พานาโซนิค ไอแมกซ์ เปิดนวัตกรรมใหม่ส่งท้ายปี รั้งแรกกับการชมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในรูปแบบ 3 มิติบนจอยักษ์ เรื่อง “The Polar Express”

ข่าวทั่วไป Friday December 17, 2004 12:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--Major Cineplex Group
ผู้กำกับ : โรเบิร์ต เซเมคคิส
บทภาพยนตร์โดย : โรเบิร์ต เซเมคคิส และ วิลเลียม บรอยล์ส จูเนียร์
ความยาว : 90 นาที
กำหนดเข้าฉาย : 23 ธันวาคม 2547
พานาโซนิค ไอแมกซ์ โรงภาพยนตร์จอยักษ์ 3 มิติ แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย นำเสนอนวัตกรรมใหม่ส่งท้ายปี ด้วยการสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการภาพยนตร์เมืองไทยอีกครั้ง กับ การให้ประสบการณ์ความบันเทิงครั้งแรกกับการชมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในรูปแบบ 3 มิติ เรื่อง “The
Polar Express” พร้อมนำเข้าแว่นตารุ่นใหม่สำหรับการชมภาพยนตร์ 3 มิติโดยเฉพาะ สวมใส่เบาสบายได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างความน่าตื่นเต้น ตระการตา และเร้าใจ ให้ได้
อรรถรสในการชมมากกว่าโรงภาพยนตร์ปกติทั่วไปหลายเท่า ทั้งระบบภาพและเสียงที่คมชัดเสมือนได้
ร่วมอยู่ในเหตุการณ์จริง
“The Polar Express” เป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเต็มความยางเรื่องแรกที่ถูกแปลงเป็นหนัง 3 มิติ
ของ ไอแมกซ์ ที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด เป็นเรื่องราวของเทศกาลวันหยุดจากหนังสือเด็กคลาสสิค ของ คาลเดคอตต์ (Caldecott) ที่ได้รับรางวัล ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ คริส แวน ออลเบิร์ก ผู้กำกับการแสดงระดับตุ๊กตาทอง โดยการใช้การถ่ายทำด้วย CGI และ สต็อพ โมชั่น เพื่อสร้างงานที่ผสมผสานกันอย่างโดดเด่นของความจริงกับ
แฟนตาซี ที่เล่าถึงเด็กชายผู้มีความสงสัย ซึ่งได้ขึ้นรถไฟขบวนพิเศษไปยังขั้วโลกเหนือ และออกเดินทางเพื่อ
ค้นหาให้พบตัวเอง ที่แสดงให้เห็นว่ามหัศจรรย์แห่งชีวิตนั้นไม่เคยจางหายไปสำหรับผู้ที่มีความเชื่อ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำลายสถิติการทำรายได้สูงสุดแก่โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ในประเทศอื่น ๆ มาแล้ว โดยทำรายได้ถึง 116 ล้านบาท ภายใน 5 วันจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 59 แห่งในอเมริกาเหนือ สำหรับในเมืองไทยมีกำหนดเข้าฉายในวันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคมศกนี้ เฉพาะที่ โรงภาพยนตร์พานาโซนิค
ไอแมกซ์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และผู้โชคดีที่ร่วมสัมผัสประสบการณ์พิเศษในการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ทุกที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2547 - 15 มกราคม 2548 มีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็คเกจห้องพักหรูบรรยากาศริมทะเลบางแสนจาก The Tide Resort
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นในคืนหิมะตกก่อนวันคริสมาสต์ เด็กชายตัวน้อยนอนลืมตาอยู่ในห้องของเขา ทั้งตื่นเต้นและเตรียมพร้อม ลมหายใจแผ่วเบาแทบไม่กระดิกตัว เฝ้าคอยเขากำลังเงี่ยหูฟังเสียงที่เขาหวั่นใจว่าจะไม่มีวันได้ยินเสียงกระดิ่งของรถเลื่อนซานต้า เวลาในขณะนั้นคือห้านาทีก่อนเที่ยงคืน ทันใดนั้น เด็กชายก็ต้องสะดุ้งตกใจด้วยเสียงกึกก้องกัมปนาท เมื่อเขาเช็ดถูฝ้าออกจากกระจกหน้าต่าง ก็ได้เห็นสิ่งที่ทำให้ต้องประหลาดใจอย่างมาก รถไฟสีดำเป็นมันวับที่ส่งเสียงดังสนั่น ในขณะที่จอดลงตรงหน้าบ้านของเขาพอดี
ไอน้ำที่พลุ่งออกมาจากเครื่องอันทรงพลังทำเสียงฟู่ ๆ
ในท้องฟ้ายามราตรี ซึ่งมีเกล็ดหิมะกำลังโปรยปรายลงมาอย่างนุ่มนวล เด็กชายรีบวิ่งออกไป
นอกบ้าน ทั้งตัวสวมเพียงชุดนอนและรองเท้าแตะ เขาพบกับนายตรวจตั๋วรถไฟซึ่งดูเหมือนว่ากำลังคอยเขาอยู่เพียงคนเดียว
“เอ้า จะไปด้วยกันหรือเปล่า?” นายตรวจถาม
“ไปไหนฮะ?”
“อ้าว ก็ขั้วโลกเหนือน่ะซี นี่รถด่วนโพลาร์ เอ็กซ์เพรสนะ!”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533
โทรสาร. 0-2511-5821
สามารถคลิกดูภาพประกอบข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ