ไทคอนจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Monday January 24, 2005 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น
บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจการจัดสร้างโรงงานให้เช่าในประเทศไทย ได้แจ้งถึงรายละเอียดของแผนการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์
กองทุนรวมดังกล่าวมีชื่อว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TICON Property Fund) จะมีเงินทุนเริ่มต้นที่ประมาณ 1.8 พันล้านบาท โดยมีสินทรัพย์เป็นโรงงานที่มีผู้เช่าแล้วของไทคอน 39 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในนิคม/สวนอุตสาหกรรม 5 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดอยุธยา ชลบุรี และระยอง โดยในขั้นต้นนี้ คาดว่ากองทุนรวมจะสามารถสร้างผลตอบแทนได้ที่ประมาณร้อยละ 6-8
นายไว เชง ควน กรรมการผู้จัดการของไทคอน ให้ความเห็นว่า "การจัดตั้งกองทุนรวมนี้จะเกิดประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้อง 3 กลุ่มหลักๆ ด้วยกันคือ
"ประการแรก ไทคอนจะสามารถใช้ประโยชน์จากเงินทุนที่ได้จากการขายโรงงานให้แก่กองทุน เพื่อการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคตโดยไม่ต้องทำการเพิ่มทุน
ประการที่สอง นักลงทุนจะมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ด้วยระดับผลตอบแทนที่ 6-8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนับว่าอยู่ในระดับที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับผลตอบแทนจากการฝากเงินทั่วไป
ประการสุดท้าย ไทคอนสามารถนำเงินทุนดังกล่าวมาใช้พัฒนาโรงงานให้แก่ลูกค้าที่ต้องการให้ไทคอนสร้างโรงงานให้เป็นการเฉพาะสำหรับลูกค้า ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานขนาดใหญ่ และศูนย์การขนส่งและคลังสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งจะต้องใช้เงินลงทุนสูง ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ได้ติดต่อให้ไทคอนจัดสร้างโรงงานให้ตามแบบที่ต้องการให้ซึ่งการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จะช่วยให้ไทคอนมึความพร้อมที่จะจัดสร้างโรงงานดังกล่าวให้ได้"
นายวีระพันธ์ พูลเกษ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งไทคอน และดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ผู้รับผิดชอบด้านการจัดตั้งกองทุนรวมนี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราจะทำการยื่นเรื่องขออนุมัติจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์กับ กลต. ในวันพรุ่งนี้ และจะเสนอขายหน่วยลงทุนในทันทีที่ได้รับการอนุมัติ
การจัดตั้งกองทุนรวมในครั้งนี้มิใช่เป็นการจำหน่ายสินทรัพย์ที่ไม่ต้องการ และมิใช่การดำเนินการเพียงครั้งเดียว หากแต่เป็นโครงการที่ได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบและเป็นการจัดโครงสร้างเงินทุนในระยะยาวของไทคอน ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทมีประสิทธิภาพและศักยภาพในการดำเนินการที่ดีขึ้น" คุณวีรพันธ์กล่าวเสริม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณลลิตพันธุ์ พิริยะพันธุ์
ผู้จัดการฝ่ายการเงิน
โทร. 66(0)2-679-6569
Email: lalitphant.phiriyaphant@ticon.co.th
หรือ
มร.เอียน ฮามิลตัน
ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
โทร. 66(0)2-679-6569
Email: ian@ticon.co.th
www.rent-a-factory.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ