนาด 1 ลิตร ราคาเฉลี่ยต่อลิตรอยู่ที่ประมาณ 400 บาท โดยจะจำหน่ายผ่านสถานีบริการน้ำมันปตท.ทั้งหมดที่มีกว่า 1,500 สถานี ซึ่งถือเป็นช่องทางจำหน่ายหลัก อีกทั้งยังจำหน่ายใน ร้านค้า Hi — Street และ Car Care เป็นช่องทางเสริมอีกด้วย โดยจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าผู้ใช้เครื่องยนต์เบนซินในระดับบนที่ต้องการน้ำมันเครื่องเกรดสูงสุด เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดี และปกป้องสูงสุดสำหรับ รถยนต์
นอกจากนี้ยังได้ทุ่มงบในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อใช้ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ชุดนี้อีกกว่า 100 ล้านบาท ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด Performa ปฏิบัติการล่าทรชน ความยาว 3 นาที โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2547 โดยได้มีการดำเนินเรื่องผ่าน 3 สาว PTT Angels ที่เป็นตัวแสดงนำ และได้จัดโครงการ PTT Angels Search เพื่อค้นหาสาวมากความสามารถอีก 9 คน สำหรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาชุดต่อ ๆ ไปอีกด้วย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ศุภรัตน์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ