โกรเฮ่ เปิดอาคารโรงงานแห่งใหม่ที่อำเภอแกลง

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2005 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จทันกำหนดคาดศักยภาพการเติบโตในไทยเพิ่มเป็นสองเท่า
กลยุทธ์ของโกรเฮ่ บริษัทผู้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี คือการใช้โอกาสที่มีในตลาดโลกและการผลิตในประเทศที่ตลาดมีการเติบโต ซึ่งทาง บริษัทฯ ได้ทำการเปิดอาคารโรงงานผลิตแห่งใหม่ขึ้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ในประเทศไทย ภายหลังเสร็จสิ้นการก่อสร้าง ซึ่งใช้ระยะเวลาเพียงหกเดือน ด้วยเงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท (10 ล้านยูโร) บริษัทฯประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ในการเพิ่มศักยภาพการผลิตขึ้นเป็นสองเท่าในประเทศไทยและสามารถลงทุนในด้านเทค โนโลยีใหม่ๆ ในเวลาอันรวดเร็ว
มร. เดวิด ไฮน์เนส ประธานกรรมการ บริษัทโกรเฮ่ กล่าวว่า “บริษัทฯ ใช้เวลา เพียงไม่นานในการทำให้โกรเฮ่กลายเป็นตราสินค้าชั้นนำของโลกทางด้าน เครื่องสุขภัณฑ์ และระบบอาบน้ำ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีส่วนแบ่งในตลาดโลกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้เรากลายเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในตลาด เรายังคงต้องการสร้างความ เข้มแข็งและขยายโอกาสทางการตลาดของบริษัทฯออกไปอีก” การลงทุนเพื่อสร้าง ฐานการผลิตในประเทศต่างๆ ไม่ได้ต้องการแทนที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นศูนย์กลาง ศักยภาพในระยะยาว เพราะประเทศเยอรมนีจะยังคงทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนด้าน นวัตกรรมและเทคโนโลยีต่อไป ซึ่งการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่สากล มีส่วนในความสำเร็จ นี้ด้วย
“เราต้องการเพิ่มความได้เปรียบด้วยการผลิตผลิตภัณฑ์ของเราให้ใกล้ชิดตลาดมากขึ้น โดยในตลาดโลกจำนวนการผลิตโดยเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ผลิตในเยอรมนีจะเพิ่มขึ้น เรื่อยๆ ทำให้เรามองเห็นโอกาสการเติบโตที่สูงมากในตลาดต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันเป็น ตลาดที่บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ในเอเชีย สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลาง” มร. เดวิด ไฮน์เนส กล่าวเสริม
โรงงานที่อำเภอแกลงจะเน้นการผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ที่ทำจากทองเหลืองอย่างเต็มรูปแบบ บริษัทฯ ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ รวมถึงโรงหลอมกลาง และเครื่องหล่อความดันต่ำ ซึ่ง ปัจจุบัน มีพนักงาน 650 คน และตั้งเป้าว่าจะเพิ่มจำนวนเป็นมากกว่า 900 คน ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทฯ ได้ทำการจ้างพนักงานฝ่ายผลิต วิศวกรอุตสาหกรรม และวิศวกรเพื่อ พัฒนาระบบ เทคโนโลยีการหล่อ การผลิตเหล็กและเครื่องมือ และการผลิตแบบลีน แมนูแฟคเชอริ่ง (lean manufacturing) จากการก่อสร้างในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ได้มีการขยายพื้นที่จาก 42,000 ตารางเมตร เป็น 84,000 ตารางเมตร ซึ่งในที่นี้ 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นถึง 10,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่การผลิต นอกจากนี้
ยังเพิ่มพื้นที่อาคารสำหรับพนักงาน 800 ตารางเมตร รวมถึงสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ถนน ลานจอดรถและบ่อบำบัดน้ำ
การย้ายฐานการผลิตของโกรเฮ่มายังเอเชีย นับเป็นกลยุทธ์การผลิตระดับสากลในระยะยาว การที่บริษัทฯ เลือกประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตที่สำคัญเมื่อสิบปีที่แล้ว นับเป็นวิสัยทัศน์ ในการพัฒนาตลาดใหม่ สาเหตุที่เลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเนื่องจากประเทศไทย เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูง มีความมั่นคงทางการเมือง มีสาธารณูปโภคที่ดีเลิศ และประชากรมีทักษะและแรงจูงใจในการทำงานสูง
เช่นเดียวกับแหล่งผลิตในประเทศอื่นๆ โรงงานที่อำเภอแกลงจะเน้นการดำเนินการผลิต ตามหลักการ lean manufacturing มร. เดทเลฟ สปีเกิล ผู้อำนวยการบริหาร คณะกรรมการบริหารฝ่ายเทคโนโลยีและทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า “ปรัชญาของ บริษัทฯ คือการสร้างการผลิตให้เป็นไปตามแนวทางตลาด เอเชียเป็นหนึ่งในตลาด ที่กำลังเติบโต การผลิตสินค้าแบรนด์ที่มีคุณภาพเดียวกันกับในประเทศเยอรมนีและที่อื่นๆ จะทำให้บริษัทฯ สามารถพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในภูมิภาคนี้ได้ และนี่คือสิ่ง ที่เรากำลังดำเนินการ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในต่างประเทศของโกรเฮ่มีคุณภาพ มาตรฐานเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศเยอรมนี
ทุกประเทศในเครือข่ายการผลิตของโกรเฮ่ มีระบบการผลิตด้วยความเที่ยงตรงสูงเช่นเดียว กัน ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานต่างๆ เช่น ประกาศนียบัตร ISO 9000 และ ISO 14000 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้ในโรงงานที่แกลงเช่นกัน การใช้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลกนี้เป็น การรับประกัน ระบบการผลิตแบบมองไปข้างหน้าและเป็นการผลิตตามหลักการ “GROHE BEST” หรือ “โกรเฮ่ ดีที่สุด“ มร.เดทเลฟ สปีเกิล กล่าวด้วยว่า “ไม่ว่าจะเป็น เรื่องเงื่อนไขการทำงาน การฝึกอบรมและการศึกษาต่อเนื่อง การจัดการสิ่งแวดล้อม หรือ การรับประกันคุณภาพ ในทุกประเทศที่อยู่ในเครือข่ายการผลิตของเราจะดำเนินงานด้วย ความเที่ยงตรงสูงเช่นเดียวกัน คุณจะเห็นความแตกต่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้นระหว่าง การผลิตในท้องถิ่นและการผลิตในประเทศเยอรมนี ไม่ว่าสินค้าของโกรเฮ่จะทำการผลิต ขึ้นที่ใดในโลก คุณภาพสินค้าของเราจะยังคงเหมือนเดิม”
เพื่อเป็นการใช้ศักยภาพที่มีอย่างสูงสุดและขยายโอกาสในตลาดโลกในระยะยาว บริษัทฯ วางแผนที่จะใช้เงินลงทุนถึง 10,000 ล้านบาท (200 ล้านยูโร) ทั่วโลกในปี พ.ศ. 2551 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทฯจะเพิ่มความเป็นมืออาชีพในส่วนการขายและเพิ่มเงินลงทุน ด้านการวิจัยและพัฒนาอีก 15 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ได้มีการแต่งตั้งมร. พอล ฟลาวเวอร์ส เป็น ผู้บริหารด้านการออกแบบเพื่อดูแลและพัฒนาผลิตภัณฑ์โกรเฮ่ ให้ขึ้นสู่ระดับชั้นนำของโลก อย่างแท้จริง”
“บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติได้เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงมีประ- สิทธิภาพการใช้งานทนทาน มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการออกแบบที่ทันสมัย ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงยึดมั่นในค่านิยมหลักนี้ต่อไปในอนาคต เราจะเริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยการรุกผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมไปกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำในทุกๆ ด้าน และเราจะพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่มีที่ใดสามารถทำสิ่งนี้ได้ดี หรือมีประสิทธิภาพกว่าเรา” มร. เดทเลฟ สปีเกิล กล่าวเนื่องในโอกาสเปิดโรงงานแห่ง ใหม่ของ โกรเฮ่ ในประเทศไทย
ข้อมูลบริษัท โกรเฮ่
GROHE Water Technology AG & Co. KG เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ชั้นนำ ของโลก และใหญ่ที่สุดในยุโรป มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของ ตลาดโลก ในฐานะที่เป็นแบรนด์สินค้าระดับโลกด้านเครื่องสุขภัณฑ์และระบบสุขภัณฑ์ บริษัทฯได้วางมาตรฐานด้านคุณภาพ ฟังก์ชั่นการใช้งานและการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองเฮเมอร์ ปัจจุบันมีพนักงาน 5,800 คนทั่วโลก รวมถึง พนักงานอีก 4,300 คน จากสำนักงานใหญ่ ประเทศเยอรมนี ในปี 2547 สินค้าเครื่องครัว อุปกรณ์ห้องน้ำและฝักบัว อุปกรณ์ อัตโนมัติเพื่อการพาณิชย์และก่อสร้างของบริษัทฯ รวมทั้งการติดตั้งและระบบชำระ ล้างได้ทำรายได้ให้บริษัทฯ ถึง 45,550 ล้านบาท (911 ล้านยูโร) ปัจจุบัน โกรเฮ่มีโรงงานผลิตในหกแห่งซึ่ง สามแห่งตั้งอยู่ในต่างประเทศได้แก่ ประเทศโปรตุเกส ไทย และแคนาดา ซึ่งรายได้ 80% ของบริษัทฯ เกิดจากยอดขาย ในต่างประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ธนิกา / การะเกด
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9
แฟกซ์. 0-2653-2720--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ