ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดแอนิเมชั่นในรูปแบบ 3 มิติ เรื่อง “The Polar Express”

ข่าวทั่วไป Friday December 17, 2004 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--Major Cineplex Group
The Poduction Note ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดแอนิเมชั่นในรูปแบบ 3 มิติ เรื่อง “The Polar Express”
“The Polar Express” ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเต็มความยาวเรื่องแรกที่ถูกแปลงเป็นหนัง 3 มิติ ของ IMAX ที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด ซึ่งได้ออกฉายในอเมริกาเหนือและในหลายพื้นที่ทั่วโลก เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน
ที่ผ่านมา เป็นภาพยนตร์ในเทศกาลวันหยุดของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส, คาสเซิล ร็อค เอ็นเตอร์เทนเมนท์, โรเบิรต์ เซเมคคิส และ ทอม แฮงค์ส
ลอสแอนเจอลิส แคลิฟอร์เนีย 6 พฤษภาคม 2004 - IMAX Corporation (NASDAQ : IMAX : TSX :IMX) ประกาศในวันนี้ว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับ วอเนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส ว่า ทางสตูดิโอจะจัดจำหน่ายภาพยนตร์ CGI สต๊อพ โมชั่น เต็มความยาวเรื่อง The Polar Express ให้กับโรงภาพยนตร์ทั่วไป และ IMAX ในรูปแบบ 3 มิติ โดยเฉพาะในวันที่ 19 พฤศจิกายน ทั้งในสหรัฐฯ และ อีกหลายพื้นที่ทั่วโลก ภาพยนตร์ได้รับการดัดแปลงด้วยดิจิตอลให้เป็นระบบ IMAX 3D ใช้เทคโนโลยีขั้นตอนการดัดแปลงซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ IMAX 3D และ IMAX DMR (Digitally Re-mastering) ซึ่ง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส จะเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวสำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Polar Express ให้แก่โรงภาพยนตร์ IMAX ทั่วโลก
The Polar Express เป็นภาพยนตร์เรื่องราวของเทศกาลวันหยุดจากหนังสือเด็กคลาสสิค ของ คาลเดคอตต์ (Caldecott) ที่ได้รับรางวัล ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ คริส แวน ออลเบิร์ก ผู้กำกับการแสดงระดับตุ๊กตาทอง โดยใช้การถ่ายทำด้วย CGI และ สต็อพ โมชั่น เพื่อสร้างงานที่ผสมผสานกันอย่างโดดเด่นของความจริงกับแฟนตาซี ซึ่งเล่าถึงเด็กชายผู้มีความสงสัยที่ได้ขึ้นรถไฟขบวนพิเศษไปยังขั้วโลกหนือ และออกเดินทางเพื่อค้นหาให้พบตัวเอง ที่แสดงให้เห็นว่ามหัศจรรย์แห่งชีวิตนั้นไม่เคยจางหายไปสำหรับผู้ที่มีความเชื่อ
“ตอนที่ได้ดูผลทดสอบของเรื่อง The Polar Express ที่เป็น IMAX 3D ผมรู้สึกตื่นเต้นว่า ผู้ชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ภาพยนตร์ในรูปแบบนี้” โรเบิร์ต เซเมคคิส ผู้กำกับการแสดง The Polar Express กล่าว
“งาน 3 มิติ เพิ่มความลึกที่เหลือเชื่อและทำให้ผู้ชมได้พบกับประสบการณ์อันตระการตา และการผจญภัยที่น่าทึ่งของเรื่องราวคลาสสิคนี้ ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่น่าประทับใจในความทรงจำไม่เพียงแต่ในเทศกาลวันหยุดนี้ แต่อีกหลายปีข้างหน้าด้วย”
“การฉายเรื่อง The Polar Express ในแบบ IMAX 3D ด้วยภาพ 3 มิติที่ทรงพลังที่สุดในโลกนั้นเราสามารถนำเสนอสิ่งที่แฟนภาพยนตร์ไม่เคยพบเห็นมาก่อน” แดน เฟลล์แมน — President of Domestic Distribution ของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ กล่าว “เราเชื่อว่าหนังเทศกาลวันหยุดอันตระการตานี้จะสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในแบบภาพยนตร์พิเศษและ 3 มิติ เราคิดว่าที่เพิ่มขึ้นมานี้จะมีส่วนทำให้หนังประสบความสำเร็จในทุกรูปแบบด้วย เพราะบรรดาแฟน ๆ ก็จะอยากดูหนังซ้ำแล้วซ้ำอีก”
“รูปแบบ 3 มิติ ของ The Polar Express ผู้ชมทุกคน โดยเฉพาะเด็ก ๆ จะได้สัมผัสกับแนวทางใหม่เอี่ยมในการชมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด” ริชาร์ด แอล เกลฟอนด์ และ เบรดลีย์ เจ เวชเลอร์ กล่าว “ด้วยเทคโนโลยีของ IMAX 3D แฟน ๆ ของเรื่องนี้จะได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของงานวรรณกรรมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนไม่ว่าจะเป็นการไล่จับหิมะนอกจอที่มีความสูงเท่าตึก 8 ชั้น เบี่ยงหลบรถไฟที่แล่นเทียบสถานี พร้อมกับเสียงหวูดดิจิตอลเซอร์ราวด์ที่มีความดังถึง12,000 วัตต์ หรือสัมผัสการเดินทางไปยังขั้วโลกเหนือ ผู้ชมจะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องอย่างแท้จริง การผสมผสานของหนังสือยอดนิยม ทีมผู้สร้างฝีมือระดับรางวัลตุ๊กตาทอง และ IMAX 3D นั้น เป็นสิ่งที่เรามองหาอย่างแท้จริง สำหรับจุดขายภาพยนตร์ IMAX ของปี 2004 ซึ่งเป็นบริษัทที่มั่นคงที่สุดในประวัติศาสตร์”
“จากความสำเร็จของบรรดาหนังฮอลลีวู้ดที่ถูกนำมาทำใหม่ด้วยระบบดิจิตอล ให้เป็นรูปแบบของ IMAX และความนิยมยืนยงของหนัง IMAX 3D ทั่วโลก จะเป็นความก้าวหน้าอย่างธรรมชาติในขั้นต่อไป และ
ปฎิวัติการชมภาพยนตร์เรื่องที่โด่งดังเป็นประวัติการณ์ว่าจะเป็นรูปแบบ IMAX 3D” เกรก ฟอสเตอร์ - President of Film Entertainment ของ IMAX กล่าว “IMAX มีภาพยนตร์ 3 มิติยอดเยี่ยมที่สุดในโลกหลายเรื่อง หนัง 3 มิติเรื่องล่าสุดของ IMAX ซึ่งจัดจำหน่ายโดย วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ IMAX เรื่อง Nascar 3D ทำรายได้ที่ทำลายสถิติ และเป็นสารคดีของ IMAX ที่ทำรายได้สูงอย่างรวดเร็วที่สุดตลอดกาล การออกฉายเรื่อง The Polar Express ในเครือโรงภาพยนตร์ IMAX นับเป็นก้าวใหญ่ยักษ์สำหรับ IMAX และเราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่อย่าง ทอม แฮงค์ส, โรเบิร์ต เซเมคคิส, คาสเซิล ร็อค และ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ซึ่งเล็งเห็น มูลค่าเพิ่มในการใช้สื่อ 3 มิติ และประสบการณ์อันตระการตาของมัน”
The Polar Express จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 6 ที่ออกฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส ตั้งแต่ปี 2003 ทางสตูดิโอได้ประสบความสำเร็จในการจัดฉายภาคที่ 2 และ 3 ของ หนังไตรภาค เรื่อง The Matrix และภาพยนตร์แอคชั่น 3 มิติ ที่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อ IMAX ตั้งแต่แรกเรื่อง NASCAR 3D : The IMAX Experience และได้ติดอันดับภาพยนตร์ 20 เรื่องที่ทำรายได้สูงสุดมาตลอดตั้งแต่เริ่มออกฉายเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2004 และในวันที่ 4 มิถุนายน 2004 นี้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส มีกำหนดการฉายของ Harry Potter and the Prisoner of Azkaban ในโรงภาพยนตร์ IMAX และ โรงภาพยนตร์ทั่วไป ในอเมริกา แคนาดา และในบางพื้นที่ทั่วโลก และจะตามมาด้วย Catwoman ในเดือนกรกฎาคม
คาสเซิล ร็อค เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ร่วมกับ แชงกรี- ล่า เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ภูมิใจเสนอผลงานสร้าง ของ Playtone / ImageMovers / Golden Mean Production : ทอม แฮงค์ส ในภาพยนตร์เรื่อง The Polar Express ซึ่งกำกับการแสดงโดย โรเบิร์ต เซเมคคิส จากบทภาพยนตร์โดย โรเบิร์ต เซเมคคิส และ วิลเลียม บรอยล์ส จูเนียร์ อำนวยการสร้างโดย สตีฟ สตาร์คีย์, โรเบิร์ต เซเมคคิส, แกรี่ โกตซ์แมน และวิลเลียม ทีทเลอร์ อิงจากหนังสือโดย คริสแวน ออลเบิร์ก อำนวยการบริหารโดย ทอม แฮงค์ส, แจ็ค แรพเก้ และคริส แวน ออลเบิร์ก ทีมงาน ได้แก่ ผู้กำกับภาพ ดอน เบอร์กีส และ โรเบิร์ต เพรสลีย์ ผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์ ได้แก่ ริค คาร์เตอร์ และ ดัค เชียง ผู้ลำดับภาพ ได้แก่ เจเรเมียร์ โอดริสโคล และ อาร์ ออร์แลนโด ผู้อำนวยการสร้างร่วม ได้แก่ สตีเวน บอยด์ ดนตรีประกอบโดย อลัน ซิลเวสทรี The Polar express จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส ในกลุ่มบริษัท วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการจัดแบ่งอายุผู้เข้าชม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.polarexpressmovie.com/AOL Keyword: Polar Express / The Polar Express--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ